Chủ nhật, 05 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

"Mọi thứ đều rất ổn cho đến khi bạn bước đến Tee phát bóng đầu tiên" - Seve Ballesteros

Putting

3 putt: Vấn đề nhức nhối của nhiều golfer

3 putt: Vấn đề nhức nhối của nhiều golfer

Người ta đã chứng minh rằng cách tốt nhất để hạn chế ba cú gạt bóng là cải thiện khả năng kiểm soát khoảng cách. Bắt đầu cú gạt bóng đi đúng đường là điều tốt, nhưng lực gạt tốt sẽ giúp bạn tránh được 3 putt rất nhiều. 

Nhưng để làm được điều trên thì bạn cần phải có tập luyện, tìm ra cảm giác riêng cho mình khi putt bóng. Có một số bài tập để người chơi có thể cải thiện khả năng xử lý bóng tốt trên green, tránh 3 putt từ HLV Dave Pelz.

Thực hành mọi lúc mọi nơi

Hãy nhớ lại lần đầu tiên bạn đứng trên greenm dù bạn là một đứa trẻ hay trưởng thành, bạn cũng khá vụng về với cây gậy putter, không biết phải thực hiện thế nào để đưa bóng về gần lỗ. Trong lần thử đầu tiên, bạn có thể gạt một quả nhẹ hoặc quá xa, thậm chí lăn ra khỏi green.

Như vậy, cảm giác về khoảng cách không tự nhiên sinh ra mà cần phải học và thực hành. Bạn có thể bắt đầu học và hoàn thiện nó bất cứ lúc nào, mọi nơi mọi lúc. 

Gạt bóng như đang bị bịt mắt

Hầu hết những người chơi kiểm soát khoảng cách kém trên green đều nghĩ quá nhiều về kỹ thuật khiến họ không đủ cảm giác khi kiểm soát mặt gậy vào bóng. Họ có quá nhiều mẹo quanh quẩn trong đầu đến nỗi họ không thể cảm nhận được động tác thích hợp và khắc sâu chuyển động tốt vào trí nhớ cơ bắp -muscle memory. Theo lời khuyên thì người chơi nên chỉ nghĩ đến một điều trước khi bắt đầu cú gạt, sau đó để cảm giác làm chủ.

Một cách để loại bỏ những phím không liên quan trong đầu bạn khi học cách đánh giá khoảng cách trên green là thực hành các cú gạt bóng có độ dài khác nhau trong khi bị bịt mắt. Từ một số khoảng cách, đặt một vài quả bóng trên bãi cỏ, liếc nhìn vào lỗ rồi nhắm mắt lại hoặc buộc bịt mắt lại. Cố gắng cảm nhận để đưa bóng về lỗ. Bạn sẽ cảm nhận được liệu cơ thể mình có đang chuyển động hay không, áp lực cầm gậy có thoải mái hay không và bàn tay của bạn có hoạt động thống nhất trong suốt cú đánh hay không.

 Bài tập Lag Putt

Bài tập này sẽ giúp bạn thực hiện những cú gạt bóng dài, giúp bạn giảm thiểu nỗi lo lắng về việc đọc line và tập trung vào tốc độ chính xác. Gạt bóng ở 3 khoảng cách 40-60-50 feet sao cho bóng dừng trước hố lần lượt trong khoảng 4-6-5 feet. Lặp lại bài tập này với khoảng 9 lần. Cuối cùng bạn gạt bóng ở khoảng cách 60 feets (20 yards), nếu 3 cú gạt đều cách hố trong khoảng 6 feet thì bạn đã hoàn thành bài tập nhưng nếu vẫn cách hố hơn 6 feet thì bạn thực hành lại 3 lần đến khi bóng trong 6 feet. Bài tập này rất tốt để giúp bạn hạn chế 3 putt.

Bài tập trong 20 feet

Đây là khoảng cách thường hay gặp trên sân và bạn cần thực hành nhiều. Đánh dấu hai điểm, cách hai bên đối diện của lỗ 20 feet. Từ vị trí đầu tiên, hãy gạt bóng theo nhóm ba quả bóng cho đến khi bạn có thể dừng tất cả chúng trong phạm vi chiều dài bằng một gậy gạt bóng tính từ mặt sau của lỗ mà không để lại bất kỳ quả bóng ngắn nào. Sau khi thực hiện xong, hãy đi đến điểm đánh dấu ở phía bên kia của lỗ và lặp lại. Tiếp tục thực hiện như vậy trong 15 phút hoặc cho đến khi bạn có thể dừng được bóng trong phạm vi tốt nhưng phải luôn vượt qua hố. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi