Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Cụm từ khó chịu nhất trong golf: Vẫn là anh đánh” - Dave Marr

Tin bảo trợ

Đội tuyển Golf Quốc gia Việt Nam quyết tâm thay đổi lịch sử tại SEA Games 32

Đội tuyển Golf Quốc gia Việt Nam quyết tâm thay đổi lịch sử tại SEA Games 32

Đội tuyển Việt Nam tham dự SEA Games 32 gồm 04 VĐV nam Nguyễn Anh Minh, Đoàn Uy, Nguyễn Đặng Minh, Lê Khánh Hưng, và 03 VĐV nữ Lê Chúc An, Thân Bảo Nghi, và Đoàn Xuân Khuê Minh. Được tuyển chọn từ vòng đấu loại của Đội tuyển Golf Quốc gia Việt Nam vào tháng 03 vừa qua, đây đều là những gương mặt khá quen thuộc trong cộng đồng golf Việt. Nguyễn Anh Minh vừa trở thành người Việt Nam đầu tiên vô địch Vòng chung kết Faldo Series Châu Á bên cạnh các chiến thắng tại Giải Vô địch Quốc gia 2022 và Lexus Challenge 2022. Ít hơn 01 tuổi, Lê Khánh Hưng cũng đã vô địch một số giải đấu lớn của Việt Nam, hiện đang là đương kim vô địch Lexus Challenge (2023) và Giải Vô địch Đối kháng Quốc gia (2022). Trong khi đó, Đoàn Uy và Đặng Minh đều đã gặt hái những thành tích nhất định tại các giải trẻ quốc gia – Đoàn Uy đang đứng đầu Hệ thống thi đấu trẻ VGA Junior Tour còn Đặng Minh đã vô địch quốc gia năm 2020. Trong số các VĐV nữ, VĐV trẻ Lê Chúc An là Nữ Vô địch Đối kháng Quốc gia 2022, còn Đoàn Xuân Khuê Minh là nữ đương kim vô địch quốc gia, đang học tập và thi đấu tại các giải đấu hạng nhất, hệ thống thi đấu golf của các trường đại học Mỹ.

Chia sẻ tại buổi lễ xuất quân, ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Vụ trưởng Vụ thành tích cao II TCTDTT cho biết: "Chỉ cần tất cả các thành viên quyết tâm và nỗ lực vượt qua chính mình, tôi tin rằng lịch sử thành tích của tuyển golf Việt Nam tại SEAGames sẽ thay đổi ở kỳ này"

NQuocHung

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Vụ trưởng Vụ thành tích cao II TCTDTT. Ảnh: TranNgocLan/VGA

Thành tích tốt nhất cũng là mới nhất của đội tuyển là vị trí thứ 6 của Nguyễn Anh Minh và thứ 10 của Lê Khánh Hưng tại kỳ SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam vào năm ngoái. So với các nước phát triển golf mạnh trong khu vực như Thái Lan và Philippines, khoảng cách của golf Việt còn khá xa, đòi hỏi thêm rất nhiều nỗ lực. Đội tuyển Quốc gia Viêt Nam đến với SEA Games với tinh thần học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thi đấu nhưng không thiếu khát khao chiến thắng. Đội tuyển đặt mục tiêu thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, vì niềm tin của người hâm mộ và hy vọng sẽ tạo nên những thành tích bất ngờ.

Với độ tuổi trung bình là 16.4, đây cũng là đội hình trẻ nhất của Đội tuyển quốc gia từ trước đến nay. Trong đó, có đến 03 VĐV 15 tuổi, 02 VĐV 16 tuổi trong khi VĐV lớn nhất là Đoàn Xuân Khuê Minh cũng mới chỉ 20 tuổi. Huấn luyện viên trưởng Nguyễn Thái Dương đánh giá: “Các thành viên đội tuyển đều là các VĐV trẻ, được đầu tư tập luyện bài bản, có nhiều hơn các cơ hội thi đấu, cọ sát nên kĩ năng, thành tích đều đang từng bước được cải thiện, còn nhiều khả năng và thời gian phát triển. Gần đây, các em đã đạt được những thành tích nhất định tại các giải đấu có chất lượng trong khu vực. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho sự phát triển của golf trẻ nói riêng và môn golf nói chung tại Việt Nam, cho phép chúng ta kỳ vọng sớm ghi dấu trên đấu trường khu vực.”

Để chuẩn bị tranh tài tại SEA Games 32, đội tuyển được tạo điều kiện thi đấu tại các giải đấu lớn của khu vực được tổ chức tại Việt Nam như International Series Việt Nam và Vòng Chung kết Faldo Series Châu Á. Bên cạnh đó, các VĐV trẻ như Anh Minh, Khánh Hưng còn tích cực tham gia thi đấu tại một số giải đấu trẻ khác trong khu vực. Từ ngày 24/4, Anh Minh và Khánh Hưng sẽ sang Phnom Penh để tập luyện trên sân Garden City Golf Club – sân thi đấu của SEA Games 32. Toàn bộ đội tuyển sẽ tập trung từ 30/4 và dự kiến có ít nhất 05 vòng đấu tập để làm quen sân.

XuatquanGolf1_1

Đại diện TCTDTT, VGA, ban lãnh đội cùng đại diện thành viên đội tuyển tại lễ xuất quân. Ảnh: TranNgocLan/VGA

Cũng trong khuôn khổ Lễ xuất quân, Đội tuyển Golf Quốc gia đã vinh danh các doanh nghiệp, cá nhân hỗ trợ kinh phí cho đội tuyển tập huấn, chuẩn bị cho SEA Games 32 và tổ chức lễ ký kết với Nhà tài trợ trang phục cho Đội tuyển. Bên cạnh nguồn ngân sách nhà nước, vai trò chủ trì, dẫn dắt về chuyên môn của Hiệp hội Golf Việt Nam và sự hỗ trợ hết mình từ gia đình các VĐV, nguồn lực xã hội có đóng góp rất quan trọng. 10 tổ chức, cá nhân được vinh danh gồm: Tổng Công ty Bia- Rượu - Nước giải khát Hà Nội (thương hiệu Bia Trúc Bạch), Công ty Cổ Phần Đầu Tư và Dịch Vụ Golf Việt Nam - VGS Invest, Công Ty Cổ Phần Golf Toàn Cầu (thương hiệu Noressy Luxury Golf), Sân golf Vinpearl Golf, Sân golf Amber Hills Golf & Resort, Học viện Golf Els Việt Nam (EPGA), Công Ty Cổ phần Đầu tư Thương Mại Phượng Hoàng (thương hiệu PING), Công Ty TNHH Đầu tư Du thuyền - sân golf FLC BISCOM, ông Nguyễn Hữu Công, và ông Nguyễn Hải Đăng.

10 đội tuyển sẽ tham gia thi đấu môn golf tại SEA Games 32, tranh 04 bộ huy chương. Tương tự như SEA Games 31 tại Việt Nam, các VĐV sẽ tham gia đấu gậy cá nhân 48 hố (03 ngày) và phân cặp đấu 18 hố đồng đội vào ngày cuối cùng. Dự kiến, đội tuyển các nước tham dự SEA Games lần này có nhiều gương mặt đáng chú ý như nam VĐV thứ 29 BXH golf nghiệp dư thế giới Ratchanon Chantananuwat (Thái Lan), huy chương bạc SEA Games 31 Amadeus Susanto Christian (Indonesia), Vô địch Giải nữ nghiệp dư Châu Á Thái Bình Dương 2023 Eila Galitsky (Thái Lan), hay nữ VĐV nghiệp dư 14 tuổi Louise Uma Landgraf (Thái Lan) vừa vô địch Terre Blance Ladies Open thuộc Hệ thống giải chuyên nghiệp nữ Châu Âu./.

THÔNG TIN VỀ ĐỘI TUYỂN GOLF QUỐC GIA VIỆT NAM

Năm 2023, Đội tuyển Quốc gia sẽ gồm 3 đội tuyển: Đội tuyển Quốc gia, Đội tuyển U15, Đội tuyển U12. Mỗi đội tuyển sẽ gồm các vận động viên nam và các vận động viên nữ. Với các tiêu chí: Dựa trên World Amatuer Golf Ranking, các vị trí nếu còn dư sẽ dựa trên kết quả thi đấu Giải Vô địch Nghiệp dư QG (VAO, VLAO) gần nhất. Với đội tuyển U15, U12 nếu không có WAGR sẽ dựa trên Bảng xếp hạng VGA Junior Tour. Đội tuyển quốc gia sẽ được xét thay đổi tên theo kỳ 6 tháng, bắt đầu từ 1/1/2023.

Về số lượng thành viên đội tuyển golf Quốc Gia Việt Nam năm 2023, mỗi đội tuyển sẽ có số lượng thành viên nhất định. Với Đội tuyển quốc gia gồm 10 VĐV nam và 6 VĐV nữ. Đội tuyển quốc gia golf nhóm tuổi U15 và U12, mỗi nhóm tuổi sẽ có 6 VĐV nam và 4 VĐV nữ.

Từ 27/02/2023 tới 02/03/2023, Hiệp hội Golf Việt Nam đã tổ chức vòng loại tuyển chọn Đội tuyển quốc gia môn golf tham dự Đại hội Thể Thao Đông Nam Á 2023 - SEA Games 32 tại sân golf Vinpearl Golf Hải Phòng. Đội tuyển Nam tham dự SEA Games gồm 4 VĐV. Các vị trí từ 1 đến 3 tại vòng loại sẽ được chọn vào danh sách Đội tuyển Golf Quốc Gia Nam. Ban huấn luyện sẽ quyết định thêm 1 VĐV Nam vào danh sách đội tuyển. Đội tuyển nữ tham dự SEA Games sẽ gồm 3 VĐV. Trong đó 2 VĐV nữ từ các vị trí từ 1 tới 2 tại Vòng loại và Ban huấn luyện sẽ lựa chọn 1 VĐV Nữ vào danh sách đội tuyển.

Danh sách Đội tuyển Golf Quốc gia Việt Nam tham dự SEA Games 32:

STT

Tên VĐV

Thành Tích

1

Nguyễn Anh Minh

(16 tuổi)

Vô địch Chung Kết Faldo Series Châu Á 2023

Á quân Giải đấu North Sumatra Amateur Open 2023

Vô địch Giải chuyên nghiệp Lexus Challenge 2022

Vô địch Nam - Giải Vô địch Quốc gia 2022 (giải chuyên nghiệp)

Á quân Giải Vô địch Nghiệp dư Việt Nam (VAO 2022)

Vô địch Giải Vô địch Trẻ Việt Nam mở rộng 2022 (VJO 2022)

Á quân Giải chuyên nghiệp Lexus Challenge 2023

2

Đoàn Uy

(16 tuổi)

Vô địch Giải đấu #1 - VGA Junior Tour 2023

Vô địch toàn hệ thống Hanoi Junior Tour 2019, 2020

3

Nguyễn Đặng Minh

(18 tuổi)

Vô đich giải Quốc gia National Championship 2020

Á quân Giải Vô địch Trẻ Việt Nam Mở rộng (VJO 2020)

Giải Nhất bảng U21 Giải Vô địch Trẻ Việt Nam Mở rộng VJO 2020

4

Lê Khánh Hưng

(15 tuổi)

Đồng hạng 3 Chung kết Faldo Series Châu Á 2023

Vô địch giải chuyên nghiệp Lexus Challenge 2023

Vô địch Giải Đối kháng Quốc gia 2022

Hạng 3 giải đấu chuyên nghiệp Lexus Challenge 2022

5

Lê Chúc An

(15 tuổi)

Giải Ba bảng Nữ giải chuyên nghiệp Lexus Challenge 2022

Á quân giải Vô địch Nghiệp dư Nữ Việt Nam Mở rộng (VLAO 2022)

Giải Nhất U15 Nữ Giải Vô địch trẻ Việt Nam Mở rộng (VJO 2022)

Vô địch Giải Đối kháng Quốc gia 2022

6

Thân Bảo Nghi

(15 tuổi)

 

7

Đoàn Xuân Khuê Minh

(20 tuổi)

Vô địch bảng nữ - Giải Vô địch Quốc gia 2022 (giải chuyên nghiệp)

Giải ba giải Vô địch Nghiệp dư Nữ Việt  Nam Mở rộng (VLAO 2022)

Á quân Bảng Nữ giải chuyên nghiệp Lexus Challenge 2022

Nhất bảng U21 Nữ - Giải Vô địch Trẻ Việt Nam (VJO 2022)

Vô địch - Giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia 2017 (trẻ nhất lịch sử)

Danh sách Ban huấn luyện Đội tuyển Golf Quốc gia Việt Nam:

  1. Nguyễn Thái Dương – HLV Trưởng
  2. Phạm Minh Đức
  3. Trần Lê Duy Nhất
  4. Bạch Cường Khang
  5. Vũ Nguyên
  6. Nguyễn Gia Thuận
  7. Kiran Bryan Mistry
  8. Nguyễn Trung Thu

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi