Thứ 3, 19 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Nếu bạn cảm thấy thương hại ai đó trong trận đấu thì hãy về nhà. Bởi nếu bạn không thắng họ, họ sẽ thắng bạn" - Seve Ballesteros

Putting

Người chơi Handicap cao đang tập trung quá nhiều vào điều này khi Putt

Người chơi Handicap cao đang tập trung quá nhiều vào điều này khi Putt

Theo Top 100 HLV là Tina Tombs, có một điều mà người chơi HCP dành quá nhiều thời gian để tập trung vào chính là: sự hoàn hảo.

“Những người có điểm chấp cao quá tập trung vào việc thực hiện mọi cú gạt bóng thành công, luôn muốn quả nào cũng phải vào hố" - Tina nói

Theo HLV Tina Tombs, điều tốt nhất nên tập trung là: tốc độ và lực gạt. 

Tina Tombs: "Hãy luôn chú trọng vào kiểm soát khoảng cách cho các cú putt. Đưa bóng về loanh quanh cách hố 2-3 feets đều đặn sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong game của bạn".

Với người Handicap vẫn đang cao thi lại cần phải chuẩn chỉ trong động tác, tư thế set up và đặt line. Chất lượng của gạt được thể hiện ngay ở cách chuẩn bị. Người Handicap cao chưa thể đến tầm gạt ''phiêu'' ngay được. 

“Tôi luôn khuyến khích người mới chơi bắt đầu với đường kẻ line trên bóng và tập putt sao cho gậy vuông góc. Bởi ý nghĩa ở đây là bạn phải kiểm soát được mặt gậy" 

Tombs, cô ấy cũng hay sử dụng dụng cụ yardstick - ngắm line trên green để giúp cô có cảm giác mượt mà cho từng cú gạt bóng đi. Bên cạnh đó, Tombs cũng nhấn mạnh yếu tố nữa chính là gậy putt. Những cây gậy cần được thửa vừa vặn với cơ thể và cách cầm. Đối lúc quá dài, quà nặng cũng không phù hợp mà phải hợp với chính cơ thể và chuyển động chuẩn cho chính mình.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi