Thứ 3, 23 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Chẳng ai nhớ người về nhì cả.” – Jack Nicklaus

Luật chơi golf

PGA TOUR chính thức hạn chế Yardage, Green Book từ đầu năm 2022

PGA TOUR chính thức hạn chế Yardage, Green Book từ đầu năm 2022

Theo thông tin được chia sẻ đến các nhân viên và golfer ở PGA TOUR, thì một bản memo đã được truyền đi dưới dạng chụp ảnh màn hình về nội dung những sách về khoảng cách, đọc green sẽ bị cấm ở các giải đấu chuyên nghiệp trên Tour. Thay vào đó, Uỷ ban giải sẽ tạo một cuốn sách riêng đã được phê chuẩn trong đó cũng có những thông tin cơ bản về green, về khoảng cách. Nhưng chắc chắn sẽ không có các thông tin về độ dốc trên green, những thông tin về địa hình chi tiết, điều được coi là làm hạn chế đi khả năng phán đoán cũng như kỹ năng của người chơi.

Theo quy định mới, người chơi và caddie sẽ được phép dùng các ghi chú viết tay về các khu vực sân, green và độ dốc, nhưng phải làm như vậy bằng cách thu thập được từ chính mắt họ chứ không phải nhờ sự hỗ trợ của các thiết bị công nghệ đọc độ dốc trong những ngày đấu tập. Người chơi cũng có thể dùng các ghi chú trước đây của mình nhưng phải đáp ứng các hạn chế theo quy định mới. PGA Tour cho biết họ sẽ hợp tác với Mark Long - người chuyên thiết kế Yardage- Green Book rất phổ biến với người chơi hiện tại để có thể đáp ứng các nguyên tắc của Tour.

Quyết định này được đưa ra không gây ngạc nhiên cho những người chơi trên Tour, khi mà nhiều người đã bỏ phiếu ủng hộ việc này trong đó có chủ tịch Hội đồng Tư vấn Vận động viên là Rory McIlroy.

Rory McIlroy chia sẻ vào đầu năm nay: "Sách yardage và green cung cấp quá nhiều thông tin bao gồm cho phép đo chính xác về độ dốc, các điểm ngắt trên green và nó đã làm giảm khả năng phán đoán và chính kỹ năng của người chơi. Tôi cho rằng việc đưa ra hạn chế này không phải làm mất đi lợi thế của một ai đó mà giúp tất cả sẽ phải dành thêm nhiều thời gian, rèn luyện những kỹ năng của riêng mình khi lên green" 

Với việc là luật địa phương, do đó sự thay đổi này mới chỉ được PGA TOUR áp dụng trên hệ thống golf chuyên nghiệp. Do đó các giải golf nghiệp dư hay hệ thống khác vẫn như hiện tại. 

PGA Tour dự kiến đưa quy định này vào ngày 1/1/2022. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi