Rory McIlroy thoát 2 gậy phạt do nhầm cát vón cục thành sỏi

By Gia Vũ - 10/08/2019

Siêu sao người Bắc Ai Len đã gặp tình huống cần trợ giúp đến trọng tài sau khi vô tình chạm cát ở vòng 2 The Northern Trust 2019

Rory McIlroy đang có số điểm -2 vòng sau 13 hố đầu tiên ở ngày thứ Sáu giải the Northern Trust 2019. Bước tới hố 14 Par3 Sigature của sân thì bóng của Rory phát xuống cát. Khi chuẩn bị thực hiện cú đánh thứ 2, Rory đã nhặt viên đá phía trước quả bóng, điều mà luật 2019 đã cho phép. Theo luật 12.2a và 12.2b thì người chơi được phép chạm hoặc di dời các vật tự nhiên rời rạc ở bunker, thậm chí được chạm vào cát bằng tay hay gậy.

roryrulesNT19a1

McIlroy đã nhấc và di chuyển viên đá trước vị trí bóng, anh nhanh chóng nhận ra đó không phải là sỏi mà cát vón cục. Rory đã kéo tay ra khỏi lập tức, bóng không bị di chuyển hay được cải thiện vị trí. Golfer từng 4 lần vô địch Major đã gọi trọng tài và cần sự trợ giúp. Chia sẻ với trọng tài Dave Donnelly, Rory cho biết anh không cố tình di chuyển cát trước bóng, đó là sự nhầm lẫn khi tưởng sỏi đá. Sau một hồi trao đổi xem xét, Dave xác nhận Rory sẽ dính 2 gậy phạt ở hố 14 Par3 này. Rory cảm thấy rất bất bình vì anh không hề biết đó là cát, không cô ý cải thiện vị trí bóng nằm. Rory về double bogey hố 14. Anh có birdie ở hố 15 và par ở các hố đấu còn lại khép lại vòng với 70(-1) gậy.

Nhưng sau khi kết thúc vòng, Rory nhận được thông tin rằng anh không bị phạt ở hố 14 Par3, lệnh phạt 2 gậy được thu hồi. Trường ban thi đấu và luật của PGA TOUR là Slugger White cho biết: "Rory nói anh ấy 100% không biết đó là cát vón cục, nhầm tưởng sỏi đá. Chúng tôi phải tin vào sự trung thực người chơi". Rory cũng nắm rất rõ luật và chia sẻ rằng luật 12.1 có thể được tham khảo luật 8.2, khi người chơi không cố tình và anh ta không cải thiện vị trí bóng năm cũng như hướng đánh bóng, sẽ không có lệnh phạt nào cả.  

Như vậy, siêu sao người Bắc Ai Len sẽ kết thúc vòng 2 với tổng 68 gậy (-3). Số điểm này giúp anh có tổng -9 và tạm đứng vị trí T7 ở giải Northern Trust.

GolfEDIT.com

Tin tức cập nhật
8 lỗi phổ biến dễ mắc trên sân về luật golf
Luật chơi golf

8 lỗi phổ biến dễ mắc trên sân về luật golf

By Đình Chương
Golf là bộ môn không chỉ phức tạp về kỹ thuật mà còn cả về luật chơi. Nhiều điều luật với những quy định chi tiết khiến người chơi ít...
Eddie Pepperell bị loại khỏi Qatar Masters do ký sai bảng điểm
Luật chơi golf

Eddie Pepperell bị loại khỏi Qatar Masters do ký sai bảng điểm

By Kỳ Phong
Eddie Pepperell sẽ không thể thi đấu tiếp tại Qatars Masters tuần này. Có lẽ golfer người Anh ước gì mình không thực hiện chuyến viễn du tới Trung Đông. ...
Bryson DeChambeau: Cánh báo chơi chậm chẳng ảnh hưởng gì đến tôi, không có lý do gì phải vội vàng
Luật chơi golf

Bryson DeChambeau: Cánh báo chơi chậm chẳng ảnh hưởng gì đến tôi, không có lý do gì phải vội vàng

By Duy Linh
Golfer với biệt danh The Golf Scientist luôn là người thích tìm những kẽ hở của quy định trong golf để tận dụng. Nhưng việc đánh chậm của anh dường...
Golfer tại giải Saudi di chuyển chướng ngại rời siêu to khổng lồ
Luật chơi golf

Golfer tại giải Saudi di chuyển chướng ngại rời siêu to khổng lồ

By Đình Chương
Alvaro Quiros, tay golf đang thi đấu ở Saudi International cần tới sự trợ giúp của hai người khác để di chuyển một tảng đất đá siêu khổng lồ trên bunker. ...
Fan trên Twitter cho rằng nữ golfer LPGA TOUR đã mark sai bóng tại giải Diamond Resort TOC
Luật chơi golf

Fan trên Twitter cho rằng nữ golfer LPGA TOUR đã mark sai bóng tại giải Diamond Resort TOC

By Hà Sơn
Có một số khán giả cho rằng Nasa Hataoka đã mắc lỗi Mark bóng và đặt lại sai vị trí trên green hố 11. ...
Người chơi có được dùng Tee để kiểm tra độ sâu của cát trong bunker?
Luật chơi golf

Người chơi có được dùng Tee để kiểm tra độ sâu của cát trong bunker?

By Đình Chương
Thử thách ở Bunker luôn nằm ở cát. Độ dày mỏng hay chủng loại cát đều ảnh hưởng đến từng cú đánh.  ...
Trắc nghiệm luật Golf
Trả lời câu hỏi