Thứ 7, 11 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Đánh cú đánh mà bạn muốn, không phải cú mà bạn nghĩ bạn nên đánh.” - Dr. Bob Rotella

Luật chơi golf

Pro nhận 2 gậy phạt theo điều luật golf bị coi là kì quặc và cứng nhắc

Pro nhận 2 gậy phạt theo điều luật golf bị coi là kì quặc và cứng nhắc

Tình huống xảy ra ở vòng 4 giải RBC Heritage khi Dylan Frittelli phát bóng không tốt ở hố 6, bóng chui vào cành cây. Frittelli đã tìm ra và xác định được bóng của mình, quyết định thực hiện cú cứu bóng. Theo đó golfer người Nam Phi cầm dựng ngược cây gậy Driver lên rồi bổ vào quả bóng từ trong bụi, bay lăn ra fairway. Pha xử lý được nhận trang pháo tay cổ vũ của khán giả xung quanh. Từ khoảng cách 144 yards sau đó, Dylan đanh lên green và gạt về điểm Par trong 10 feets. Một điểm Par thực sự hoàn hảo!

Thế nhưng, cú đánh trước ở cành cây đã được Camera ghi lại và các trọng tài đã can thiệp. Theo đó Dylan Frittelli vi phạm theo luật 10.1c: Thực Hiện Cú Đánh Khi Đứng Vuông Góc Hoặc Trên Hướng ĐánhNgười chơi không được thực hiện cú đánh ở thế đứng mà họ cố tình đặt mỗi chân một bên của hướng đánh, hoặc cố tình chạm một chân vào hướng đánh hoặc đường kéo dài của hướng đánh về phía sau bóng.

Rõ ràng đây là một trong điều khoản vẫn được coi là kì quặc, cứng nhắc trong golf và nhiều Pro mong muốn được điều chỉnh trong Luật mới. Còn đối với Dylan Frittelli, anh đã đăng tải lại đoạn clip này với dòng trạng thái vui vẻ mặc dù dính 2 gậy phạt về double bogey. Điểm số này khiến golfer người Nam Phi xếp vị trí T66 thay vì T56, giảm đi 1.520 đô la. 

Cùng xem lại tình huống:

 
 
 
Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do Dylan Frittelli (@frittellivision) chia sẻ

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi