Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một golfer phải thành thạo cú swing của mình khi luyện tập và tin tưởng vào nó trên sân đấu.” - Dr. Bob Rotella

Tin bảo trợ

Vòng loại SEA Games 31: Nguyễn Anh Minh hạ nhiệt, Đoàn Xuân Khuê Minh thăng hoa

Vòng loại SEA Games 31: Nguyễn Anh Minh hạ nhiệt, Đoàn Xuân Khuê Minh thăng hoa

Nguyễn Anh Minh giảm bớt 'sức nóng' sau hai ngày đấu đầu tiên. Ảnh: VGA

Ngày thi đấu thứ 3 của vòng tuyển chọn SEA Games 31 đã kết thúc và thứ hạng trên bảng điểm không có nhiều thay đổi. Tuy nhiên đây là vòng đấu mà Nguyễn Anh Minh có ngày đấu dương gậy đầu tiên. Không ghi được nhiều birdie như hai ngày đấu trước khi chỉ có được hai điểm số nảy tại các hố 2 và 6. Nếu như ở 9 đường sau vốn là các hố đấu giúp Anh Minh tăng tốc mang về các số điểm của hai ngày đầu, thì ở ngày moving day mọi thứ trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Các vị trí cờ được bố trí thách thức hơn và một lần nữa, Anh Minh để dính double bogey ở hố 14 Index 1 của sân. Nếu như ở vòng 2 thì sau đó là chuỗi 3 birdie liên tiếp thì ngày hôm nay chỉ là các điểm Par. Trước đó Anh Minh cũng dính bogey ở hố 11. Ngày đánh 73 gậy khiến tổng điểm của golfer sinh năm 2007 còn lại âm 6. Không biết đây có phải là một chút hạ nhiệt để tập trung hơn ở vòng đấu chung kết của Nguyễn Anh Minh. 

Xếp vị trí thứ 2 và 3 lần lượt thuộc về Lê Khánh Hưng và Đỗ Anh Đức. Golfer trẻ đến từ đoàn tp Hồ Chí Minh vẫn duy trì được sự ổn định và tập trung để có ngày đấu thứ 2 về Evenpar, trước đó là ở vòng 1. Điểm nhấn nổi bật ở vòng 3 này chính là pha ghi điểm Eagle hố 18 giúp Khánh Hưng mang về tổng âm 3 gậy chỉ ở 4 hố đấu cuối. Một màn bứt tốc ngoạn mục giống như Nguyễn Anh Minh thực hiện được ở vòng 2. 

Trong khi đó ''lão tướng'' Đỗ Anh Đức sau vòng đấu 76 gậy thì có ngày đấu moving day về 75 gậy, giữ chắc vị trí thứ 3 với tổng +8. Thành tích 75 gậy cũng là kết quả mà Võ Gia Thống có được và giữ vị trí thứ 4 với tổng +11. Nguyễn Đức Sơn và Nguyễn Minh Tuấn đồng chia sẻ vị trí thứ 5 với +16. 

Vòng loại thứ 2 tuyển chọn SEA Games dường như không có duyên với Đoàn Uy, golfer trẻ được coi là hạt giống cạnh tranh với Nguyễn Anh Minh. Nếu vòng 1 là ngày đấu sảy chân với 85 gậy, tạm lấy lại sự bình tĩnh ở vòng 2 với 77 gậy thì một lần nữa Đoàn Uy có kết quả không tốt ở vòng 3 khi về 84 gậy, xếp áp chót BXH với +30 điểm. Có lẽ tâm lý thi đấu là một yếu tố không nhỏ chi phối golfer trẻ này và thứ hạng hiện tại là khá bất ngờ với nhận định chung của giới chuyên môn. 

Trong khi đó, người chị ruột của Đoàn Uy là Đoàn Xuân Khuê Minh càng thi đấu càng hay và thống lĩnh ngôi đầu một cách tuyệt đối ở bảng Nữ. Khuê Minh là vận động viên duy nhất ở vòng 3 này mang về ngày đấu âm khi mang về 2 birdie và còn lại là những điểm Par. Kết quả 70 gậy giúp Khuê Minh giữ đỉnh bảng với +9, cách biệt tới 10 gậy so với vị trí thứ 2 của Phạm Thị Yến Vi (78 gậy vòng 3). Lê Thị Thanh Thúy và Nguyễn Hà Linh lần lượt đứng ở vị trí thứ 3,4. 

KhueMinhV2a1

Khuê Minh có vòng đấu bogey free 70 gậy tại ngày thi đấu thứ 3, vòng tuyển chọn SEA Games 31. Ảnh: VGA

Vòng loại thứ 2 tuyển chọn SEA Games 31 sẽ chỉ còn 1 vòng đấu nữa. Tất cả các golfer sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có cơ hội lọt vào danh sách thi đấu cho tuyển SEA Games 31 vào tháng 5 tới đây khi mà Việt Nam là chủ nhà.

GolfEdit.com 

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi