Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đánh cú đánh mà bạn muốn, không phải cú mà bạn nghĩ bạn nên đánh.” - Dr. Bob Rotella

Luật chơi golf

Golfer 4 lần vô địch European Tour bỏ cuộc sau khi bị phạt 10 gậy

Golfer 4 lần vô địch European Tour bỏ cuộc sau khi bị phạt 10 gậy

Marcel Siem đã tự truất quyền thi đấu của mình tại giải French Open khi nhận ra anh vi phạm luật golf. Theo đó tay golf người Đức hoàn thành 9 hố đấu trên sân Le Golf National mới nhận ra rằng giải không áp dụng luật preferred lies (luật chọn điểm bóng nằm ưu tiên - khi fairway bị mềm do mưa). Siem đã nhặt bóng và đặt lại tới 5 lần ở trên fairway trong suốt nửa vòng đấu. Anh nhận 2 gậy phạt cho mỗi lần nhấc và đặt lại bóng. Việc nhận thấy rằng số gậy phạt quá lớn và rất khó có thể giúp ảnh cải thiện vị trí tại giải, Marcel Siem đã xin rút lui khỏi giải đấu.

 SiemRules1

Sự việc này của Marcel Siem ngay lập tức ảnh hưởng đến kết quả cuối mùa, khi anh gần như mất thẻ Tour, xếp vị trí 189 ở Race to Dubai. Golfer từng 4 lần đăng quang European Tour sẽ thi đấu ở hạng dưới là Q-School vào tháng 11 này để sớm kiếm lại suất tham dự ET.

Marcel Siem chia sẻ sau sự việc: "Tôi đã đánh sai vị trí bóng tới 5 lần, đồng nghĩa nhận 10 gậy phạt. Một số gậy thực sự khiến tôi không có sức cạnh tranh tại giải. Tôi sẽ hướng tới giải phân hạng vào tháng 1 và tôi sẽ hứa sớm trở lại tour. Cảm ơn sự đồng cảm của khán giả đã dành cho tôi"

Chiến thắng gần nhất mà golfer 39 tuổi này có được là tại BMW Masters 2014, giúp anh leo lên vị trí 70 thế giới so với thứ hạng 797 ở thời điểm hiện tại. Marcel Siem cũng có một chiến thắng trên chính sân đấu Le Golf National khi đăng quang giải Open de France 2012. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi