Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Lời cầu nguyện của tôi không có hồi đáp là khi ở trên sân golf” - Billy Graham

Luật chơi golf

VGA tổ chức thi luật golf 2019 bằng tiếng Anh, bạn cần chuẩn bị những gì để đạt được điểm tốt

VGA tổ chức thi luật golf 2019 bằng tiếng Anh, bạn cần chuẩn bị những gì để đạt được điểm tốt

Các lớp luật golf đã được Hiệp hội golf Việt Nam tổ chức trong 2 năm trở lại đây nhưng đó là theo luật golf cũ. Khi luật golf 2019 được ban hành, đã có rất nhiều thay đổi quan trọng về luật vì vậy đông đảo các nhà tổ chức, điều hành hay chính đội ngũ trọng tài cũng rất quan tâm đến khóa học Level 2 theo luật mới này.

Để chuẩn bị cho khóa học luật golf 2019 cấp độ 2, trọng tài Pham Ngọc Tâm đã chia sẻ những mách giúp cần thiết để giúp người tham gia đạt được kết quả như mong muốn: 

TamNguyen1

Trọng tài level 3 Phan Ngọc Tâm (trái) và phó TTK VGA, chủ tịch HĐ Trọng tài Vũ Nguyên làm nhiệm vụ tại một giải đấu (Ảnh: Pháp Nguyễn)

Một số kinh nghiệm học & chuẩn bị thi level 2.

Tài liệu: 

1. Sách luật Rules of Golf 2019 (RoG). Nếu có thêm sách Official Guide to the Rules of Golf 2019 (Guide) thì tốt, không có thì không sao. Lưu ý là nội dung level 2 chỉ nằm trong sách RoG. 

2. “R&A Rules of Golf” App trên portable device (điện thoại, tablet …). Ngoài việc có tất cả cả thông tin cần thiết như trong sách RoG và Guide, App này còn có phần Quiz rất hay, bao gồm 3 cấp độ (Beginner, Intermediate & Advanced). Mặc dù ngân hàng câu hỏi hơi ít, nhưng cũng đủ để mọi người trau dồi thêm kiến thức.

3. Các bài thi Quiz khác như của USGA (https://www.usga.org/RulesQuiz/rules_quizzes2019.html), của MGA (https://www.mgagolf.org/content/2019-mga-rules-golf-quiz

4. Prep. Guide (đề cương). Đây là tài liệu quan trọng nhất. Theo kinh nghiệm từ các lớp level 2 trước đây, nhiều bạn có kiến thức rất tốt về luật nhưng vì nhiều lí do nên có ít thời gian làm quen với đề cương, dẫn tới kết quả thi không tốt như mong đợi.

Kinh nghiệm học của bản thân:

1. Học thuộc lòng phần content (mục lục), gần 5 trang ở đầu sách RoG. Khi đó, sẽ có một cái nhìn tổng quát về quy tắc, cách sắp xếp các luật, các điều luật trong một luật (ví dụ như Rule 6 – Playing a Hole, các điều luật 6.1 đến 6.5 được sắp xếp theo thứ tự diễn ra khi chơi 1 hố golf). 

2. Đọc vài lần phần Definitions. Nếu học thuộc lòng được thì càng tốt.

3. Đọc chi tiết từng điều luật. Cố gắng hiểu tất cả các điều luật, câu chữ, các mối liên kết giữa các điều luật, luật với nhau. Chỗ này hơi khó và tốn nhiều thời gian. 

4. Đọc Prep. Guide, làm các bài tập (exercise), làm các bài quiz của R&A, USGA, MGA …kiểm tra với đáp án. Tra cứu và trao dồi tiếp. Đặt các câu hỏi (nếu có) trên study group này.

5. Làm bài thi mẫu trong Prep. Guide. Lưu ý là nên làm 1 cách nghiêm túc như đang thi thật (tìm chỗ nào yên tĩnh, bấm giờ trước khi làm …). Tốt nhất là để ý & ghi lại thời gian hoàn thành của mỗi phần thi, so với thời gian đề nghị của đề cương. 

Kiểm tra kết quả so với đáp án, tự chấm điểm. Thông thường kết quả thi thực tế sẽ tương đương hoặc cao hơn so với lúc thi thử.

Tìm ra điểm tốt, điểm chưa tốt của bài thi thử (phần nào điểm cao/ thấp; phần nào làm nhanh/ chậm …).

6. Đọc lại RoG thêm 1 lần nữa, tập trung vào các phần có điểm thi chưa tốt. 

7. Nếu có thời gian thì đọc thêm phần Interpretation trong sách Guide hoặc trong App (nếu không có sách). 

8. Làm lại phần exercise & bài thi thử trong đề cương.

Danh sách tương đối dài dòng. Hi vọng mọi người có nhiều thời gian dành cho việc chuẩn bị. Tùy vào điều kiện thời gian mà mỗi người có thể tự đặt ra kế hoạch, cách chuẩn bị tốt nhất cho bản thân.

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi