Caddie của Kisner nhận trách nhiệm về việc không cào lại cát trong bunker

By Gia Vũ - 16/08/2018

GolfEdit.com – Con đường đến với major đầu tiền của Gary Woodland đã bất ngờ chệch hướng tại hố số 10 ở Bellerive

Gary Woodsland tiếp cận hố 10 par 4 này khởi đầu với việc đưa bóng vào khu vực green ngay sát cạnh một bunker, sau đó bóng của anh đã tìm đến một bunker khác ở ngay phía sau green. Kevin Kisner được cặp thi đấu cùng Woodland tại vòng 3, anh cũng đưa bóng vào green cạnh bunker giống như Woodland.

Woodland thực hiện cú đánh thứ tư từ bunker sau green nhưng không thành công và khiến bóng lăn trở lại trong bunker nơi có rất nhiều các dấu chân chưa được xử lý.

Sau một hồi dự đoán trên các trang mạng xã hội tai sao bunker đó không được xới sau khi Woodland và Kisner hoàn thành cú đánh thứ ba thì caddie của Kisner là Duane Bock đã trả lời.

“Đó là lỗi của tôi,” Bock viết trên twitter. “Tôi đã xới ở phía bên kia của bunker nằm thẳng hàng với cú đánh tiếp theo (của Woodland). Tôi biết mình sẽ ở trong tầm nhìn của anh ấy và ở nhóm cuối cùng. Tôi đã quyết định không làm vướng anh ấy. Tôi đáng nhẽ phải làm chủ được tình hình hơn trong mọi tình huống. Tôi chịu trách nhiệm hoàn toàn về lỗi của mình.”

KevinKisnerCaddie02

Kevin Kisner và caddie Duane Bock tại vòng 3 PGA Championship 2018 (Ảnh: Getty Images)

Dù vậy, khi xét về việc mà các sự kiện trên diễn ra rất nhanh chóng thì Bock cũng chưa chắc đã có thời gian để xới bunker trước khi Woodland thực hiện cú đánh thứ bốn. Sau đó caddie của Woodland là Brennan Little đã nhanh chóng biện minh cho Bock.

“Không phải hoàn toàn là lỗi của anh đâu.” Little trả lời tweet của Bock. “Anh không có thời gian để làm điều đó, và kể cả nếu anh đã bắt đầu trước khi Woodland cũng sẽ không chờ đợi anh đâu.”
Woodland dù đã có triple bogey nhưng vẫn kết thúc vòng đấu đó với hai birdie và bắt đầu ngày chung kết bị dẫn cách biệt 3 gậy với người đứng đầu Brooks Koepka. Woodland thi đấu cùng với Tiger Woods vòng 4 PGA Championship và chứng kiến sự thăng hoa của siêu hổ. Tiger Woods xuất sắc về Á quân giải còn Gary Woodsland sau hai ngày đầu dẫn, cuối cùng xếp chung cuộc ở vị trí T6(-10).

Trong Golf, việc cào lại cát sau khi đánh ở bunker là một văn hóa tối thiểu cho người chơi. Bạn hay caddie của bạn luôn phải chú ý điều đó. Ở nhiều sân đấu đó là quy định với caddie sân đi theo golfer phải thực hiện việc đó nếu không sẽ bị sân phạt. 

GolfEdit.com

Tin tức cập nhật
Fan trên Twitter cho rằng nữ golfer LPGA TOUR đã mark sai bóng tại giải Diamond Resort TOC
Luật chơi golf

Fan trên Twitter cho rằng nữ golfer LPGA TOUR đã mark sai bóng tại giải Diamond Resort TOC

By Hà Sơn
Có một số khán giả cho rằng Nasa Hataoka đã mắc lỗi Mark bóng và đặt lại sai vị trí trên green hố 11. ...
Người chơi có được dùng Tee để kiểm tra độ sâu của cát trong bunker?
Luật chơi golf

Người chơi có được dùng Tee để kiểm tra độ sâu của cát trong bunker?

By Đình Chương
Thử thách ở Bunker luôn nằm ở cát. Độ dày mỏng hay chủng loại cát đều ảnh hưởng đến từng cú đánh.  ...
21 tình huống luật 'gây nhức nhối' trong năm 2019
Luật chơi golf

21 tình huống luật 'gây nhức nhối' trong năm 2019

By Kỳ Phong
Năm 2019 là năm đặc biệt khi Luật Golf thế giới được thay đổi đáng kể về các điều luật với mong muốn đưa Golf trở nên gần gũi với...
Tình huống hiểu luật giúp Justin Thomas gây ''đòn'' tâm lý lên đối thủ ở Presidents Cup
Luật chơi golf

Tình huống hiểu luật giúp Justin Thomas gây ''đòn'' tâm lý lên đối thủ ở Presidents Cup

By Gia Vũ
Justin Thomas cho thấy kinh nghiệm và sự quan sát của mình khi thi đấu đối kháng.  ...
Bị phạt 2 gậy ở giải Hero, Patrick Reed đổ tại góc quay của Camera
Luật chơi golf

Bị phạt 2 gậy ở giải Hero, Patrick Reed đổ tại góc quay của Camera

By Kỳ Phong
Patrick Reed, golfer đang có cơ hội vô địch giải Hero World Challenge thì gặp phải rắc rối đến luật golf ...
Russell Henley bị phạt 8 gậy do phạm luật một bóng, thay vì xếp T12 thì lỡ cắt Mayakoba Golf Classic
Luật chơi golf

Russell Henley bị phạt 8 gậy do phạm luật một bóng, thay vì xếp T12 thì lỡ cắt Mayakoba Golf Classic

By Huy Sơn
Golfer Russell Henley đã vi phạm luật đáng tiếc tại giải đấu Mayakoba Golf Classic 2019 ...
Trắc nghiệm luật Golf
Trả lời câu hỏi