Thứ 3, 19 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn ở trên sân golf vào lúc giông bão và sợ sét đánh, hãy cầm gậy sắt số 1 lên. Ngay cả đến trời cũng không đánh được gậy sắt số 1 đâu” - Lee Trevino

Putting

Học được gì từ cách gạt bóng phi truyền thống của top 50 PGA Tour này

Học được gì từ cách gạt bóng phi truyền thống của top 50 PGA Tour này

Bạn có thể khó cạnh tranh với đối thủ với những cú phát hay đánh xa nhưng trên green thì đó là cơ hội gần như là ngang nhau. Ở đây phương pháp hay cảm giác của riêng bạn sẽ đóng vai trò quan trọng để kiểm soát tốt nó. 

J.T Poston, golfer 29 tuổi nằm trong top 50 trên PGA Tour có phương pháp gạt bóng phi truyền thống nhưng với anh nó là sự hiệu quả, giúp anh luôn tự tin khi đứng trước từng cú putt vào hố. 

“Tôi là người chơi gần như dựa hoàn toàn vào cảm tính, kể cả ở các cú đánh khác nhưng trên green là như vậy. Tôi cũng khó có thể giải thích hay trả lời cho bạn về cách nhiều người có các phương pháp đo đạc, tính toán đường line kỹ theo các điểm tuyến tính trên green. Tôi ủng hộ việc người chơi thấy tự tin với cách làm nào đó thì hãy chơi putt theo như vậy." - JT Poston chia sẻ

Phương pháp của JT Poston là gì?

“Với cách gạt bóng của tôi, điều quan trọng nhất là không có bất kỳ căng thẳng nào". Poston nói. “Tôi muốn cảm thấy thoải mái nhất có thể khi gạt. Điều này đến cả từ việc tôi chưa bao giờ cảm thấy khó chịu với việc đó là green khó, nhanh hay chậm mà đơn giản ngay từ nhỏ tôi đã luôn dành thời gian hàng giờ để tập, tập. Tôi cảm thấy cực kỳ yêu và thư thái khi putt".

Không có sự thay thế nào cho việc luyện tập, nhưng đối với những người hy vọng nhìn thấy sự cải thiện nào đó xung quanh vùng green mà không cần đến công sức mồ hôi mà Poston đã trả với nghề của mình, lời khuyên của anh ấy rất đơn giản: Hãy tập trung vào sự tự do. (Focus on freedom)

"Có một cảm giác của chính tôi là luôn biết bóng sẽ nên xuất phát từ điểm nào từ putter. Phần này thực sự khó để có thể chia sẻ cho mọi người vì nó theo quá trình tập luyện của tôi mà có. Khi thoải mái, biết được bóng sẽ nên đi như nào và tôi thực hiện cú gạt như bình thường. Tôi cũng không quá chú trọng vào việc phải có một tư thế đứng hoàn hảo, phải có cú gạt hoàn hảo nhất mà chỉ đơn giản là gạt bóng đi theo đường mình định sẵn tưởng tượng. Gạt bóng thấy thoải mái và nó phải vượt qua được hố về lực".

GolfEdit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi