Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Bất kể việc gì bạn làm tốt đến đâu thì bạn vẫn mong muốn có thể làm tốt hơn nữa, đó chính là phần thú vị." - Tiger Woods

Luật chơi golf

Liệu có nên để cờ trong lỗ khi gạt bóng?

Liệu có nên để cờ trong lỗ khi gạt bóng?

Một trong những điều luật quan trọng nhất đã được thay đổi chính là các golfer sẽ không còn cần phải rút cờ ra khỏi lỗ khi gạt bóng nữa. Trước đó, nếu không thực hiện thì sẽ bị tính là lỗi + 2 gậy khi gạt bóng trên green. Điều này có nghĩ là các golfer sẽ thoải mái hơn giữa việc lựa chọn cho cờ ở lại trong hố hay rút ra khỏi.

FLAG-STICK-IN

Và các biên tập viên trên trang Golf-monthly đã làm một bài thử nghiệm dựa trên kinh nghiệm và sự quan sát. Mike Harris và Neil Tappin đã thực hiện một loạt các cú gạt bóng dài và gắn với cờ ở trong và được rút ra ngoài.

Dưới đây là các điều thú vị mà cả 2 đã thấy:

Để cờ ở trong hố sẽ tăng tốc độ trận đấu lên, đặc biệt là trong trường hợp người chơi A đang ở trong bunker và người chơi B đang ở green. Do đó A sẽ phải đánh bóng tại bunker, sau đó cào cát tại bunker rồi tiếp theo là rút ngậy cho B theo luật hiện hành. Nhưng với điều luật mới, B có thể gạt bóng ngay khi A chưa hoàn thành cú đánh của mình. Điều này sẽ tiết kiệm vài phút và với một sân golf có rất nhiều các golfer thì nó sẽ là một sự khác biệt lớn.

Nhưng gạt bóng ở khoảng cách gần với cờ ở trong hố với điều kiện thời tiết nhiều gió cũng sẽ trở nên khó khăn hơn. Bóng sẽ có khả năng cao đập vào thân cờ và bật ngược lại. Ngược lại, với ngày nhiều ánh nắng, cờ sẽ giúp việc xác định khoảng cách và hướng đánh bóng tốt hơn. Ngoài ra với lực gạt nhẹ có thể khiến bóng bị mắc lại, và chỉ rơi xuống lỗ khi bạn rút cờ ra.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi