Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Sự tập trung xuất phát từ sự kết hợp của tự tin và khát khao." - Arnold Palmer

Tin bảo trợ

G78 chạm trán Phạm Gia ở chung kết giải VĐ Golf Siêu Cúp 2022

G78 chạm trán Phạm Gia ở chung kết giải VĐ Golf Siêu Cúp 2022

CLB G78 cho thấy sức mạnh ở vòng bán kết giải VĐ Golf Siêu Cúp 2022 khi đạt 11,5 điểm. Ảnh: BTC

Giải vô địch Golf Siêu Cúp có lần đầu tiên được tổ chức với sự góp mặt của 4 clb golf mạnh nhất đến từ các hệ thống giải golf phòng trào lớn như vô địch các clb 12 Con Giáp, giải vô địch các CLB Dòng Họ, VĐ Thập Hùng. Danh sách bao gồm CLB G78 (Vô địch giải các clb 12 Con Giáp 2021), CLB PHẠM GIA (Quán quân giải VĐ clb Dòng Họ 2021), CLB TRÂU VÀNG (Á quân giải vô địch các clb 12 Con Giáp 2021), CLB Đại học Ngoại Thương (Vô địch giải golf Thập Hùng 2020). Giải vô địch SIÊU CÚP đã chính thức được ra đời không chỉ góp phần thúc đẩy phong trào mà còn giúp tìm ra đội golf mạnh nhất của năm. Giải đấu diễn ra 2 ngày 7-8/4 trên sân golf Sky - SkyLake Golf &Resorts, Hà Nội. 

Theo nội dung thi đấu thì 4 đội sẽ được chia ra 2 cặp đội đấu ở vòng bán kết để tìm ra hai đội thắng tranh nhất nhì, hai đội còn lại sẽ tranh ba tư ở vòng chung kết. Thể thức đối kháng được áp dụng cho cả hai ngày đấu, trong đó buổi sáng thi đấu lần lượt trận Fourball các bảng A-B-C-D, Foursomes cho các bảng E-F-G-H và buổi chiều là loạt trận Single Match. Mỗi đội sẽ có 16 trận một ngày, gồm 4 foursome, 4 fourball và 8 single match. Theo bốc thăm thì CLB G78 đối đầu với CLB ĐH Ngoại thương, CLB Phạm Gia gặp CLB Trâu Vàng ở ngày đấu bán kết. 

Kết thúc ngày thi đấu vòng bảng, CLB G78 cho thấy phong độ cực cao khi có tổng 11.5 điểm, dẫn đầu với cách biệt 3 điểm so với Phạm Gia. G78 đã có được 11 điểm từ 11 trận thắng, 0.5 điểm từ trận hoà khi đối đầu với CLB ĐH Ngoại thương. Trong số các trận thắng đáng chú ý có trận thắng của Vũ Hưng Bình trước Lê Đức Kỳ với kết quả 5&4. Đỗ Thành Trung vượt qua Nguyễn Văn Cường 4&3, Ngô Anh Dũng và Nguyễn Mạnh Hà đều có 1 điểm trọn vẹn ở single match khi có cùng thắng lợi 3&2. Ở lượt trận fourball, cặp đôi Nguyễn Văn Tám và Lưu Văn Tuấn đã dẫn từ đầu đến cuối và áp đảo cặp Nguyễn Văn Ninh và Lê Đức Kỳ với tỷ số 4&3. Nguyễn Quang Nam và Trần Quốc Uy cũng có thắng lợi 4&3 trước Nguyễn Quang Mạnh, Phạm Minh Quân. Ở thể thức Foursome, CLB Đại học Ngoại Thương dành được 2 trận thắng, thua 1 và hoà 1. Hai trận thắng đến từ cặp Vũ Xuân Tuyển/Nguyễn Mạnh Hùng, Phùng Lê Hoà/Lê Văn Long. Rõ ràng chưa được thi đấu ở thể thức Match tổng hợp khiến cho ĐH Ngoại Thương có phần bị lép vế trước cả 3 đội tuyển đã rất quen với kiểu chơi này.

SieuCup22a1

Cặp trận so tài giữa Nguyễn Quang Nam và Trần Quốc Uy của G78 (trái) trước Nguyễn Quang Mạnh, Phạm Minh Quân (ĐH Ngoại Thương), vòng 1 giải VĐ Golf Siêu Cúp. Ảnh: BTC

Ở lượt trận đối đầu giữa CLB Phạm Gia và CLB Trâu Vàng là cuộc đấu giằng co, tranh nhau từng điểm số. CLB Phạm Gia chỉ hơn CLB Trâu Vàng 1 điểm khi có 8 trận thắng 1 hòa. Trong đó có nhiều trận của CLB Phạm Gia kết thúc khá nhanh chóng như trận đấu của cặp Phạm Trung Kiên/Phạm Văn Tiến thắng Nguyễn Minh Trung/Kim Xuân Nam 6&5, Phạm Văn Xuyên/ Phạm Văn Lợi vượt qua Bùi Tiến Quang/Nguyễn Duy Kiên 5&4 và đó cũng là kết quả mà cặp Phạm Tiến Dũng/ Phạm Công Sơn cũng có được trước Đào Văn Dương/Vũ Tuấn Anh. Tuy nhiên câu lạc bộ Trâu Vàng cho thấy sức mạnh ở single match khi có màn lội ngược dòng tốt khi mang về tới 6 điểm trên tổng 8 trận. Mặc dù vậy với 2 điểm có được ở trận của Phạm Thị Mai Thu trước Nguyễn Duy Thanh, Phạm Sỹ Thành trước Đỗ Như Tiệp là quá đủ để CLB Phạm Gia bước vào trận chung kết với CLB G78.

Như vậy CLB G78 sẽ gặp CLB Phạm Gia ở trận tranh cúp vô địch. CLB Trâu Vàng và CLB ĐH Ngoại Thương sẽ tranh vị trí thứ 3. Vòng đấu này diễn ra ngày 8/4 trên sân golf Sky, SkyLake Golf & Resorts.

Diễn biến chính ở vòng bán kết giải VĐ Golf Siêu Cúp:

Kết quả điểm ở ngày 7/4 giải VĐ Golf Siêu Cúp:

V1SieuCup

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi