Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi sẽ không bao giờ ghét đối thủ, nhưng cũng không bao giờ thích anh ấy cả.” – Arnold Palmer

Luật chơi golf

Caddie đứng sau Golfer để chỉ hướng sẽ bị cấm

Caddie đứng sau Golfer để chỉ hướng sẽ bị cấm

Chúng ta vẫn được thấy trên TV hay Tour việc caddie hỗ trợ người chơi trong việc định hướng đánh bóng bằng cách đứng sau lưng để ngắm. Phần lớn là ở các giải golf của nữ. Thực tế ở các giải đấu nghiệp dư (amateur) thì cũng không có chuyện caddie đứng ngay sau lưng golfer để chỉ hướng sẽ đánh đi đâu, nhắm chỗ nào. 

Nhưng bắt đầu từ năm 2019, bạn việc làm này sẽ bị cấm theo luật mới. Tuần này, tại giải CME Group Tour Championship, giải đấu chung kết trong năm của LPGA TOUR, sẽ đánh dấu thời hạn cuối cùng caddie vẫn được đứng sau chỉ hướng cho golfer của họ. Các sự kiện golf của năm 2019 sắp tới sẽ không được làm việc này nữa. 

Một trong những vận động viên trên Tour vẫn luôn được caddie của mình (lines up) là Brittany Lincicome, chia sẻ rằng cô ấy vẫn sẽ cùng caddie của mình 'tận dụng nốt' cách chỉ hướng trong tuần này trước khi bị cấm. 

linedup01

Brittany Lincicome thường xuyên cần caddie đứng sau tư vấn hướng đánh (Ảnh: Kevin C. Cox/Getty Images)

Brittany Lincicome nói: "Cô ấy sẽ giúp tôi định hướng nhắm đánh và sẽ tìm giải pháp khác cho năm tới". Còn caddie của cô là Missy Pederson bày tỏ: "Chúng tôi sẽ thiết lập phương thức mới trong năm 2019. Hiện tại vị trí cô ấy đứng trên bảng xếp hạng rất tốt và tôi tin tưởng việc không Line Up cũng sẽ không ảnh hưởng kết quả của Lincicome năm tới".

Cựu số 1 thế giới từng 15 vô địch LPGA là Lydia Ko từng được caddie đứng sau chỉ hướng nhưng ở thời gian chưa chuyển sang chuyên nghiệp. Do đó cô không còn bận tâm đến việc Luật sẽ cấm bởi cô không dùng sự hỗ trợ này từ lâu rồi. 

Ko nói: "Việc này thực tế chỉ giúp người chơi thêm phần tự tin thôi. 99,9% việc ngắm đi đâu là do tôi quyết định từ trước rồi. Việc làm này thực tế giúp người chơi càng thêm quyết đoán hơn. Như các bạn cũng biệt sự tự tin trong golf là chia khóa tạo nên sự thành công". 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi