Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Đứng chơi golf quá nhiều. Hai vòng mỗi ngày là đủ rồi” - Harry Vardon

Putting

Bí quyết để có một cú putt hoàn hảo

Bí quyết để có một cú putt hoàn hảo

Rất nhiều golfer được dạy cách gạt bóng và họ đều chỉ cho bạn rằng, khi cầm gậy, tay và vai sẽ tạo ra hình tam giác để điều khiển gậy. Để có một cú gạt tốt, ngoại việc tạo tư thế cầm gậy như vậy thì cách cầm gậy khi kết thúc một cú gạt cũng là điểm mấu chốt. Tại sao nhiều người từng sử dụng gậy mà neo vào cơ thể có thể tạo lợi thế cho cú gạt hơn và bị cấm. Những mách giúp dưới đây cũng giúp người chơi tận dụng cách cầm thông thường mà vẫn có cú gạt hiệu quả.

 1. Không sử dụng cả cánh tay

Yếu tố thường dẫn đến lực đánh cú gạt (putt) không đồng đều là do sử dụng vai và cánh tay quá nhiều. Khi bạn kéo cả 2 tay về sau để đẩy về vị trí hố là bạn đang tập trung vào phần cán gậy và dựa vào một nơi tạo ra lực đánh không đồng đều. Để có thể dễ dàng kiểm soát được lực đẩy, bạn nên lợi dụng trọng lực thay vì sử dụng quá nhiều bộ phận cơ thể. Điều đó có nghĩa là 2 cánh tay được để nguyên ở giữa phía trước người, và chỉ dùng cổ tay với khuỷu tay để kéo gậy về phía sau. Sau đó, thay vì đẩy cả cánh tay về phía trước, hãy lợi dụng trọng lực và để gậy putter tự rơi vào phía sau của bóng. Đây sẽ là lượng lực mà bạn cần để thực hiện một cú putt. Nếu ở khoảng cách xa hơn, chỉ cần kéo gậy về phía sau xa hơn.

Stan-Utley-putting-stroke-1 

Stan-Utley-putting-stroke-2

2. Cảm nhận trọng lực

Để có thể điều chỉnh chính xác khoảng cách mà bạn cần phải kéo gậy về phía sau để có một lực rơi của gậy vừa đủ cho cú putt, hãy làm theo các bước sau. Thứ nhất, chọn khu vực green sau đó đặt bóng cạnh khu vực collar, cách khoảng 30cm đến khu vực fringe. Cầm gậy putter chỉ với tay thuận của bạn rồi kéo về phía sau chỉ dùng cổ tay. Tiếp đến là thả lỏng cổ tay và để trọng lực làm việc. Bạn sẽ nhận thấy rằng mình chẳng cần đến việc sử dụng thêm sức để đưa bóng đi xa. Sau một vài lần, hãy chuyển sang tay không thuận và làm lại y hệt như vậy. Cuối cùng là tập putt bằng với cả 2 tay. Hãy nhớ rằng nếu bạn cảm giác như cổ tay va khuỷu tay đang làm việc để đưa bóng đi thì bạn đang đi đúng hướng đó.

Stan-Utley-putting-drill

3. Cải thiện kĩ năng tiếp xúc với bóng

Bạn có thể cải thiện việc này với cách tập luyện sau đây: cắm một cái đai sắt (hình 5), hoặc nếu không có bạn có thể cắm 2 cái tee ngang hang có khoảng cách 2 inches. Sau đó đặt bóng sao cho một nửa lùi về phía sau đai sắt. Sau đó thực hiện cách đánh cú putt như trên. Nếu bạn để trọng lực làm việc, bề mặt của gậy putter sẽ tiếp xúc vuông góc và đồng đều với đai sắt. Còn nếu bạn sử dụng cánh tay hoặc cố gắng đẩy gậy về trước, chắc chắn một bên mặt sẽ chạm vào đai sắt trước khi mặt còn lại tiếp xúc. Và bạn sẽ cảm thấy được điều này ngay lập tức.

Stan-Utley-putting-hoop-drill

Golfedit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi