Thứ 3, 19 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Chiến thắng không phải là tất cả, nhưng mong muốn được chiến thắng thì có." - Arnold Palmer

Putting

Chấm dứt 3 Putts

Chấm dứt 3 Putts

Sửa vấn đề này nhanh chóng chỉ tạm thời bằng cách tập các cú lag Putts trước khi teeoff. Nhưng cần phải biết cốt lõi của những cú gạt xa Long Putting là gì? Golfers thường truyền tai nhau rằng nên khóa cổ tay khi putt và điều khiển khoảng cách bằng vai của họ. Điều này dường như có vẻ khá ổn với những cú gạt ngắn và gạt tầm trung, còn với cú gạt xa thì đây là một chuyển động cứng nhắc thiếu cảm giác. Như vậy kiểm soát cách khi gạt là khả năng quan sát trước, thực hiện vài cú gạt nháp, chú ý gạt bóng đúng điểm cần gạt. Khi thực hiện cú gạt xa, để tăng thêm khoảng cách hãy điều khiển thêm cả cổ tay một chút. 

Reduce3putts

Tại vị trí set up, cổ tay trái (golfer thuận tay phải với cách cầm gậy phổ thông) hơi khum hay uốn nhẹ về sau. Khi bạn đưa gậy về sau thì hãy để đà của cú đánh sẽ làm phẳng cổ tay. Một chút uốn cổ tay sẽ giúp bạn gia tăng năng lượng vào bóng. Khi mặt gậy vào bóng, giúp cổ tay phải phẳng để giải phóng putter, tạo lực tăng tốc vào bóng. swing cây putter ra khỏi vị trí bóng. Đó chính là cách bạn có thể gia tăng thêm lực mà không cần chuyển động lớn từ cánh tay và vai. 

Học gì từ cú Putt của Tiger:

Số lượng danh hiệu của Tiger Woods nói lên tất cả và chắc chắn anh là người hay nhất thế giới về putt. Càng dưới áp lực, Tiger lại càng thể hiện đẳng cấp với những cú gạt không tưởng. Điều cần học từ Tiger đó chính là sự chuẩn bị cho mỗi cú gạt rất kỹ càng. Anh rất hay tự nói với bạn thân mình trước mỗi cú gạt rằng, tôi sẽ thực hiện thành công cú gạt này. Có rất nhiều điều tích cực mà Tiger luôn mang vào trước mỗi cú đánh và thực hiện nó rất đơn giản. Nhìn vào trường hợp trên, nếu bạn tự nói với mình rằng không được 3 putt, bạn sẽ gạt rất nhiều lần 3 putts. Hãy bắt đầu với suy nghĩ tích cực là gạt tốt, và sau đó tập trung vào thực hiện cú gạt xa sẽ phải như thế nào, sử dụng mượt mà uốn cổ tay chút sẽ giúp gia tăng lực putt, cảm nhận khoảng cách bóng lăn với lực đó bao nhiêu và ghi nhớ. Hãy tập trung vào việc thực hiện kiểm soát khoảng cách sẽ hay hơn việc chỉ muốn đưa bóng vào lỗ. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi