Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Bất kể việc gì bạn làm tốt đến đâu thì bạn vẫn mong muốn có thể làm tốt hơn nữa, đó chính là phần thú vị." - Tiger Woods

Luật chơi golf

Rory McIlroy thoát 2 gậy phạt do nhầm cát vón cục thành sỏi

Rory McIlroy thoát 2 gậy phạt do nhầm cát vón cục thành sỏi

Rory McIlroy đang có số điểm -2 vòng sau 13 hố đầu tiên ở ngày thứ Sáu giải the Northern Trust 2019. Bước tới hố 14 Par3 Sigature của sân thì bóng của Rory phát xuống cát. Khi chuẩn bị thực hiện cú đánh thứ 2, Rory đã nhặt viên đá phía trước quả bóng, điều mà luật 2019 đã cho phép. Theo luật 12.2a và 12.2b thì người chơi được phép chạm hoặc di dời các vật tự nhiên rời rạc ở bunker, thậm chí được chạm vào cát bằng tay hay gậy.

roryrulesNT19a1

McIlroy đã nhấc và di chuyển viên đá trước vị trí bóng, anh nhanh chóng nhận ra đó không phải là sỏi mà cát vón cục. Rory đã kéo tay ra khỏi lập tức, bóng không bị di chuyển hay được cải thiện vị trí. Golfer từng 4 lần vô địch Major đã gọi trọng tài và cần sự trợ giúp. Chia sẻ với trọng tài Dave Donnelly, Rory cho biết anh không cố tình di chuyển cát trước bóng, đó là sự nhầm lẫn khi tưởng sỏi đá. Sau một hồi trao đổi xem xét, Dave xác nhận Rory sẽ dính 2 gậy phạt ở hố 14 Par3 này. Rory cảm thấy rất bất bình vì anh không hề biết đó là cát, không cô ý cải thiện vị trí bóng nằm. Rory về double bogey hố 14. Anh có birdie ở hố 15 và par ở các hố đấu còn lại khép lại vòng với 70(-1) gậy.

Nhưng sau khi kết thúc vòng, Rory nhận được thông tin rằng anh không bị phạt ở hố 14 Par3, lệnh phạt 2 gậy được thu hồi. Trường ban thi đấu và luật của PGA TOUR là Slugger White cho biết: "Rory nói anh ấy 100% không biết đó là cát vón cục, nhầm tưởng sỏi đá. Chúng tôi phải tin vào sự trung thực người chơi". Rory cũng nắm rất rõ luật và chia sẻ rằng luật 12.1 có thể được tham khảo luật 8.2, khi người chơi không cố tình và anh ta không cải thiện vị trí bóng năm cũng như hướng đánh bóng, sẽ không có lệnh phạt nào cả.  

Như vậy, siêu sao người Bắc Ai Len sẽ kết thúc vòng 2 với tổng 68 gậy (-3). Số điểm này giúp anh có tổng -9 và tạm đứng vị trí T7 ở giải Northern Trust.

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi