Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong tất các chướng ngại vật, sợ hãi là tệ nhất.” – Sam Snead

Tin bảo trợ

Câu lạc bộ G78 thâu tóm danh hiệu Vô địch Golf Siêu Cup 2022

Câu lạc bộ G78 thâu tóm danh hiệu Vô địch Golf Siêu Cup 2022

G78 đã cho thấy sức mạnh ở vòng đấu bảng Siêu Cup - The Clubs Matchplay khi không mấy khó khăn vượt qua tuyển ĐH Ngoại Thương khi dành 11 thắng, 1 hoà trên tổng 16 trận. Trong khi đó CLB Phạm Gia dành vé vào trận chung kết với G78 khi có ngày đấu không mấy dễ dàng trước CLB Trâu Vàng. Nhà vô địch Các CLB Dòng Họ 2021 chỉ nhỉnh hơn 1 điểm so với Trâu Vàng khi có tổng 8,5. Nếu so với G78 thì Phạm Gia còn kém 3 điểm. 

Thế nhưng mọi điểm chênh này ở vòng bảng dường như chỉ là con số tham khảo khi mà Phạm Gia cho thấy sự chuẩn bị tâm lý tốt cho trận quyết chiến với G78. Mỗi đội sau buổi sáng ngày 8/4 với hai thể thức foursome, fourball đều có cùng tổng điểm 4. Một thế trận cân bằng, khi G78 và Phạm Gia lần lượt có 2 chiến thắng ở foursomes, 2 chiến thắng ở fourball. 

Bước vào 8 trận đấu single match vào buổi chiều, tinh thần của Phạm Gia đang lên khi mở màn là một loạt các up dẫn đến từ nhiều cặp đấu trong đó có Phạm Thị Mai Thu, Phạm Sỹ Thành, Phạm Công Sơn, Phạm Đức Hoàng. Không những thế golfer mở màn ngày thi đấu cho họ Phạm là Phạm Trung Kiên còn dẫn 3 up sau 7 hố đấu trước Nguyễn Đăng Dũng của G78. Nhưng G78 vẫn cho thấy sức mạnh ở single match, thể thức đã giúp họ đăng quang giải 12 Con Giáp và dễ dàng vượt qua ĐH Ngoại Thương vòng bảng mặc cho Phạm Gia đã lấn át ban đầu. Ba golfer của họ là Vũ Hưng Bình, Nguyễn Tiến Sỹ, Ngô Anh Dũng lần lượt vượt qua các đại diện của Phạm Gia là Phạm Đức Hoàng (5&4), Phạm Văn Thuỷ (3&1), Phạm Quốc Thương (5&4). Golfer Nguyễn Mạnh Hùng mang về điểm tiếp theo khi đánh bại Phạm Sỹ Thành 3&2.

Hai trận đấu căng thẳng, giằng co nhất và đó đều là màn lội ngược dòng xuất sắc của tuyển G78 với hai đại diện của họ là Nguyễn Đăng Dũng và Nguyễn Đăng Tuấn trước Phạm Trung Kiên và Phạm Thị Mai Thu. Để cho golfer Phạm Trung Kiên dẫn gần như toàn bộ trận, thậm chí có thời điểm lên 3 up. Tưởng Phạm Gia sẽ có chắc 1 điểm ở cặp đấu này khi mà golfer Phạm Trung Kiên hết hố 15 đang có 2 up dẫn. Thế nhưng golfer Nguyễn Đăng Dũng lần lượt thắng hố 16,17 và chốt hố 18 để có được chiến thắng 1 up ngoạn mục, dành về 1 điểm cho tuyển G78. Golfer Nguyễn Anh Tuấn cũng để cho nữ golfer của Phạm Gia là Phạm Thị Mai Thu dẫn và chỉ có hoà sau 16 hố. Nhưng bước ngoặt đến từ hố 17 khi golfer của G78 thắng hố vươn lên dẫn 1 Up và giữ hoà hố 18 để mang về thêm 1 điểm nữa. Trận thua duy nhất của G78 là lượt trận Nguyễn Mạnh Hà trước Phạm Công Sơn. Trận đấu chia nhau 0,5 điểm thuộc về trận Phạm Thị Minh Trang và Nguyễn Quang Nam. 

G78 thống trị gần như tuyệt đối ở lượt trận single match mặc dù có thời điểm để bị dẫn Up, giằng co từng điểm. Thế nhưng với bản lĩnh cùng với kinh nghiệm thi đấu ở 12 Con Giáp cũng như với tư cách là đương kim vô địch, G78 đã có chiến thắng thuyết phục trước Phạm Gia để thâu tóm danh hiệu Siêu Cúp 2022. Ở trận tranh ba tư, câu lạc bộ Trâu Vàng đã vượt qua CLB ĐH Ngoại Thương với kết quả điểm 10 - 6.

SieupCup22vodich

Trường BTC ông Nguyễn Hồng Vinh trao cúp vô địch cho CLB G78. 

SieupCup22Ba

CLB Phạm Gia về vị trí Á quân của giải.

SieupCup22Aquan

CLB Trâu Vàng về vị trí thứ Ba tại giả VĐ Golf Siêu Cúp 2022.

Giải vô địch Golf Siêu Cup có lần đầu tiên được tổ chức với sự góp mặt của 4 clb golf mạnh nhất đến từ các hệ thống giải golf phòng trào lớn như vô địch các clb 12 Con Giáp, giải vô địch các CLB Dòng Họ, VĐ Thập Hùng. Giải vô địch Siêu Cup - The Clubs Matchplay ra đời không chỉ góp phần thúc đẩy phong trào mà còn giúp tìm ra đội golf mạnh nhất của năm. Đây sẽ là giải golf thường niên và ngày càng được sự quan tâm của các câu lạc bộ về tính cạnh tranh cũng như thể thức hấp dẫn. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi