Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Mọi thứ đều rất ổn cho đến khi bạn bước đến Tee phát bóng đầu tiên" - Seve Ballesteros

Luật chơi golf

3 việc người chơi dễ quên khi không có caddie

3 việc người chơi dễ quên khi không có caddie

Ở Việt Nam - Caddie là một nghề thu hút đông đảo nhân công và họ có vai trò rất lớn trong việc hỗ trợ golfer chơi. Nhưng chính điều này khiến nhiều golfer bị phụ thuộc khá nhiều và có thể quên đi những điều căn bản nhất khi thi đấu golf mà thiếu họ. Các caddie được đào tạo rất bài bản nhưng đôi lúc tự làm sẽ khiến người chơi cảm thấy mình "pro' hơn. 

Dưới đây là 3 việc người chơi Việt rất ít phải động tay:

1, Đánh dấu bóng lại trên green:

Khi bóng bạn đã lên green, bạn nên đánh dấu bóng lại bằng một đồng xu nhỏ hay dụng cụ mark. Đặt đồng xu ngay sát phía sau bóng trước khi nhấc bóng lên. Khi đến lượt bạn thực hiện cú gạt lưu ý đặt lại đúng vị trí bóng nằm ban đầu. Khi vị trí bóng được đánh dấu nằm ngay trên được bóng có thể đi vào hố của người cùng chơi, lưu ý đặt lệch cách một cán gậy hay một gậy tùy bạn nhưng phải để lại đúng vị trí ban đầu khi đến lượt. Bạn có thể nhặt những cành cây, lá hay vật nằm trên đường bóng chạy. Luôn ghi nhớ việc đánh dấu vị trí bóng và trả về đúng vị trí ban đầu. 

markball

2, Cào lại cát sau cú đánh:

Bóng rơi vào bẫy cát, bạn bắt buộc phải cứu bóng ra. Sau mỗi cú đánh bạn sẽ thấy nhiều vết chân cũng như bề mặt cát bị xới lên nhiều. Khi có caddie thì họ sẽ đảm nhiệm việc cào cát cho bạn nhưng khi không có họ bạn cũng luôn lưu ý việc này. Nếu quên bạn vô tình tạo ra vị trí bẫy khó hơn cho người sau nếu họ đánh vào, ít nhiều đó cũng là văn hóa cơ bản trong golf cần để ý. Để cào cát chuẩn, lần lượt cào các vết xa nhất rồi bạn đi theo sau cào cho đến khi hai chân lên đến bờ và san đi san lai chỗ vết chân cuối cùng. Khi cào xong cũng lưu ý đặt cào cát ngoài bunker, trừ quy định khác cho phép để cào ở trong hố. 

rakebunker

3, Cắm, rút, giữ cờ.

Một nhóm thi đấu cùng nhau trên green, người có bóng gần hố nhất sẽ có nhiệm vụ rút, giữ và cắm cờ lại. Tùy trường hợp nhưng nếu bạn là người gạt bóng cuối cùng hãy lưu ý đặt cán cờ lại vào lỗ golf. Bạn cũng cần hỏi người ở xa hố nhất có cần bỏ cờ ra không hay bạn sẽ giữ, lưu ý rút khi bóng của họ chuẩn bị lăn vào hố theo quan sát giúp bạn chơi tránh bị phạt 2 gậy do để bóng chạm gậy (Luật này có thể sẽ thay đổi từ năm 2019). Khi rút cờ nhớ đặt ở rìa ngoài green tốt nhất là ở đường bạn sẽ đi ra khi kết thúc hố.

flagtend

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi