Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Bất kể việc gì bạn làm tốt đến đâu thì bạn vẫn mong muốn có thể làm tốt hơn nữa, đó chính là phần thú vị." - Tiger Woods

Luật chơi golf

Khuê Minh nộp scorecard với điểm double bogey hố 12,nhưng thực tế phải là bogey?

Khuê Minh nộp scorecard với điểm double bogey hố 12,nhưng  thực tế phải là bogey?

Vượt qua rất nhiều tên tuổi đàn chị, tài năng trẻ Đoàn Xuân Khuê Minh vươn lên tạm dẫn đầu giải VĐQG với +8 điểm sau hai vòng đấu. Bám ngay sau Khuê Minhlà Hanako Kawasaki với +9 điểm sau ngày đấu đánh 74 gậy. 

Khuê Minh đã nộp điểm số với tổng 75 gậy ở vòng đấu ngày Chủ Nhật. Nhưng có lẽ Khuê Minh đã tính nhầm điểm ở hố 12 Par4 khi điểm double bogey mà thực tế phải là bogey. Theo đó ở hố 12 này, Khuê Minh phát bóng kéo trái đưa bóng lên vùng cỏ rậm cạnh fairway. Tính an toàn nên golfer 15 tuổi này đã dùng gậy wedge đưa bóng ra ngoài fairway. Ở cú đánh thứ 3 Khuê Minh tấn công cờ và đưa bóng cách hố chừng hơn 7 yards. Địa hình lên dốc nhưng Khuê Minh đã gạt khá tốt đưa bóng gần cờ để sau đó thực hiện cú gạt thứ 2 hoàn thành hố. Như vậy thực tế hố này phải 5 gậy, Khuê Minh ghi điểm bogey mới đúng. Nhưng không hiểu sao Khuê Minh lại nộp bảng điểm với double bogey cho ban tổ chức. Như vậy đây là điểm số thực tế Khuê Minh phải nhận. Lẽ ra Khuê Minh có vòng đấu cùng đánh 74 gậy như Hanako Kawasaki thì cô kết thúc với 75 gậy. Mặc dù thành tích này giúp Khuê Minh dẫn đầu giải xong một tình huống khá bẩn cẩn trong việc ghi điểm. Trong thi đấu khi mà sự cạnh tranh đang diễn ra căng thẳng thì 1 điểm gậy cũng là đáng quý. 

Đây là cú đánh thứ 3 đưa bóng lên green của Đoàn Xuân Khuê Minh:

VLAO2018R2KhueMinh03

Cú gạt thứ nhất của Khuê Minh đưa bóng gần cờ ở hố 12, vòng 2 VLAO 2018

Trong golf nếu nộp và ký scorecard cho ban tổ chức với điểm cao hơn thực tế thì đó là điểm số cuối cùng phải nhận. Nhưng nếu thấp hơn thực tế thì sẽ phải truất quyền thi đấu. Nhưng ở đây Khuê Minh đã ghi là double bogey thay vì bogey.

VLAO2018R2KhueMinh02

Đoàn Xuân Khuê Minh hiện là đương kim vô địch giải. Mặc dù không được xếp hạng WAGR nhưng Khuê Minh cho thấy trình độ thi đấu không thua kém gì các đàn chị đi trước như Thảo My, Hanako Kawasaki.

Golfedit.com

 

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi