Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Putting

Con trai Montgomery học putt tốt từ những sai lầm của cha

Con trai Montgomery học putt tốt từ những sai lầm của cha

Đó là câu chuyện của tân binh PGA Tour, Taylor Montgomery. Anh ấy kém xa những tay golf hàng đầu trên Tour (anh chỉ xếp thứ 79 trong bảng xếp hạng SG: Tee to Green), nhưng Montgomery vẫn tự ghi tên mình vào trong top danh sách từ đầu mùa giải với kết thúc trong top 10, tận dụng tối đa mùa thu trong chiến dịch tân binh của mình.

Chìa khóa nào đã giúp Montgomery thành công? Câu trả lời nằm ở cây gậy putt đỏ. Anh ấy đứng thứ hai trong PGA Tour mùa này trong bảng xếp hạng SG: Putting, và khả năng putt tốt chính là điều tối quan trọng đối với sự khởi đầu vững chắc của anh.

Golfer 27 tuổi có khả năng putt xuất sắc không phải là điều gì mới mẻ. Anh ấy xếp thứ nhất và thứ ba về điểm putt trung bình trong hai mùa giải Korn Ferry Tour, và mùa giải thứ hai diễn ra tốt đẹp đến mức anh ấy đã giành được một suất lên PGA Tour.

Sự nhấn mạnh vào những cú putt bắt nguồn từ cha của anh, Montgomery chia sẻ tuần trước tại Shriners Children’s Open. Cha anh luôn muốn tránh né những cú putt, Montgomery nói. “Tôi có một người cha có lẽ là một trong những người putt tệ nhất trên Tour. Tôi đã thấy nó ảnh hưởng đến ông và sự nghiệp chơi golf của ông ấy nhiều như thế nào, và điều đó thực sự thúc đẩy tôi cần chú trọng đến những cú putt.”

Lấy cha mình như một lời nhắc nhở, Montgomery luôn nhấn mạnh yếu tố đó trong trò chơi của mình. Nếu muốn thi đấu ở cấp độ cao nhất trong golf, anh biết mình cần phải có khả năng putt bóng.

Đối với cách anh ấy biến điều đó thành hiện thực? Montgomery có một phương pháp: đơn giản hóa - và sử dụng một công cụ hỗ trợ đơn giản để luyện tập.

“Tôi đã sử dụng thiết bị Pelz hoặc bây giờ tôi sử dụng putting plate vì chúng nằm thấp hơn một chút so với mặt đất,” anh nói. “Nếu bạn có thể đọc được green, đánh bóng theo đường line của bạn và có tốc độ tốt, thì bạn sẽ không trở thành một người putt bóng tệ.”

Nếu thành công của Montgomery có thể giúp chỉ dẫn với những cú putt, có ba yếu tố cần được nhấn mạnh: đọc, line và tốc độ. Hãy tập trung vào ba yếu tố đó trong quá trình tập luyện của riêng bạn và bạn chắc chắn sẽ thấy cú putt của mình được cải thiện.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi