Thứ 3, 23 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đây là trò chơi của sự thất bại. Người nào thất bại nhiều nhất sẽ chiến thắng.” – Ben Hogan

Luật chơi golf

Zach Johnson bị phạt do để bóng treo miệng hố quá 10 giây

Zach Johnson bị phạt do để bóng treo miệng hố quá 10 giây

Theo đó tình huống xảy ra ở ngày thi đấu thứ 2 giải Travelers Championship. Cựu vô địch US Open Zach Johnson thực hiện cú gạt bóng khoảng cách hơn 6 yards ở hố 12PAR4 cho gậy thứ 3. Bóng của Johnson lăn chuẩn đường line nhưng đã dừng ngay lại trên miệng hố.

Zach-Johnson-Travelers

Zach Johnson đã đợi một lúc và từ từ tiến đến gần. Thấy bóng không rơi xuống và Zach Johnson đã đặt gậy xuống chuẩn bị gạt. Khi chưa gạt thì bóng đột nhiên rơi xuống. Anh đã gọi trọng tài và tường thuật lại tình huống rằng anh đã đếm xong 10 giây và bước quanh để gạt bóng thì bóng tự rơi vào hố. Sau khi phân tích trọng tài thông báo rằng anh bị phạt 1 gậy do lỗi để bóng treo miệng hố quá 10 giây so với quy định. Thay vì điểm birdie hố 12, Zach Johnson nhận điểm Par.

Phó chủ tịch hội đồng luật của PGA TOUR là Mark Russell nói: "Nếu bạn để bóng treo miệng hố quá 10 giây sau đó bóng tự rơi xuống thi bạn được tính là ghi điểm với pha đánh trước đó rồi cộng thêm một gậy phạt. Quả bóng được coi là đã dừng lại không di chuyển sau 10 giây không có tác động nào khác".

Như vậy nếu bóng rơi xuống trong 10 giây giả sử ở giây thứ 8 thì Zach Johnson được tính điểm birdie.

Luật 16-2 quy định về việc bóng treo miệng hố: khi bất cứ phần nào của trái bóng treo trên miệng hố, người chơi sẽ có một khoảng thời gian cho phép nhất định để tiến đến gần hố nhưng không được trì hoãn không lý do và thêm 10 giây để xác định liệu bóng có nằm yên. Sau khoảng thời gian này, nếu không rơi xuống hố, bóng được xem là nằm yên. Nếu sau đó bóng rơi xuống hố, nguời chơi được coi là đã đưa bóng vào bằng cú đánh trước và cộng thêm một gậy phạt tính vào hố đó. Nếu không, không có mức phạt ở luật này.

Chia sẻ sau tình huống Johnson nói; "Tôi biết bóng lăn tới và nằm ở miệng hố. Tôi đã tiến dần đến quan sát rồi đếm đến 10 nhưng không thấy nhúc nhích gì. Tôi chuẩn bị gạt thì bóng tự lăn xuống. Nhưng đúng hố này là PAR và 4 gậy là đúng. Do vậy tôi không có ý kiến gì ở tình huống này".

Cùng xem tình huống của Zach Johnson:

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi