Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Tin bảo trợ

59 học viên đạt chứng chỉ luật golf R&A Level 2

59 học viên đạt chứng chỉ luật golf R&A Level 2

Tổ chức các khóa đào tạo luật golf, kết hợp giữa các khóa học tập trung (offline) và qua mạng (online) là 1 trong 6 mục tiêu trọng điểm được HĐTT Quốc Gia quyết tâm thực hiện hàng năm. Và không phải chờ đợi lâu, Chương trình đào tạo cấp chứng chỉ Luật R&A Level 2 tiếng Việt theo hình thức trực tuyến lần đầu được tổ chức đã được với sự tham dự của 72 học viên là những quản lý, điều hành các sân golf, các HLV chuyên nghiệp và những golfer đam mê tìm hiểu Luật Golf. Chương trình đào tạo Luật R&A Level 2 trực tuyến đã được chia thành hai đợt vào các ngày 21-22/2 và 25-26/2.

Mỗi một khoá học được chia ra làm 2 ngày bao gồm ngày đầu tiên giảng lý thuyết về các điều luật golf. Ngày học thứ 2 là các video thực địa trên sân, nghệ thuật trọng tài. Giảng viên khoá học gồm các thành viên chủ chốt trong Hội đồng trọng tài Quốc Gia: chủ tịch Bạch Cường Khang, phó chủ tịch Phan Ngọc Tâm, phó chủ tịch Vũ Quân và giảng viên khách mời cũng là cựu chủ tịch HĐQG Vũ Nguyên. Bên cạnh các giờ đào tạo kiến thức về luật Golf, các giảng viên đều đã trả lời mọi câu hỏi của các học viên tham dự để có thể chuẩn bị kiến thức tốt nhất cho bài thi. Và sau hai khoá học trực tuyến Luật R&A Level 2 tiếng Việt đầu năm 2022, có tổng cộng 59 học viên đã đạt chứng chỉ trong đó tỷ lệ đạt loại giỏi là 16 (22%) và loại xuất sắc là 2 (7%).

 Chia sẻ sau khoá học này, trọng tài R&A Level 3, phó chủ tịch HĐTT Quốc Gia, anh Phan Ngọc Tâm chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên khóa học luật golf R&A Level 2 được tổ chức hoàn toàn bằng tiếng Việt, và cũng là lần đầu tiên dưới hình thức trực tuyến. Sự tham gia đông đảo, với thành phần phong phú, bao gồm đại diện của các sân golf, câu lạc bộ golf, các đơn vị truyền thông và những người chơi golf yêu thích luật đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của cộng đồng đến luật golf và hướng đi đúng đắn của Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) trong việc Việt hóa luật golf. Mặc dù đang bị ảnh hưởng bởi Covid, có người đang là F0 và phải cách ly ở nhà, các học viên đã tích cực chuẩn bị và nghiêm túc tham gia đầy đủ các buổi học qua ứng dụng Zoom. Số lượng 59 người vượt qua bài thi luật Level 2 lần này là một con số rất ấn tượng, bằng đúng với tổng số người đã có chứng chỉ luật Level 2 từ trước đến nay ở Việt Nam. Với kiến thức tích lũy từ khóa học, đây sẽ là lực lượng chính góp phần phổ biến, nâng tầm hiểu biết về luật golf, văn hóa golf đến cộng đồng cả nước, đảm bảo các vòng đấu và giải đấu ở các sân sẽ được diễn ra một cách công bằng và đúng luật. Khóa học lần này cũng là cơ hội để Hội đồng Trọng tài Golf Quốc gia (HĐTT) chúng tôi chọn ra các nhân tố có khả năng, có đam mê và nguyện vọng làm Trọng tài Golf để bổ sung vào lực lượng Trọng tài Golf hiện có. Trong thời gian tới, HĐTT sẽ tiếp tục tổ chức các khóa đào tạo luật golf, gồm các khóa Level 1, Level 2 và các khóa chuyên sâu khác trên cả nước. Chúng tôi hi vọng rằng các khóa học tiếp theo này cũng sẽ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng golf trong nước."

PhanNgocTam 

Phó chủ tịch HĐTT Quốc Gia, trọng tài R&A Level 3, anh Phan Ngọc Tâm

Trước đó vào đầu tháng 1/2022,  VGA cùng HĐTT đã công bố và phát hành phiên bản tiếng Việt của cuốn Luật Golf hiện hành bao gồm phiên bản sách in của “Luật Golf Đầy đủ - Full Rules of Golf”, ứng dụng di động “Rules of Golf” trên Android, iOS và tài nguyên Luật Golf trên website chính thức của R&A, qua đó khẳng định vị thế của Golf Việt Nam với bạn bè Quốc tế cũng như đặt nền móng cho sự phát triển trong công tác đào tạo, nâng cao kiến thức về luật golf cho cộng đồng golf tại Việt Nam. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi