Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong tất các chướng ngại vật, sợ hãi là tệ nhất.” – Sam Snead

Tin bảo trợ

Mirabel Ting Ern Hui lên ngôi Giải Vô địch Nghiệp dư Nữ Việt Nam Mở Rộng 2023

Mirabel Ting Ern Hui lên ngôi Giải Vô địch Nghiệp dư Nữ Việt Nam Mở Rộng 2023

Vòng chung kết, Mirabel Ting đánh 72 gậy evenpar, quá đủ để golfer người Malaysia lên ngôi chiến thắng với cách biệt lên tới 8 gậy so với Đoàn Xuân Khuê Minh của Việt Nam. VĐV 18 tuổi này ở 9 hố đầu ghi được 1 birdie, mắc 2 bogey nhưng sớm lấy phong độ ở đường về với 2 birdie hố 2-9 khi xen giữa 1 bogey hố 3. Mirabel Ting Ern Hui hoàn thành giải VLAO sau 3 ngày với tổng điểm -6. Một chiến thắng quá thuyết phục và đến từ màn bứt tốc tại vòng 2, vòng đấu cô đánh 62 gậy (-7) quá xuất sắc. Một cách biệt lớn khi bước vào ngày chung kết bên cạnh các đối thủ xung quanh không thể tạo nên áp lực, chiến thắng VLAO cho golfer người Malaysia là quá xứng đáng. 

MirabelTingwin

Mirabel Ting Ern Hui vô địch VLAO 2023 với tổng điểm (-6). Ảnh: Trần Ngọc Lân/Golfnews

Vị trí Á quân thuôc về Đoàn Xuân Khuê Minh với tổng (+2). Hôm nay là ngày thi đấu không có cảm giác tốt của Đ.X.Khuê Minh khi cô mắc tới 7 bogey và bù lại được 3 birdie và khép lại vòng đấu với 76 gậy. Cựu vô địch Nữ Quốc Gia hiện tại đang theo học tại ĐH Wolfford của Mỹ nhờ học bổng và cũng đang là thành viên tuyển golf của trường, tham gia NCAA Division 1. 

DXKhueMinh

Đoàn Xuân Khuê Minh về Á quân tại VLAO 2023. Ảnh: Trần Ngọc Lân/Golfnews

Xếp vị trí thứ 3 chung cuộc thuộc về Lê Chúc An. Golfer 15 tuổi đến từ Hà Nội vẫn luôn là người càng thi đấu càng hay ở rất nhiều giải đấu. Mặc dù có cùng thành tích (+9) cùng với Maisarah Hezri, nhưng Lê Chúc An xếp hạng 3 chung cuộc tại giải nhờ vòng chung kết có thành tích tốt hơn là 73 gậy. Ngô Vĩnh Hòa với xếp hạng 5 với điểm (+13). 

LeChucANVLAO

Lê Chúc An về thứ 3 tại VLAO 2023. Ảnh: Trần Ngọc Lân/Golfnews

Trong khi VLAO đã kết thúc sau 3 ngày khời tranh, thì vòng chung kết nam sẽ cần ngày Chủ Nhật cho vòng thứ 4. Lúc này cuộc đua ở giải VĐ Nghiệp dư Nam đang trở nên vô cùng gay cấn khi ngôi đầu đang thuộc về 3 cái tên Nguyễn Anh Minh, Arsit Areephun người Thái Lan và Malcolm Hung người Malaysia. Đây đều là những 'cao thủ' thậm chí có lối chơi 'kị dơ' với cả Nguyễn Anh Minh của Việt Nam. Malcolm người từng vượt qua Nguyễn Anh Minh để ẵm Huy chương Bạc SEAGames năm nay được coi là ứng cử viên cho chức vô địch. Một golfer lì lợm và có những cú đánh mà chính Nguyễn Anh Minh còn phải chia sẻ rằng: 'không đỡ nổi'. Còn với Arsit Areephung đó là một lối chơi chuẩn chỉnh, kỹ thuật toàn diện và cũng sẵn sàng bứt tốc. Rõ ràng, chung kết VAO 2023 sẽ là cuộc đua tam mã đầy hấp dẫn. Bất kỳ ai trở thành nhà vô địch sẽ vô cùng xứng đá.

Cả 3 VĐV đứng đầu hiện đều có tổng thành tích (+1) gậy. Ở vòng 3, VĐV đến từ Hà Nội - Nguyễn Anh Minh mắc tới 5 bogey sau 15 hố đấu. Điểm birdie duy nhất trong ngày ở hố số 17 và kết thúc vòng với kết quả 76 gậy (+4). Malcom Hung thì có ngày thi đấu với 6 birdie, 3 bogey và 1 double bogey về 73 gậy. Arsit Areephun hoàn thành vòng 3 với 74 gậy trong ngày có 3 birdie nhưng lại mắc quá nhiều bogey. Bên cạnh đó, top 3 dẫn đầu cũng gặp sự bám đuổi sát của Nguyễn Nhất Long (+3), Đoàn Uy (+5) và Autin Le (+6). Cách biệt điểm số của các VĐV là không quá nhiều vì vậy trận chung kết của giải VAO hứa hẹn nhiều bất ngờ.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi