Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi biết mình tiến bộ hơn trên sân golf bởi vì tôi đánh trúng người xem ít hơn” - Gerald Ford

Luật chơi golf

Golfer vô tình phạm luật được ghi lại qua livestream

Golfer vô tình phạm luật được ghi lại qua livestream

Theo đó đoạn clip được đăng tải lên diễn đàn khá lớn của cộng đồng golf Việt, được trích lại ở video livestream giải đấu. Đoạn clip ghi lại người chơi này đã thả lại bóng, rồi sau đó có hai lần 'gạt gạt' bóng vào vị trí cho 'dễ' đánh. Nhưng việc làm này vô tình khiến họ bị phạm vào luật cơ bản của golf. 

Giải đấu được phát sóng trực tiếp trên facebook và đã có nhiều người bình luận về tình huống này. Khi nhận được phản hồi qua kênh, trọng tài sau đó đã gặp trao đổi với golfer này để giải thích tình huống vi phạm, nhận phạt. 

Dựa theo tình huống ghi theo video, thì tay golf này đã có 2 tình huống sai luật:

Đầu tiên anh ta thả bóng với tay không ngang vai, nên đã phạm vào luật 20-2 a của luật golf hiện hành, do vậy phải chịu phạt 1 gậy. Nếu golfer này thực hiện hành động này khi luật 2019 áp dụng thì anh ta sẽ vẫn bị phạt. Bởi theo luật mới dự thảo vào năm tới, người chơi chỉ cần thả bóng từ vị trí ngang gối. Vị trí anh này thả lại cao hơn đầu gối.

WAGC2018Rule02

Sau khi thả bóng, tức là bóng đã vào cuộc chơi do vậy hành vi gạt bóng để bóng vào vị trí nằm tốt hơn để đánh của người chơi này cũng phạm luật. Cụ thể là luật 18-2 quy định việc bóng nằm yên bị dịch chuyển. Người chơi này đã gạt bóng làm dịch chuyển bóng và đánh luôn không đặt lại về vị trí ban đầu nên hình phạt tối đa là 2 gậy. Dù các bạn có thể thấy anh này gạt tới 2 lần vào bóng nhưng theo luật 18-2, bóng không được đặt là mà vẫn tiếp tục đánh thì sẽ chịu phạt 2 gậy nhưng không có thêm hình thực phạt bổ sung cho luật này. Nếu người chơi này gạt bóng lần 1 và biết rằng vi phạm và đặt lại vị trí cũ thì hình phạt chỉ là 1 gậy. Nếu gạt bóng lần 1 mà đánh luôn và không để về chỗ cũ thì nhận hình phạt 2 gậy cho lỗi này. Vậy tổng gậy phạt của nguời chơi là 3 gậy cho tình huống trên. 

WAGC2018Rule01

Có lẽ đây không phải sự việc hiếm hoi của nhiều golfer phong trào hiện nay. Nhiều người lầm tưởng rằng việc thả bóng xong nếu bóng không ở vị trí tốt thì có thể được gạt lại để nằm ở vị trí tốt hơn. Nhưng khi thả bóng tức là bóng đã trở lại cuộc chơi. Việc gạt bóng như vậy thực tế là sai luật. Qua tình huống này, hi vọng người chơi cần phải kỹ càng và chú ý hơn vào cuộc chơi của mình.

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi