Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Luật chơi golf

Khuê Minh xác định ghi double bogey, không phải bogey ở hố 12 như GolfEdit nhận định

Khuê Minh xác định ghi double bogey, không phải bogey ở hố 12 như GolfEdit nhận định

Theo đó GolfEdit đã nhận định hố 12Par4 vòng 2, Khuê Minh phải ghi được điểm bogey. Nhưng scorecard nộp của Khuê Minh lại ghi điểm số tệ hơn là Double Bogey. Sau khi trao đổi, nhà vô địch giải năm 2017 khẳng định đây chính xác là điểm double bogey. 

GolfEdit đã phỏng vấn thì Khuê Minh nói: “Tôi sau cú phát bóng đưa bóng kéo trái. Bóng vào bụi, ở đây thực tế tôi đã cần hai gậy để đưa bóng ra ngoài fairway chứ không phải một gậy như nhận định. Do vậy bóng lên cờ là cú đánh thứ tư. Tôi thực hiện hai gạt để có 6 gậy hố này. Điểm số double bogey mới chuẩn”.

Như vậy điểm số của Khuê Minh thực tế là double bogey ở hố 12PAR4. Người ghi điểm cho cô là golfer người HongKong, cũng hỏi và Khuê Minh nói điểm số 6. 

Đây thực tế là cú phát bóng thứ 4, không phải cú đánh thứ 3 theo như video ghi lại của GolfEdit:

Trong golf, nếu người chơi ghi tệ hơn số điểm thực có thì phải chịu nhận số điểm đó mà không được chỉnh sửa. Nhưng ngược lại, nếu đánh tệ mà nộp tốt hơn sẽ bị truất quyền thi đấu. 

Một tình huống khó quan sát bằng máy quay từ xa nên đã có nhầm lẫn. Golf luôn đề cao tính trung thực và Khuê Minh thực sự là một tấm gương trong thi đấu. Cùng với tài năng và thái độ chuẩn mực như Khuê Minh, golf Việt Nam sẽ phát triển trong tương lai không xa.

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi