Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đứng chơi golf quá nhiều. Hai vòng mỗi ngày là đủ rồi” - Harry Vardon

Tin bảo trợ

Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Thảo My giao lưu giải Pro-am Hải Phòng mở rộng

Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Thảo My giao lưu giải Pro-am Hải Phòng mở rộng

Tuần lễ giải Vô địch Quốc Gia được khép lại với sự kiện golf Hải Phòng mở rộng – Cúp Hoa Phượng, diễn ra trên chính sân đấu Vinpearl Golf Hải Phòng ngày 24/4. Hoà chung sau sự thành công của Vietnam National Championship cũng như vinh danh hai nhà vô địch trẻ tuổi với điểm số kỷ lục, giải đấu còn là dịp để BTC nói lời cảm ơn đến các nhà tài trợ, các quan khách và đến chính thành phố Hải Phòng.

CupHoaPhuong2

Các golfer tham gia thi đấu ở giải golf Pro -am Hải Phòng mở rộng – Cúp Hoa Phượng. Ảnh: Hồ Như Ý

Hơn 140 golfer tranh tài đấu gậy tính theo system 36 tại giải golf Pro- am Hải Phòng mở rộng – Cúp Hoa Phượng, chia ra làm 4 bảng đấu A(Hcp 0-15), B(Hcp 16-28), C(Hcp trên 29) và D là bảng Nữ. Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Thảo My và các golfer đạt thành tích cao tại giải VĐQG giao lưu cùng các nhóm đấu nhưng không tranh giải.

Sau ngày thi đấu đầy sôi nổi, BTC đã tìm ra được chủ nhân của chiếc cúp Best Gross thuộc về golfer Đinh Thanh Vượng khi hoàn thành 18 hố đấu với thành tích 78 gậy. Vị trí nhất các bảng đấu A-B-C-D lần lượt thuộc về golfer Nguyễn Quốc Hùng (net 69), Nguyễn Việt Hùng (net 71), Lê Văn Thành (net 75) và golfer nữ Nguyễn Thu Hà đạt Net 72.

Bên cạnh đó, giải kỹ thuật đưa bóng gần cờ nhất thuộc về các golfer Trần Quang Tuấn (hố 4), Nguyễn Quốc Hùng (hố 8), Bùi Đức Quang (hố 13), Trần Thị Quỳnh Trang (hố 17). Trong khi đó 4 giải cho người chơi đánh bóng gần đường kẻ nhất gồm Nguyễn Thu Hà (hố 5), Trần Tiến Dũng (hố 9), Lê Quốc Tiến (hố 15), Dương Thanh Tùng (hố 18). Giải ‘Tay to’ – Longest Drive có Nguyễn Thanh Tùng (hố 16) bảng nam và Vũ Thanh Thảo bảng Nữ (hố 7).

CupHoaPhuong4

Phó chủ tịch Hiệp hội golf Việt Nam, bà Nguyễn Thị Thu Hà (thứ 2 phải sang) tham dự giải đấu này. Ảnh: Hồ Như Ý

Chi tiết các golfer đạt giải:

Giải Golfer Gross HCP Net
Bảng A(HCP 0-15)
GIẢI NHẤT Nguyễn Quốc Hùng 81 12 69
GIẢI NHÌ Nguyễn Văn Bằng 81 10 71
GIẢI BA Huỳnh Quang Đức 81 9 72
DIVISION B (HCP 16 - 28)
GIẢI NHẤT Nguyễn Việt Hùng 88 17 71
GIẢI NHÌ Nghiêm Đình Long (Count thắng Mr Thắng) 90 19 71
GIẢI BA Đào Chiến Thắng 90 19 71
Bảng C (Hcp trên 29)
GIẢI NHẤT Lê Văn Thành 104 29 75
GIẢI NHÌ Phạm Anh Tính 108 30 78
GIẢI BA Vũ Thành Trung 109 31 78
Bảng D (bảng Nữ)
GIẢI NHẤT Nguyễn Thu Hà 91 19 72
GIẢI NHÌ Hoàng Thị Như Quỳnh 93 21 72
GIẢI BA Đỗ Thị Thu Hà 96 23 73

Giải golf Vô địch Quốc Gia – Cúp Vinfast 2022 đã khép lại một tuần sôi động tại thành phố hoa phượng đỏ. Đây là đầu tiên Giải Vô địch Golf Quốc gia được tổ chức là một giải đấu chuyên nghiệp dành riêng cho các vận động viên người Việt Nam. Giải đấu do Tổng cục Thể dục Thể thao, Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA), báo Tiền Phong, UBND TP Hải Phòng phối hợp tổ chức. Giải đấu đã khép lại với chiến thắng thuộc về Nguyễn Anh Minh bảng Nam với tổng điểm âm 5, bảng Nữ là Đoàn Xuân Khuê Minh với tổng âm 7. Cả hai đều đi vào lịch sử giải 17 năm qua với điểm số kỷ lục. Đối với Nguyễn Anh Minh thì đây là danh hiệu VGA TOUR thứ 2 trong vòng hơn 1 tháng khi mà trước đó golfer sinh năm 2007 này đăng quang ở Lexus Challenge. Còn với Đoàn Xuân Khuê Minh, đây là danh hiệu Quốc Gia thứ 3 trong sự nghiệp tiếp nối chức vô địch Nữ Quốc Gia 2017 và Vô địch Đối kháng Quốc Gia 2019.

SongMinh1

Nguyễn Thảo My, Đoàn Xuân Khuê Minh, Nguyễn Anh Minh với niềm vui lớn ở giải VĐQG. Ảnh: Hồ Như Ý

Với thành tích đạt được của hai tài năng Nguyễn Anh Minh và Đoàn Xuân Khuê Minh cho thấy bức tranh tươi sáng cho tương lai của thể thao golf Việt Nam. Cảm hứng từ điểm số âm của cặp song "Minh" chắc chắn khiến không ít người yêu golf cảm thấy tự hào. Trước mắt sẽ là sự kiện lớn tầm cỡ khu vực là SEA Games 31 nơi Việt Nam là chủ nhà. Đây là sự kiện thể thao lớn nơi quy tụ nhiều golfer nghiệp dư xuất sắc đến từ Thái Lan, Singapore, Malaysia… Các  vận động viên trong đội tuyển sẽ phải nỗ lực rất nhiều thì mới có thể tạo nên kỳ tích lịch sử cho Golf Việt Nam.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi