Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đây là trò chơi của sự thất bại. Người nào thất bại nhiều nhất sẽ chiến thắng.” – Ben Hogan

Luật chơi golf

12 vấn đề hay gặp phải ở các golfer nghiệp dư

12 vấn đề hay gặp phải ở các golfer nghiệp dư

1. Lạm dụng gậy driver

Có rất nhiều người sẽ chọn gậy driver dù chơi tại hố có khoảng cách 330 yard với par-4, mà bên cạnh đó là các khu vực bẫy từ yard thứ 250 trở đi; Ngoài các bunker ở hai bên cạnh ra thì khoảng rộng của green là không lớn.

11mistakes01

Thay vì cố gắng dùng gậy driver để đưa bóng đến green và khả năng cao là bạn sẽ đánh trượt, thì hãy dùng gậy sắt hoặc hybrid để đưa bóng đi khoảng 200 yard đến fairway, sau đó đưa bóng bay thẳng với gậy sắt cán ngắn khoảng 130 yard. Dù nghe rất đơn giản, nhưng lại có rất nhiều người muốn thể hiện “khả năng” chơi golf của mình và hối hận ngay sau đó.

2. Chọn những cú đánh khó

Khoảng cách giữa bạn và hố chỉ là một mặt cỏ được cắt kĩ lưỡng và tỉ mỉ. Nếu là Phil Mickelson thì chúng ta sẽ được nhìn thấy một cú đánh Flop shot với gậy Wedge và đưa bóng bay lên cao với độ xoáy cao sau đó rơi xuống gọn gàng cạnh hố. Nhưng đó là với Phil Mickelson, còn với bạn thì chưa chắc.

11mistakes03

Dù rất nhiều người sẽ thử và chắn chắn sẽ trông rất ngoạn mục nếu thành công, nhưng khả năng xảy ra của việc đó là rất thấp. Hãy chọn những phương án dù không đẹp mắt nhưng có sự hiệu quả cao. Hãy thực dụng hơn bằng những cú đánh đơn giản hiệu quả. Giống như việc bạn dùng gậy sắt 8,9 ra chip lăn và ghi điểm dễ dàng còn hơn thực hiện cú flop shot gậy kỹ thuật để rồi mất kiểm soát.

3. Không mang theo đủ gậy

Đây có lẽ là lỗi thường gặp nhất của các golfer nghiệp dự trên toàn thế giới. Hãy đảm mình đủ gậy để thực hiện được các cú đánh cần thiết cho gậy đó. Nếu không, bạn sẽ chẳng cần phải tự hỏi tại sao mình lại đánh quá thiếu chính xác ở một số cú đánh của mình đâu.

4. Tìm sự đồng cảm

Rất nhiều golfer cảm thấy mọi việc đều chống lại mình khi ở trên sân. “Tại sao gió lại thổi mạnh khi tôi đánh bóng?” … “Tại sao bóng lại lăn xa thế? “ Tất cả chúng ta đều đã nói hoặc ít nhất nghe điều này trên sân golf. Điều cần rút ra ở đây đó là đối thủ của bạn sẽ chẳng quan tâm đến sự xui xẻo mà bạn phải trải qua. Họ còn đang bận tâm đến sự xui xẻo của bản thân cũng vào thời điểm đó.

5. Gồng sức quá đáng

Đánh bóng cần có sự căn thời gian và nhịp điệu tốt. Nếu bạn swing quá nhanh, bạn sẽ mất đi nhịp điệu của mình và kết quả chắc chắn sẽ không đẹp chút nào. Nhưng nếu là gậy driver trong tay bạn và một hố par-5 ở ngay trước mặt, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ: “Quả này sẽ khoai lắm đây!” Và sau đó gồng mình, “mím môi mím lợi” để kéo gậy đi. Rồi chỉ trong tức thì, bạn mất thăng bằng khi swing và khi tiếp xúc bóng thì bạn biết kết quả rồi đó.

11mistakes08

6. Chọn đồ “bó thể thao”

Các golfer có thể rất ảo tưởng khi nói về khả năng chơi golf của họ, hay cũng như về quần áo. Chúng có thể trông rất đẹp với Rickie Fowler hay Camilo Villegas nhưng họ có một chế độ tập luyện nghiêm ngặt và có một thể hình lý tưởng. Còn với các golfer nghiệp dư gần như không mấy chủ ý để việc tập luyện nên thân hình không thực sự vừa vặn với những bộ đồ slim fit thì đừng nên cố. Thay vì chọn những bộ quần áo “bó thể thao” thì hãy nhắm đến những lựa chọn dễ chịu hơn.

11mistakes09

7. Không sử dụng bóng thay thế

“Quả bóng bay đi đâu rồi?” … “Tôi cũng không rõ nữa, nó rơi ở khu vực cỏ dày và cao”. Nếu gặp phải trường hợp này và bạn không biết chính xác bóng của mình có thể tìm được không thì có thể sử dụng bóng thay thế, dự phòng. Điều này giúp bạn đẩy nhanh tốc độ chơi, tránh phải quay lại tee phát bóng rất mất thời gian.

8. Thích thể hiện và tin vào những cú đánh "xuất thần" 

Bạn đưa bóng đến khu vực cỏ rough và may mắn có thể tìm được nó. Nhưng vấn đề đó là vị trí nằm của bóng khiến việc đưa bóng ra khỏi đây là cực kì khó. Nếu là các pro thì họ sẽ có thể cân nhắc việc chọn penalty drop hơn là liều mình cứu bóng.

9. Nhắm đến cờ ngay lập tức

Một sự ảo tưởng khác nữa: khi thực hiện các cú đánh tiếp cờ (approach) thì họ lại quên rằng mình không phải là Rory Mcllroy. Khi mà tại green xuất hiện bunker ở bên phải và cỏ cao thì việc nhắm đến cờ là điều cực kì mạo hiểm. Jack Nicklaus đã từng nổi tiếng với việc nhắm đến vị trí trung tâm của green thay vì mạo hiểm tấn công cờ. Và điều đó đã rất thành công với ông, vậy tại sao bạn lại không làm theo cơ chứ.

11mistakes07

10. Bình phẩm về cú đánh của bạn chơi

“Ông đánh hay đấy!” … Và bạn nhìn quả bóng gặp gió rồi đổi hướng ra ngoài biên. Hay khi bạn chỉ cách hố khoảng 6 inches và bạn nghe thấy ai đó nói “Cú gạt đẹp đó.” Sau đó bóng đi đến hố nhưng quay một vòng trên miệng và đi ra ngoài khiến bạn bàng hoàng trong sự thất vọng. Việc khen ngợi không đúng lúc hay chưa kết thúc cú đánh đôi lúc là sự vô duyên không cần thiết diễn ra trên sân. 

11. Mang sai gậy

Rất nhiều người dù không có khả năng đưa bóng đi xa tốt nhưng lại thường mang theo những “vũ khí hạng nặng” nhưng không có ý định sử dụng. Hãy nhớ điểm yếu và điểm mạnh của mình là ở đâu và mang theo gậy để hỗ trợ cho điểm mạnh của mình.

12, Đánh chậm như rùa bò

Vấn đề 'tắc sân' một phần không nhỏ nằm ở một bộ phận người chơi thi đấu rất chậm. Trên thế giới có rất nhiều sân golf yêu cầu người chơi phải thông báo handicap đủ điều kiện tối thiểu của sân mới được phép chơi. 

11mistakescover

Golfedit.com 

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi