Thứ 4, 16 Tháng 10 2024

“Tôi đọc Green bằng tiếng Tây Ban Nha, nhưng khi gạt bóng lại bằng tiếng Anh” - Chi Chi Rodriguez

The Game
GolfEdit GolfEdit
October 01, 2024, 9:12 am

Presidents Cup: Cuộc chiến không cân sức cần những sự thay đổi

Presidents Cup: Cuộc chiến không cân sức cần những sự thay đổi

Tuyển Mỹ thắng 10 lần liên tiếp ở Presidents Cup khi vượt qua tuyển Quốc Tế 18.5-11.5 ở giải đấu vừa diễn ra ở Royal Montreal. Một cuộc chiến không cân sức mặc trong giải đấu có những màn trình diễn loé sáng của tuyển Quốc tế, nhưng điều đó là không đủ. Trước đây Ryder Cup cũng vậy, khi tuyển Mỹ quá vượt trội trước Vương quốc Anh, Scotland và thực sự cân bằng khi sát nhập thêm cả lục địa châu Âu vào mới chống lại được tuyển golf Mỹ. Điều đó đang xảy ra tương tự với Presidents Cup, một giải đấu có ý nghĩa về mặt hình thức khi có nguyên thủ quốc gia nước đăng cai tham dự điều hành tổ chức. Nhưng điều khán giả cần đó chính là những trận đấu căng thẳng có tính thuyết phục và tránh một chiều. Nếu Presidents Cup tiếp tục như này thì dường như khán giả đến chỉ là xem các ngôi sao, bản thân các ngôi sao sẽ không mấy hứng thú khi tham dự họ sẽ gần như biết kết quả. 

Đã có 3 sáng kiến được đưa ra để giúp Presidents Cup trở thành một giải đấu tiêu biểu, được các khán giả mong đợi mỗi 2 năm sau Ryder Cup. Vậy sáng kiến đó là gì?

Sự kiện hỗn hợp nam nữ

Lời kêu gọi phổ biến nhất để biến Cúp Tổng thống trở nên cạnh tranh hơn là biến nó thành một cuộc thi hỗn hợp và có sự tham gia của những người chơi giỏi nhất từ LPGA Tour. Đội trưởng Solheim Cup Stacy Lewis gần đây đã đề xuất như vậy.

Điều này sẽ cải thiện đáng kể cho tuyển Quốc tế, những người sẽ có thể triệu tập một nhóm người chơi cực kỳ mạnh bao gồm những người như Lydia Ko, Jin Young Ko, Brooke Henderson, Ruoning Yin, Hannah Green, Amy Yang, Minjee Lee, Yuka Saso, Nasa Hataoka và Atthaya Thitikul.

Tuy nhiên, điều này có vẻ không khả thi, vì Cúp Tổng thống do PGA Tour tổ chức độc quyền. Nó cũng sẽ gây ra những thay đổi khó khăn về thể thức về việc liệu sự kiện này có bao gồm các đội 12 người hay tăng lên 16 hoặc 20 người.

Bổ sung thành viên LIV Golf

Jim Furyk không có nhà vô địch US Open Bryson DeChambeau và nhà vô địch năm lần Major là Brooks Koepka nhưng việc đưa LIV Golfers vào chắc chắn sẽ giúp ích cho mục tiêu của tuyển Quốc Tế nhiều hơn. Như Cameron Smith sẽ trở lại đội, cũng như Joaquin Niemann và có khả năng là một số người khác như Abraham Ancer, Louis Oosthuizen và Dean Burmester.

Đây có lẽ là kết quả có khả năng xảy ra nhất, vì PGA Tour và Saudi PIF vẫn đang tiếp tục đàm phán về một thỏa thuận.

Thêm thành viên từ châu Âu

Trên thực tế, điều này nghe có vẻ ngớ ngẩn - nhưng Presidents Cup được thiết kế để giúp PGA Tour phát triển trên toàn thế giới và cũng để nâng cao hồ sơ của các đấu thủ quốc tế. Người châu Âu là những tay golf quốc tế. Thêm người châu Âu, như Rory McIlroy, sẽ tăng cơ hội chiến thắng của đội tuyển quốc tế. Tuy nhiên để tránh trùng màu của Ryder Cup thì cần có một số các quy tắc như sau: chỉ lấy 2 suất từ châu Âu, 2 suất từ châu Mỹ, 2 suất từ châu Phi, 2 suất từ châu Á, 2 suất từ châu Úc và 2 suất từ bất kỳ quốc gia nào do đội trưởng chọn. 

GolfEdit.com

4