Thứ 7, 18 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Đánh cú đánh mà bạn muốn, không phải cú mà bạn nghĩ bạn nên đánh.” - Dr. Bob Rotella

Putting

Nghệ thuật xử lý khoảng cách và tốc độ green khác nhau

Nghệ thuật xử lý khoảng cách và tốc độ green khác nhau

Để yêu cầu các sân có tốc độ green giống nhau là điều phi thực tế. Điều đó đến từ rất nhiều yếu tố: loại cỏ, cấu tạo sân, địa hình, cách chăm sóc bảo dưỡng, theo mùa.... Vậy cách duy nhất là phải thích nghi điều chỉnh theo. Điều này giống như việc bạn khó thay đổi sự việc thay vào đó nên điểu chỉnh chính thái độ tiếp cận của mình. 

Green nhanh hay chậm đều có các phương pháp xử lý khác nhau mà những người chơi ở đẳng cấp cao họ luôn có cách phán đoán và thích nghi tốt. Sẽ vẫn có một vài trường hợp kêu ca vì green quá nhanh hoặc green quá chậm. Tuy nhiên đó chỉ là cách họ muốn xả hay đổ lỗi cho một điều gì đó về kết quả không như mong muốn. 

Có rất bài nói đến mẹo gạt bóng và một trong những điều quan trọng nhất cần ghi nhớ là tốc độ bóng lăn của bạn. Điều này có thể không được quan tâm hàng đầu khi bạn quá tập trung vào việc căn chỉnh và giữ mặt gậy vuông góc, nhưng tốc độ thực sự có thể làm hỏng cú gạt bóng của bạn nếu bạn không cẩn thận.

Việc phát triển khả năng kiểm soát khoảng cách chính xác sẽ giúp bạn thực hiện được nhiều cú putt hơn và do đó, giảm số lượng cú putt bạn có trong một vòng đấu. Thực hành các bài tập gạt bóng cong- Lag Putt (và đọc chính xác các green) sẽ cải thiện chỉ số gạt bóng và giúp bạn tìm ra tốc độ thích hợp để gạt bóng về phía lỗ.

Cải thiện khả năng kiểm soát tốc độ gạt

  1. Ra bao nhiêu vào bấy nhiêu

Bài tập putt kinh điển của bao nhiêu người. Điều này không có nghĩa là bạn sẽ phải gạt như thế nhưng đây là bài tập giúp người chơi tốt hơn về nhịp, chuyển động khi putt. Đây không phải là một phong cách putt nhưng nó có ích cho nhiều người đang quá cứng và bị căng thẳng, khó xác định được cữ gạt. Một bài tập giúp phán đoán và xác định được tốc độ bóng rất tốt được các thế hệ golfer tin dùng. Nên nhớ, nhịp độ putt luôn ảnh hưởng đến sự nhất quán khi vào mặt bóng cũng như góc tương tác. Nhịp điệu tốt luôn tạo ra cú putt mượt. 

  1. Tập trung vào sự nhất quán khi tiếp xúc mặt gậy 

Bạn càng tâm mặt gậy vào đúng tâm bóng khi putt, bạn càng có khả năng nắm bắt tốc độ bóng lăn. Đưa bóng vào mũi, vào gót sẽ luôn khiến lực bị giảm, dẫn đến tốc độ lăn yếu. Nếu bạn thiên về gạt bóng gần ra mũi thì cần phải duy trì sự ổn định. Không nhất thiết phải vào giữa mặt gậy nhưng 10 cú gạt phải 10 cú đều nhất quán vào một điểm. 

  1. Tốc độ gạt tốt sẽ càng đi đúng đường lăn

Khi màng khoảng cách ngày một gia tăng, thì mục tiêu để gạt một cú ăn ngay trở nên quá khó. Thay vào đó là việc gạt bóng sẽ thiên về tốc độ đưa gần về lỗ. Vai trò của lag putt, phán đoán tốc độ sẽ tiếp thêm cho khả năng phán đoán đường line ngày một tốt hơn. 

Bài tập cụ thể như nào?

Để cải thiện tính nhất quán trong việc kiểm soát tốc độ gạt của bạn, một trò chơi tuyệt vời để liên tưởng đó chính là trò nhảy cóc nhưng phiên bản chơi golf. Thay vì nhảy lao qua người khác, mục tiêu là của golfer là đưa từng quả bóng gôn vượt qua quả trước đó và xem bạn có thể đi được bao xa. Đây là một trong những bài tập gạt bóng tốt nhất để hiểu về tốc độ. Nó giúp bạn học và duy trì khả năng kiểm soát bóng tốt hơn và xem liệu bạn có xu hướng gạt bóng quá mạnh hay quá nhẹ.

Bài tập 3-15 feet. Theo đó bạn đánh dấu vị trí sẽ gạt bóng. Đánh dấu vị trí tiếp theo là 3 feets và 15 feets. Bài tập sẽ như sau: Bạn gạt quả bóng đầu tiên sao cho vượt qua 3feet đôi chút. Tiếp tục gạt quả thứ để vượt qua vị trí quả bóng đầu tiên, lần lượt gạt sao cho đến khi bóng đến vị trí 15 feets. Bạn lặp lại quá trình đó để xem phiên bản "Gạt nhảy cóc" này của bạn như thế nào. 

Đây là một trong những bài tập gạt bóng tốt nhất về tốc độ vì bạn có thể thấy cần bao nhiêu lực để vượt qua một quả bóng hoặc đưa bóng ở cự li gần, cho phép bản thân đánh giá tốt hơn lượng lực phù hợp mà bạn cần cho một tốc độ cụ thể. Bạn có thể thay đổi khoảng cách, độ dốc. Chơi trò chơi ''nhảy cóc'' đầy giải trí này là một trong những cách kiểm soát khoảng cách nhanh nhất để bắt đầu hạ thấp điểm số của bạn.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi