Thứ 3, 23 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong tất các chướng ngại vật, sợ hãi là tệ nhất.” – Sam Snead

Luật chơi golf

Đặng Quang Anh 'thoát' phạt gậy vòng 1 VAO

Đặng Quang Anh 'thoát' phạt gậy vòng 1 VAO

Đặng Quang Anh kết thúc 9 hố đầu có hai gậy âm. Golfer trẻ này tiếp tục duy trì lợi thế đó với các điểm Par trước khi bước sang hố đấu 14. Tại hố đấu này, Quang Anh phát bóng lệch trái fairway, chưa xác định rõ điểm rơi của bóng. Trong quá trình tìm kiếm ở khu vực cỏ cao, Quang Anh phát hiện ra một quả bóng và cho rằng đây là của mình nên chuẩn bị thực hiện cú đánh. Tuy nhiên Quang Anh xem lại thì đó không phải là bóng đã phát trước đó. 

Golfer Nguyễn Bảo Long, bạn chơi cùng nhóm với Đặng Quang Anh đã tìm thấy một bóng TaylorMade trong khu vực cỏ cao cạnh đấy và báo cho Quang Anh. Khi Quang Anh tiến đến gần để xác định đã vô tình làm bóng di chuyển đến vị trí khác. Quả bóng này chính là bóng của anh. Ngay lúc đó trọng tài có mặt, xem xét đánh giá tình huống đã quyết định phạt 1 gậy hố 14 với Quang Anh do làm bóng trong cuộc di chuyển theo luật 9.4. Đặng Quang Anh sau đó đặt lại bóng và tiếp tục thi đấu. 

Tình huống này đã được xem xét lại sau đó khi Trưởng ban Trọng tài (CR) Bạch Cường Khang nói chuyện với các golfer trong nhóm và tìm hiểu kỹ tình huống. Ông Bạch Cường Khang đã quyết định rằng golfer Đặng Quang Anh đã vô tình làm bóng di chuyển khi đang cố xác định bóng. Do đó, theo luật 7.4, Quang Anh không bị phạt. Điểm số hố 14 của Đặng Quang Anh sau đó đã được chỉnh sửa lại, bỏ đi 1 gậy phạt trước đó. 

Đặng Quang Anh có được các điểm PAR ở hố 15,16 trước khi về birdie hố 17 để nâng tổng điểm dẫn lên âm 3. Điểm bogey đáng tiếc hố 18 khiến Quang Anh về vòng 1 với tổng 70 gậy (-2). Tuy nhiên kết quả này đủ giúp Quang Anh tạm lĩnh xướng ngôi đầu của bảng xếp hạng VAO.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi