Thứ 4, 16 Tháng 10 2024

"Chiến thắng không phải là tất cả, nhưng mong muốn được chiến thắng thì có." - Arnold Palmer

The Game
GolfEdit GolfEdit
September 28, 2024, 14:42 pm

Điều gì làm nên cú lật ngược tình thế của tuyển Quốc tế ở vòng 2 Presidents Cup?

Điều gì làm nên cú lật ngược tình thế của tuyển Quốc tế ở vòng 2 Presidents Cup?

Đó là những gì đã xảy ra ở ngày 2, ngày thứ Sáu tại Royal Montreal. Tuyển Quốc Tế đã tạo nên một cú shock lịch sử lần đầu tiên có trong giải đấu này. 

Mọi chuyện bắt đầu với Hideki Matsuyama và Sungjae Im, những người đã thực hiện bảy điểm birdie liên tiếp theo một cách điên rồ trong trận foursome và giành chiến thắng 7&6 trước Patrick Cantlay và Xander Schauffele. Huy chương đồng Olympic Paris - Hideki Matsuyama là người đánh bóng tốt nhất trong toàn bộ phiên đấu này và tạo nên một nguồn cảm hứng cho cả tuyển Quốc Tế. 

Trận đấu tiếp theo có sự góp mặt của Adam Scott và Taylor Pendrith, hai người chơi nếu ở sự nghiệp cũng gặp những khó khăn với cú putt khiến họ đánh mất những danh hiệu nhưng ở trận foursomes này, nơi Scott bắt đầu có những pha ghi điểm kinh điển. Đầu tiên là pha gạt birdie từ 40 feet ở hố 5 giúp cặp đấu của anh dẫn 2Up. Họ đã đánh bại Collin Morikawa và Sahith Theegala với tỷ số 5 và 4.

Mackenzie Hughes được người đồng hương Canada là đội trưởng Mike Weir ghép với một người Canada khác là Corey Conners — một trong những người bạn thân nhất và là cựu đồng đội đại học của anh ấy. Và những người đồng đội cũ của Kent State đã đánh bại Wyndham Clark và Tony Finau với tỷ số 6&4 trong đó Hughes gạt quá hay trong trận này và kết thúc với pha ghi điểm chiến thắng ở khoảng cách 5 feets. 

Từng chiến thắng nối tiếp chiến thắng và dần tạo nên một ngày đầy ảo diệu của tuyển Quốc Tế. Tưởng chừng trận đấu của Kim Si Woo và Ben An sẽ có tỷ số hòa nhưng họ cũng dành chiến thắng 1 up trước Scottie Scheffler và Russell Henley. Kim Si Woo đã chơi một cách lặng lẽ như bất kỳ người chơi gôn nào khác trong suốt cả ngày, đối đầu với người chơi gôn giỏi nhất thế giới là Scheffler. Nhưng anh đã tỏa sáng ở hố 18 với pha ghi điểm từ 15 feets để giành chiến thắng cách biệt 1 Up. 

Thật điên rồ khi tuyển Quốc Tế cân bằng tỷ số 5-5 với tuyển Mỹ khi Christian Bezuidenhout và Jason Day có chiến thắng với tỷ số 1 Up trước Brian Harman và Max Homa. 

Chìa khóa tạo nên chiến thắng ở 5 lượt trận foursome đến từ nhiều yếu tố trong đó chính là tinh thần quyết tâm và đặc biệt là tuyển Quốc Tế đã gạt bóng quá hay. Những cây putter nghe lời đã giúp họ tạo nên cú trở lại ngoạn mục nhất trong lịch sử ở vòng 2. Việc đưa giải đấu về hòa 5-5 giúp cho cuộc đua ở Presidents Cup trở nên gay cấn hơn với vòng 3 là 8 trận bao gồm 4 fourball và 4 foursomes. Cùng xem đội tuyển nào sẽ có lợi thế trước khi bước vào vòng chung kết 12 single match. 

Ở 14 mùa giải trước, tuyển Mỹ đang thắng 12, thua 1 và hòa 1 trước tuyển Quốc Tế. Đây là cơ hội lớn để tuyển Quốc Tế tái lập lại lịch sử có được vào năm 1998 ở Royal Melbourne.

GolfEdit.com

 

4