Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

Luật chơi golf

Tin hot: quá nhiều thay đổi có lợi cho người chơi trong Luật Golf 2019 của USGA và R&A

Tin hot: quá nhiều thay đổi có lợi cho người chơi trong Luật Golf 2019 của USGA và R&A

Trong bản công bố ngày hôm nay, 12 tháng 3 thì Luật Golf mới chính thức sẽ có hiệu lực vào ngày 1/1/2019. Luật Golf mới được củng cố và tổ chức lại các điều lệ trở nên đơn giản, dễ hiểu và dễ áp dụng trong thực tiễn cho người chơi hiện tại cũng như những người mới đến. Kết quả là 34 điều luật đã được rút ngắn còn 24.

Giám đốc điều hành của R&A là David Rickman nói: "Chúng tôi tin tưởng rằng luật mới sẽ là giúp golfer toàn cầu có thể chơi golf với tinh thần thoải mái nhất. Rất nhiều điều luật được điều chỉnh dễ hiểu và dễ dàng áp dụng trong thi đấu".

USGARandA2019Rules01

Giám đốc điều hành của R&A là David Rickman (bên trái)

Những đề xuất điều chỉnh luật trong năm 2017 giữ nguyên hiệu lực. Nhưng bên cạnh đó có nhiều điểm thay đổi mới như việc tìm kiếm bóng từ 5 phút sẽ rút ngắn còn 3 phút. Loại bỏ các hình thức phạt do vô tình làm bóng di chuyển trên green hay trong quá trình tìm kiếm bóng. Cho phép di chuyển chướng ngại rời rạc và chạm vào đất trong bẫy, và thoải mái sửa các vết giầy đinh vết hỏng trên green. Hay nếu người chơi thực hiện cú đánh trên green đưa bóng chạm vào cờ thì sẽ không bị phạt. Rất nhiều các thủ tục nguyên tắc trên green và bunker được tinh giản, dễ thở hơn rất nhiều. Ngoài ra bạn có thể chạm gậy xuống đất, loại bỏ chướng ngại dời ở khu vực phạt gậy (không áp dụng cho bunker)

- Thả bóng: thay vì đề xuất chỉ cần thả từ 1 inche trở lên thì bóng bây giờ thả bắt buộc từ đầu gối hoặc cao hơn. Trước đây yêu cầu người chơi thả với tư thế ngang vai. 

- Giải thoát: thay vì đề nghị 20-80 inch thì việc giải thoát bây giờ sẽ là chiều dài một gậy golf (free relief - miễn phạt) và chiều dài hai gậy (đối với hình phạt)

- Double hit: lỗi này sẽ không phạt thêm một gậy dù cho đánh bóng chạm hơn một lần.

- Đáng chú ý là USGA và R&A cũng dự thảo lên luật địa phương cho phép golfer có thể lựa chọn hình một trong hai hình thức phạt gậy hoặc khoảng cách, nhưng chỉ dành cho các giải nghiệp dư phong trào, không hướng đến các giải Pro hay ở cuộc thi trình độ cao. Người chơi có thể thả bóng ở khu vực lân cận nơi họ mất bóng hoặc ở chính khu vực ngoài biên (OB) - kể cả khu vực sát với fairway nhất nhưng phải chịu phạt 2 gậy. Luật này đưa ra nhằm các giải đấu nghiệp dư phong trào tăng tốc độ thi đấu cho người chơi. 

 

Với hơn 30 ngàn phàn hồi từ giữa năm 2017 đến nay, USGA và R&A đã chọn lọc và cuối cùng đưa ra được bản dự thảo cuối cùng trước khi áp dụng với đầu năm mới 2019. Sẽ vẫn còn nhiều thay đổi và Luật Golf mới cũng được đón nhận với nhiều tín hiệu tích cực.

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi