Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Luật chơi golf

Nữ golfer bị truất quyền chơi ở Evian Championship vì 'từ chối' nhận phạt

Nữ golfer bị truất quyền chơi ở Evian Championship vì 'từ chối' nhận phạt

Giải Major thứ 4 trong năm của LPGA Tour đang diễn ra vô cùng hấp dẫn ở sân đấu Evian Resort Club của Pháp. Các golfer cũng nhận thấy được độ khó khi phong độ thay đổi thất thường ở các golfer thuộc nhóm hạt giống. 

Nhưng ở giải đấu cũng gây chú ý với việc Carlota Ciganda, người bị truất quyền thi đấu vì do không chấp nhận hình phạt vì đánh chậm.

Nhóm của Carlota Ciganda, Anna Nordqvist và Celine Herbin bắt đầu vòng 2 từ đường số 10. Đến hố 16, tất cả nhóm đều đã vượt quá thời gian cho phép cho 1 hố đấu. Một hố sau đó, nhóm đã bị bấm giờ. Đến hố cuối cùng trong ngày, Carlota Ciganda đã mất quá nhiều thời gian ở hố 9 và trọng tài ngay lập tức phạt 2 gậy vì lỗi đánh chậm này. Tuy nhiên, golfer người Tây Ban Nha phản ứng và cho rằng cô không có lỗi vì tình trạng đánh chậm. Cao điểm hơn là Ciganda đã không chấp nhận hình phạt mà vẫn ghi đánh 72 gậy (+1) thay vì thêm 2 gậy phạt nữa. Việc ký sai bảng điểm, đồng nghĩa với việc Carlota Ciganda bị truất quyền thi đấu. 

BTC của LPGA đưa ra báo cáo: "Luật 3.3b(3) quy định rằng nếu điểm trả về thấp hơn điểm thực tế, người chơi sẽ bị truất quyền thi đấu. Riêng luật này không áp dụng với Carlota Ciganda bởi cô ấy đã biết số gậy thực và hình phạt nhưng vẫn cố tình ghi bảng điểm thực tế mà không chấp nhận hình phạt. Việc rời khỏi khu vực ghi điểm đồng nghĩa Ciganda đã nộp bảng đểm chính thức và bị truất quyền thi đấu" 

Nếu không bị hình phạt này thì Ciganda vừa đủ để qua lát cắt +4 của giải đấu. Đây không phải là lần đầu tiên golfer nữ ngườiTây Ban Nha bị phạt vì chơi chậm. Tại Bank of Hope LPGA Match-Play 2021, Ciganda đã có birdie hố cuối cùng trong trận đấu với Sarah Schmelzel để giành chiến thắng. Nhưng các trọng tài đã nói với Ciganda sau trận đấu rằng cô ấy đã bị phạt một gậy do chơi chậm ở hố 18, đồng nghĩa với việc cô bị tính thua hố đó và gián tiếp dâng chức vô địch cho Schmelzel.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi