Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Chiến thắng không phải là tất cả, nhưng mong muốn được chiến thắng thì có." - Arnold Palmer

Tin bảo trợ

Tuyển golf Thái Lan chạm một tay vào bộ HCV cá nhân tại SEA Games 31

Tuyển golf Thái Lan chạm một tay vào bộ HCV cá nhân tại SEA Games 31

Natthakritta Vongtaveelap (phải) cùng đồng đội Eila Galitsky. Ảnh: Quang Thắng

Có lẽ đây là điều không quá bất ngờ khi mà Thái Lan luôn là ứng cử viên cho những tấm huy chương danh giá nhất tại SEA Games. Thực tế ngoại trừ việc họ có sự góp mặt của golfer nghiệp dư số 1 hiện tại là Ratchanon Chantananuwat thì các thành viên còn lại của họ vẫn chưa phải là những nhân tố mạnh nhất của Thái Lan. Trên bảng XH WAGR, xứ sở chùa Vàng có tới 76 golfer nam và 86 golfer nữ và rõ ràng ban huấn luyện không quá khó khăn trong việc lựa chọn thành viên tham dự SEA Games. 

DSC_3020

Ratchanon Chantananuwat chưa thể hiện được nhiều sau 2 ngày đấu tại SEA Games 31. Ảnh: Quang Thắng

Sau hai ngày đấu đầu tiên, các vị trí số 1-2 của bảng Nam/ Nữ cá nhân đều là các golfer Thái Lan. Ở bảng Nam đó là hai màn trình diễn đẳng cấp đến từ Arsit Areephun và Weerawish Narkprachar, trong đó Areephun với vòng 2 đánh 66 gậy bogey free, đã soán ngôi của đồng đội Narkprachar - người có vòng 1 cũng không mắc bogey nhưng chỉ có evenpar ở vòng 2. Narkprachar chia sẻ vị trí đồng hạng 2(-4) cùng với Ervin Chang - golfer người Malaysia cũng đạt được vòng đấu tốt thứ 2 tại giải khi cán đích 67 gậy (-5). Như vậy, cả ba golfer này sẽ gặp nhau ở vòng 3 - ngày thi đấu cuối của bộ môn golf cá nhân nam. 

DSC_4738

 Weerawish Narkprachar - đại diện của tuyển Thái Lan. Ảnh: Quang Thắng

Đại diện ưu tú của tuyển golf Việt Nam là Nguyễn Anh Minh vẫn cho thấy sự chắc chắn và từng bước cải thiện thành tích khi lần lượt có hai ngày đánh 71 -70 gậy, để đứng T4(-3) cùng với Susanto Christian của Indonesia. Nguyễn Anh Minh đang cho thấy sự tập trung và vẫn duy trì được phong độ tốt kể từ khi lên ngôi ở hai sự kiện lớn là Lexus Challenge và VĐQG Cúp Vinfast. Anh Minh đánh 37 gậy sau nửa vòng đầu ngày 2 khi dính 2 bogey mặc dù mở màn với birdie hố 1. Thế nhưng golfer sinh năm 2007 đã cho thấy đẳng cấp ở phần còn lại khi có 3 birdie trong đó là pha gạt điểm birdie xuất sắc hố 14 index1 của sân Đầm Vạc. Những gì Nguyễn Anh Minh thể hiện cho tới lúc này hoàn toàn khiến cho những người yêu golf Việt phải thấy tự hào khi lá cờ đỏ sao vàng đang nằm trong top 5 trên BXH.

DSC_5206

Nguyễn Anh Minh có tổng âm 3 sau 2 ngày đấu ở thể thức cá nhân SEA Games 31. Ảnh: Quang Thắng.

Golfer dành được sự chú ý khác là Ratchanon Chantananuwat, có cơ hội xếp đồng hạng 2(-4). Tuy nhiên golfer hạng 6 nghiệp dư thế giới với cú đánh tiếp cận green quá mạnh, bóng rơi sát thành bunker hố 18 về phía sau. Dính double bogey sau đó, Ratchanon Chantananuwat rơi lại vị trí thứ 6 với tổng âm 2. 

Một đại diện khác của tuyển Việt Nam là Lê Khánh Hưng, có pha tấn công cờ xuất sắc hố 18 để mang về birdie, khép lại ngày 71 gậy (-1), leo lên xếp T7 cùng Pongsapak Laopakdee, Ryan Ang John, và Hiroshi Tai Hirahara. Nguyễn Đặng Minh bỏ lỡ vòng đấu âm 3 khi dính double bogey hố 18 và về 71 gậy. Trước đó Đặng Minh có 9 hố đầu xuất sắc với 4 birdie, 1 bogey. Nhà vô địch VAO 2020 giữ 8 điểm Par trọn vẹn từ hố 10 đến 17 trước khi sảy chân hố cuối. 

Ở bảng Nữ, Natthakritta Vongtaveelap cho thấy việc ẵm tấm huy chương vàng chỉ còn là vấn đề thời gian. Sau hai ngày đấu, nữ tuyển thủ của Thái Lan đã đạt thành tích âm 10, dẫn cách biệt tới 7 gậy so với đồng hương Eila Galitsky. Vongtaveelap có 1 eagle, 6 birdie mặc dù mắc 1 double bogey -1 bogey nhưng vẫn có vòng đầu tiếp theo về 67 gậy. Jeneath Wong của Malaysia có cùng thành tích 71 gậy, xếp thứ 3 (-2). 

Tuyển nữ của Việt Nam, Đoàn Xuân Khuê Minh có ngày đấu âm 1 để leo lên xếp T10(+5) cùng Melati Putri. Vòng 1 đánh 78 gậy khiến cho Đoàn Xuân Khuê Minh bị lỡ nhịp. Tuy nhiên điểm sáng đã đến ở 9 đường sau khi có 3 birdie và duy trì được sự tự tin sang tới vòng 2. Lê Thị Thanh Thuý, Phạm Thị Yến Vi lần lượt đạt số gậy +15, +16 sau hai ngày. 

DSC_3645

Đoàn Xuân Khuê Minh tại vòng 2 SEA Games 31. Ảnh: Quang Thắng

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi