Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong một đợt thống kê gần đây ghi nhận thì 80% golfer là gian lận, riêng 20% còn lại thì là nói dối” - Bruce Lansky

Luật chơi golf

Morikawa sử dụng luật golf tạo lợi thế ở Tour Championship

Morikawa sử dụng luật golf tạo lợi thế ở Tour Championship

Tại vòng 3 giải đấu Tour Championship, nhà vô địch PGA Championship là Collin Morikawa đã đưa bóng không thể on green ở hố số 8Par4. Bóng đã rơi ngay vào khu vực cổ green. Khi đến gần Morikawa đã nhận thấy bóng rơi và làm ''toác'' chút ở vùng cỏ nơi bóng nằm. Ở góc máy quay của truyền hình không rõ bóng đã găm như thế nào, nhưng bề mặt cỏ thực sự đã bị ''trầy'' đi chút nhẹ.

Collin Morikawa ngay sau đó đã cần tới sự trợ giúp của trọng. Khi xem xét tình huống thì trọng tài của PGA TOUR vẫn yêu cầu anh thực hiện cú đánh tại ở nơi bóng nằm. Nhưng sau khi thuyết phục và đánh dấu vị trí bóng để chứng minh cho trọng tài thấy bóng bị dính bùn đất. Anh đã được thực hiện quyền giải thoát theo luật bóng lún. Morikawa được phép thả bóng trong vòng 1 gậy không gần cờ hơn. 

Theo luật 16.3 "Người chỉ được phép giải thoát bóng lún ở khu vực chung, và không ở bunker". Bóng của Morikawa nằm trên dốc hướng đến khu vực green. Sau khi thực hiện 2 lần thả bóng lăn xa hơn trong 1 gậy, anh được phép đặt bóng ở vị trí bóng thả rơi trước đó. Điều thông minh ở đây là khi được phép đặt bóng, Collin Morikawa đã xác định vị trí bóng được đặt nhưng anh đã dùng một chiếc Tee đặt vào, bởi anh cần tính toán khoảng cách đến cờ cho cú chip. Bởi nếu anh đặt bóng rồi thực địa thì rất có thể bóng sẽ lăn trở lại vì do nằm trên dốc. Lúc này thì anh sẽ không thể được phép đặt lại do bóng đã chính thức vào cuộc chơi. Morikawa đã thực hiện một cú chip tốt để rồi giữ điểm Par ở hố 8 Par4. Golfer người Mỹ sau đó có thêm 6 birdie để leo lên vị trí thứ 5 trên BXH Tour Championship với 12 gậy âm. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi