Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Việc putting cũng giống như trí tuệ - một phần là năng khiếu bẩm sinh và một phần là sự tích lũy kinh nghiệm." - Arnold Palmer

Luật chơi golf

Luật 2019: Giải thoát bóng khỏi vị trí không thể đánh được ở bunker

Luật 2019: Giải thoát bóng khỏi vị trí không thể đánh được ở bunker

Luật cũ: Không được thả bóng tại vị trí ngoài bunker mà phải chơi lại từ nơi cú đánh cuối cùng mà bạn vừa đánh.

Luật mới: Nếu người chơi cho rằng bóng không thể được đánh tại bunker, họ sẽ có sự lựa chọn là đưa bóng ra khỏi cát mà không cần phải chơi lại từ vị trí từ cú đánh trước. Người chơi có thể chọn vị trí ngoài bunker về phía sau trên đường thẳng từ hố đến vị trí mà bóng đã nằm tại bunker, với lượng gậy phạt đi kèm là 2. Người chơi vẫn có thể thả bóng tại bunker trong khoảng cách dài 2 gậy tính từ vị trí hiện tại của bóng, hoặc, đằng sau bóng trên đường thẳng đến hố, với lượng gậy phạt đi kèm là 1. Nhưng nếu họ vẫn muốn ra khỏi hố cát, thì theo luật mới, sẽ phải cộng thêm 1 gậy nữa.

Ballbunker02

Lý do thay đổi: Một vài bunker, đặc biệt là với loại có gờ dốc, là một ác mộng với nhiều golfer. Chính vì thế cho họ các lựa chọn mới để thoát khỏi bunker sẽ cải thiện khả năng hoàn thành hố đó cũng như tăng tốc trận đấu. Án phạt 2 gậy bên cạnh đó cũng đủ nặng để các tay golf sẽ không lạm dụng sử dụng luật này quá nhiều.

Lợi ích: Đôi khi trong trường hợp bạn ở trong một bunker có tường rất cao và dốc đi kèm với vị trí bóng không hề lí tưởng chút nào. Và từ đó, cho dù có cố gắng nhường nào, điểm số của bạn ngày càng lớn nhưng bóng vẫn chẳng hề di chuyển ra khỏi bunker đó. Nếu có điều gì có thể di chuyển thì có lẽ chỉ là cát.

Và như vậy bạn có thể thấy rằng thay vì mạo hiểm cũng như ước tính trình độ cũng như khả năng đưa bóng ra ngoài bunker, bạn có thể lựa chọn thả bóng ra ngoài bunker và bị phạt thêm 2 gậy còn hơn là đánh 3 hay 4 lần những vẫn hoàn toàn bất lực. Chính vì vậy, hãy cân nhắc kĩ lưỡng vì trong năm tới, bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi gặp phải một bunker khó nhằn.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi