Thứ 7, 18 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

"Nếu bạn cảm thấy thương hại ai đó trong trận đấu thì hãy về nhà. Bởi nếu bạn không thắng họ, họ sẽ thắng bạn" - Seve Ballesteros

Putting

Cách đọc các điểm break trên green của golfer số 1 thế giới

Cách đọc các điểm break trên green của golfer số 1 thế giới

 

Một cú gạt bóng đổ từ trái qua phải hay ngược lại luôn khiến những người chơi golf bị căng thẳng. Với trình độ trung bình hay kém hơn, thì việc mông lung, bất định ở cú gạt này càng lớn. Tuy nhiên với golfer số 1 thế giới là Scottie Scheffler, nhiều người bị bận tâm quá nhiều đến đường line mà đã quên điều quan trọng đó chính là tốc độ, lực gạt bóng. 

Scheffler cho biết: “Một cú gạt hỏng phần nhiều đến từ tốc độ hơn là đường bóng đi như nào. Đương nhiên để có cú gạt hoàn hảo thì lực và line gần như hoàn hảo"

Cách xử lý trên green của Scottie Scheffler.

Scotti Scheffler cho biết, có nhiều yếu tố quyết định khiến đường di chuyển của một cú gạt bị hỏng nhưng không có yếu tố nào quan trọng hơn tốc độ.

Để cảm nhận về tốc độ, Scheffler đọc cú gạt bóng của mình từ ba góc độ: phía sau quả bóng, giữa quả bóng và lỗ, và phía sau lỗ nhìn ngược về điểm gạt. Từ điểm giữa chừng, Scheffler cho biết bạn có thể tập trung vào điểm cao nhất hoặc điểm cao nhất dẫn đến việc bóng sẽ bị bẻ, ngắt quãng (điểm break) và có thể quan sát kỹ phần cuối cùng trước khi bóng về lỗ. Scheffler nói, nhìn từ phía sau hố giúp bạn thấy được độ nhám của mặt cỏ và độ dốc sẽ ảnh hưởng như thế nào đến cú gạt bóng khi nó bắt đầu chậm lại.

breakgreen

Sau khi thu thập tất cả thông tin này, Scheffler nhìn lại từ phía sau quả bóng, chọn mục tiêu dựa trên cách anh ấy tưởng tượng toàn bộ đường bóng đi và sẽ ngắt ở điểm nào. Nói cách khác, Scotti Scheffler hình dung quả bóng lăn qua một khu vực trên green thay vì tập trung quá mức vào một điểm. Scheffler nói: “Tôi sẽ cố gắng tìm một điểm [ở giữa] mà tôi nghĩ quả bóng sẽ đi qua và đó sẽ là cách tôi nhắm tới”.

Từ đó, Scheffler bước vào bóng với đôi mắt nhìn xuống đường ngắm chứ không phải đường thẳng hướng tới lỗ—và đó có thể là sự khác biệt lớn trong việc thực hiện cú gạt bóng thành công. Huấn luyện viên lâu năm trước đây của anh là Randy Smith cho biết: “Khi anh ấy bước vào, anh ấy hoàn toàn tập trung vào đường putt. Anh ấy không quan tâm nhiều đến lỗ ở đâu mà quan tâm đến việc quả bóng sẽ đi vào lỗ như thế nào.”

Hãy kết hợp những mẹo đọc green này vào thói quen trước khi gạt bóng của bạn và xem việc tập trung cao độ vào tốc độ sẽ giúp bạn đưa cú bóng của mình đến gần lỗ hơn như thế nào.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi