Golfer vô tình phạm luật được ghi lại qua livestream

By Gia Vũ - 01/08/2018

Golfedit.com - Một tình huống liên quan đến luật xảy ra ở một giải golf được phát sóng trực tiếp trên mạng xã hội facebook đang được mọi người quan tâm.

Theo đó đoạn clip được đăng tải lên diễn đàn khá lớn của cộng đồng golf Việt, được trích lại ở video livestream giải đấu. Đoạn clip ghi lại người chơi này đã thả lại bóng, rồi sau đó có hai lần 'gạt gạt' bóng vào vị trí cho 'dễ' đánh. Nhưng việc làm này vô tình khiến họ bị phạm vào luật cơ bản của golf. 

Giải đấu được phát sóng trực tiếp trên facebook và đã có nhiều người bình luận về tình huống này. Khi nhận được phản hồi qua kênh, trọng tài sau đó đã gặp trao đổi với golfer này để giải thích tình huống vi phạm, nhận phạt. 

Dựa theo tình huống ghi theo video, thì tay golf này đã có 2 tình huống sai luật:

Đầu tiên anh ta thả bóng với tay không ngang vai, nên đã phạm vào luật 20-2 a của luật golf hiện hành, do vậy phải chịu phạt 1 gậy. Nếu golfer này thực hiện hành động này khi luật 2019 áp dụng thì anh ta sẽ vẫn bị phạt. Bởi theo luật mới dự thảo vào năm tới, người chơi chỉ cần thả bóng từ vị trí ngang gối. Vị trí anh này thả lại cao hơn đầu gối.

WAGC2018Rule02

Sau khi thả bóng, tức là bóng đã vào cuộc chơi do vậy hành vi gạt bóng để bóng vào vị trí nằm tốt hơn để đánh của người chơi này cũng phạm luật. Cụ thể là luật 18-2 quy định việc bóng nằm yên bị dịch chuyển. Người chơi này đã gạt bóng làm dịch chuyển bóng và đánh luôn không đặt lại về vị trí ban đầu nên hình phạt tối đa là 2 gậy. Dù các bạn có thể thấy anh này gạt tới 2 lần vào bóng nhưng theo luật 18-2, bóng không được đặt là mà vẫn tiếp tục đánh thì sẽ chịu phạt 2 gậy nhưng không có thêm hình thực phạt bổ sung cho luật này. Nếu người chơi này gạt bóng lần 1 và biết rằng vi phạm và đặt lại vị trí cũ thì hình phạt chỉ là 1 gậy. Nếu gạt bóng lần 1 mà đánh luôn và không để về chỗ cũ thì nhận hình phạt 2 gậy cho lỗi này. Vậy tổng gậy phạt của nguời chơi là 3 gậy cho tình huống trên. 

WAGC2018Rule01

Có lẽ đây không phải sự việc hiếm hoi của nhiều golfer phong trào hiện nay. Nhiều người lầm tưởng rằng việc thả bóng xong nếu bóng không ở vị trí tốt thì có thể được gạt lại để nằm ở vị trí tốt hơn. Nhưng khi thả bóng tức là bóng đã trở lại cuộc chơi. Việc gạt bóng như vậy thực tế là sai luật. Qua tình huống này, hi vọng người chơi cần phải kỹ càng và chú ý hơn vào cuộc chơi của mình.

Golfedit.com

Tin tức cập nhật
Fan trên Twitter cho rằng nữ golfer LPGA TOUR đã mark sai bóng tại giải Diamond Resort TOC
Luật chơi golf

Fan trên Twitter cho rằng nữ golfer LPGA TOUR đã mark sai bóng tại giải Diamond Resort TOC

By Hà Sơn
Có một số khán giả cho rằng Nasa Hataoka đã mắc lỗi Mark bóng và đặt lại sai vị trí trên green hố 11. ...
Người chơi có được dùng Tee để kiểm tra độ sâu của cát trong bunker?
Luật chơi golf

Người chơi có được dùng Tee để kiểm tra độ sâu của cát trong bunker?

By Đình Chương
Thử thách ở Bunker luôn nằm ở cát. Độ dày mỏng hay chủng loại cát đều ảnh hưởng đến từng cú đánh.  ...
21 tình huống luật 'gây nhức nhối' trong năm 2019
Luật chơi golf

21 tình huống luật 'gây nhức nhối' trong năm 2019

By Kỳ Phong
Năm 2019 là năm đặc biệt khi Luật Golf thế giới được thay đổi đáng kể về các điều luật với mong muốn đưa Golf trở nên gần gũi với...
Tình huống hiểu luật giúp Justin Thomas gây ''đòn'' tâm lý lên đối thủ ở Presidents Cup
Luật chơi golf

Tình huống hiểu luật giúp Justin Thomas gây ''đòn'' tâm lý lên đối thủ ở Presidents Cup

By Gia Vũ
Justin Thomas cho thấy kinh nghiệm và sự quan sát của mình khi thi đấu đối kháng.  ...
Bị phạt 2 gậy ở giải Hero, Patrick Reed đổ tại góc quay của Camera
Luật chơi golf

Bị phạt 2 gậy ở giải Hero, Patrick Reed đổ tại góc quay của Camera

By Kỳ Phong
Patrick Reed, golfer đang có cơ hội vô địch giải Hero World Challenge thì gặp phải rắc rối đến luật golf ...
Russell Henley bị phạt 8 gậy do phạm luật một bóng, thay vì xếp T12 thì lỡ cắt Mayakoba Golf Classic
Luật chơi golf

Russell Henley bị phạt 8 gậy do phạm luật một bóng, thay vì xếp T12 thì lỡ cắt Mayakoba Golf Classic

By Huy Sơn
Golfer Russell Henley đã vi phạm luật đáng tiếc tại giải đấu Mayakoba Golf Classic 2019 ...
Trắc nghiệm luật Golf
Trả lời câu hỏi