Thứ 5, 18 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golfer hay đổ thừa cho những trận đấu đấu tệ nhưng lại nhận trách nhiệm khi có được cú Hole in one” - Martha Beckman

Luật chơi golf

12 golfer trung học bị loại ở giải tiểu bang do ...ban tổ chức in sai scorecard

12 golfer trung học bị loại ở giải tiểu bang do ...ban tổ chức in sai scorecard

Theo GolfDigest đưa tin, 12 vận động viên của trường trung học này đã bị loại ở vòng đấu hôm 14/5 do đánh sai vị trí teebox. Các tay golf được quy định là xuất phát ở tee xanh của sân. Tuy nhiên, bảng điểm (scorecard) được gửi cho golfer có ghi hố 13 của sân Quail Valley có chiều dài là 172 yards. Thực tế tee xanh ở hố này phải lùi về sau 40 yards. 

Bốn nhóm đánh threesome (3 golfer một flight) đầu tiên - tất cả đều đến từ một trường của bang Oregon theo chỉ dẫn trên scorecard nên đã đánh ở vị trí tee đặt 172 yards. Cả 12 golfer này chỉ được thông báo rằng teexanh được đánh dấu ở phía sau cách khi đã đã thực hiện xong hết lượt các cú phát bóng. 

Trọng tài nắm bắt được vấn đề và để tránh nhầm lẫn nên đã cảnh báo tới các nhóm đấu tiếp theo. Nhưng hội động đã quyết định 12 vận động viên đã đánh sai tee sẽ thi đấu ở sân khác thay vì đánh nốt phần còn lại, đương nhiên là họ đã bị truất quyền thi đấu ở vòng này.

Giám đốc điều hành OSAA là Peter Weber nói với trường Oregonian rằng, các vận động viên bắt buộc phải biết rằng họ được quy định đánh ở tee xanh. Weber: "Chúng tôi đã đánh dấu rất rõ điểm tee màu xanh trên bảng điều luật giải (rules sheet)'". 

Mặc dù các tay golf bị loại khỏi vòng này vẫn được trở lại thi đấu ở vòng 2 ở giải đấu vào ngày thứ Ba 15/5, song tất cả không được xét điểm thành tích cá nhân cũng như điểm đồng đội. 

Luật golf vẫn mãi là luật golf, nhưng việc in scorecard sai khiến các vận động viên đánh sai tee đã gây những bức xúc ở giải đấu thuộc tiểu bang này. 

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi