Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golfer hay đổ thừa cho những trận đấu đấu tệ nhưng lại nhận trách nhiệm khi có được cú Hole in one” - Martha Beckman

Tin bảo trợ

Đỗ Hồng Giang đoạt HCV Đại hội Thể thao toàn quốc

Đỗ Hồng Giang đoạt HCV Đại hội Thể thao toàn quốc

Sân golf Tuần Châu là địa điểm diễn ra Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX trong lịch sử. Sự kiện quy tụ rất nhiều đoàn thể thao các tỉnh thành phố và các golfer chuyên nghiệp - nghiệp dư hàng đầu của Việt Nam. Ở nội dung đơn nam, tấm HCV đã thuộc về Đỗ Hồng Giang của đoàn Quảng Ninh sau hai ngày thi đấu 13-14/12. 

Sau vòng 1 đánh 79 gậy, Đỗ Hồng Giang có màn bứt tốc tốt ở ngày đấu quyết định với 70 gậy (-2), để có cùng tổng gậy 149 (+5) cùng Nguyễn Anh Minh - Nguyễn Quang Trí. Hai golf thủ trẻ của đoàn Hà Nội đánh không qua tốt ở vòng 2 khi có các kết quả vượt chuẩn sân. Với Nguyễn Quang Trí là ngày đấu 77 gậy, Nguyễn Anh Minh về 75 gậy. Ở loạt đấu hố phụ xác định 3 vị trí đạt huy chương, golfer chuyên nghiệp Đỗ Hồng Giang đã xuất sắc giành HCV. Trong khi đó tấm HCB thuộc về Nguyễn Quang Trí và Nguyễn Anh Minh đạt HCĐ. 

Đối với Đỗ Hồng Giang thì đây là năm anh có phong độ rất ổn định ở các sự kiện thuộc VGA Tour. Khá đáng tiếc khi anh không thể bảo vệ thành công chức vô địch Vietnam Masters mặc dù có lợi thế khi vào ngày chung kết. Tuy nhiên Đỗ Hồng Giang cũng có được phần thưởng lớn cuối năm khi mang về tấm HCV tại Đại hội Thể thao toàn quốc , một danh hiệu cao quý đầy niềm tự hào không chỉ cho cá nhân mà còn cả tỉnh nhà Quảng Ninh. 

Nguyễn Quang Trí trở lại Việt Nam sau khi có năm đầu sang Australia du học. Golfer của tuyển Hà Nội cũng ngay lập tức ghi đấu ấn khi loạt vào chung kết một sự kiện golf trẻ nghiệp dư của Hiệp hội golf Úc. Trong khi đó, Nguyễn Anh Minh sau gần 1 năm quá thành công với 2 chức vô địch chuyên nghiệp, 1 chiến thắng giải VJO thì đã liên tục sang Thái Lan để cọ sát ở các giải đấu quốc tế. 

Ở nội dung cá nhân nam ĐH Thể dục Thể thao năm nay cũng chào đón sự góp mặt của Trần Lê Duy Nhất. Hiện tại cựu số 1 Việt Nam không còn giành nhiều thời gian để thi đấu mà tập trung vào công tác giảng dạy. Kết quả tốt nhất gần đây của golfer thuộc đoàn Hà Nội là về T38 ở Indonesia Masters - sự kiện thuộc International Series của Asian Tour. 

Ở bảng cá nhân Nữ, Nguyễn Thảo My có lần thứ 2 liên tiếp đoạt HCV. Vòng chung kết đánh 72 gậy giúp cho Nguyễn Thảo My xếp trên Lê Chúc An với cách biệt 4 gậy. Nguyễn Thị Vân Anh của đoàn Hải Phòng về thứ 3 và nhận HCĐ.

Nội dung golf ở ĐH Thể dục thể thao còn có thể thức Đồng Đội sẽ diễn ra trong hai ngày 15-16/12. Trong đó ở nhánh đồng đội Nam sẽ là các trận tứ kết, bán kết vào sáng và chiều ngày 15/12.

Thông tin thêm:

Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 là sự kiện thể thao diễn ra với 65 đoàn thể thao từ 63 tỉnh thành trên khắp cả nước. Đây là Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX kể từ lần đầu tổ chức vào năm 1985. Đại hội diễn ra từ ngày 09 đến 21 tháng 12 năm 2022 tại địa điểm chính là tỉnh Quảng Ninh. Đại hội năm nay có 43 môn thể thao với sự góp mặt của 1680 vận động viên.

Quảng Ninh sẽ đóng vai trò trung tâm chính khi là nơi đăng cai 22 bộ môn trong đó có Golf. Tuy nhiên vẫn có nhiều môn thể thao khác diễn ra ở 10 tỉnh, thành phố lân cận, gồm: Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Thanh Hóa.

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022, đánh giá toàn diện về chất lượng phong trào thể dục thể thao trong cả nước; kịp thời phát hiện và có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng lực lượng vận động viên sẵn sàng tham dự thi đấu tại SEA Games lần thứ 32 năm 2023, Olympic Games lần thứ 33 năm 2024, ASIAN Games lần thứ 20 năm 2026.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi