Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi sẽ không bao giờ ghét đối thủ, nhưng cũng không bao giờ thích anh ấy cả.” – Arnold Palmer

Luật chơi golf

Pha cứu bóng trong rãnh nước khiến đá mắc vào gậy của Pro Thái Lan

Pha cứu bóng trong rãnh nước khiến đá mắc vào gậy của Pro Thái Lan

Tại vòng 3 giải BMW PGA Championship, Aphibarnrat thi đấu ở nhóm xuất phát cuối và bước tới hố 12Par5. Cú phát lệch phải khiến bóng rơi vào rãnh nước dưới hàng cây. Pro Thái Lan đã quyết định thực hiện một pha cứu bóng vì thấy bóng nổi và có thể dùng gậy kỹ thuật cứu ra được. Với đẳng cấp của mình, Aphibarnrat đã chia được gậy và đưa bóng ra ngoaì fairway sau đó trước sự phấn khích của khán giả. Bình luận viên đã hô lên trên truyền hình: 'Thật may khi đây không phải là ngày mặc quần trắng của anh ấy'

Cú đánh Swing kiểm soát, mở mặt gậy đôi chút khi mà phía thành rãnh không quá cao, động tác đánh dứt khoát đã đưa bóng lên fairway. Tuy nhiên đã có một mãnh đá nhỏ nằm trong gậy và khiến cho Kiradech Aphibarnrat cần tới sự trợ giúp của trọng tài. Thực tế khu vực cứu bóng mà golfer Thái Lan thực hiện không nằm trong vùng bẫy, do đó anh ấy cần hỏi trọng tài liệu có được gỡ miếng đá ra hay không.

Trọng tài khi xem xét thì tuyên bố: "Aphibarnrat không được gỡ viên đá ra, cây gậy này đã nằm trong cuộc chơi rồi. Tuy nhiên anh ấy vẫn được phép sử dụng cây gậy này". Theo luật 4.1a dù tính chất và nguyên nhân của hư hóng là gì, gậy hư hỏng vẫn được xem là hợp chuẩn cho phần còn lại của trận đấu.

Aphibarnrat đã kết thúc ngày đấu với kết quả 74 gậy (+2) và mất ngôi đầu. Tuy nhiên vòng đấu số 4, golfer người Thái đã trở lại mạnh mẽ với 64 gậy (-8) để về T2(-18) tại giải. Billy Horschel với birdie hố 18 cuối cùng đã lên ngôi vô địch với tổng điểm -19 và trở thành golfer người Mỹ đầu tiên lên ngôi ở Rolex Series.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi