Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Tôi biết mình tiến bộ hơn trên sân golf bởi vì tôi đánh trúng người xem ít hơn” - Gerald Ford

Luật chơi golf

VĐQG Nữ 2017: Ghi điểm Eagle, Khuê Minh từ chối giải thưởng ngàn đô của sân đấu

VĐQG Nữ 2017: Ghi điểm Eagle, Khuê Minh từ chối giải thưởng ngàn đô của sân đấu

Giải golf nữ nghiệp dư Quốc Gia 2017 chính thức khởi tranh với bảng đấu cho các vận động viên có handicap từ 1-16 tranh huy chương và cúp quốc gia. Golfer Nguyễn Thị Vân Anh tạm thời đứng đầu bảng với tổng điểm +11. Nhưng điểm đáng chú ý ở vòng đấu này thuộc về tay golf trẻ tuổi nhất từng tham dự SEAGames là Đoàn Xuân Khuê Minh. Golfer 14 tuổi đã có cú ghi Eagle tuyệt vời tại hố số 5 sau 4 hố khởi đầu vô cùng bết bát với 2 double bogey, 2 bogey. Với cú teeshot Driver hơn 250 yards và cú đánh thứ 2 giúp bóng ôm sát cờ chừng hơn 1 yards, Khuê Minh thực hiện cú gạt thành công để có cú Eagle duy nhất tại bảng đấu. 

vdqg2017R1KhueMinh

Như thường lệ, bất cứ vận động viên nào ghi điểm Eagle ở hố này ngoài việc được giấy chứng nhận của sân thì còn kèm theo một voucher giá trị lớn hơn một ngàn đô. Khi biết được điều này, Khuê Minh đã thẳng thừng tuyên bố từ chối giải thưởng để bảo vệ tư cách nghiệm dư (amateur status) của cô. Hành động này được đánh giá là cách ứng xử bài bản và rất hiểu biết luật golf của Khuê Minh. 

Theo luật tư cách nghiệp dư, người chơi golf nghiệp dư để giữ tư cách nghiệp dư của mình ngoài việc không được nhận tiền mặt dù chỉ là một đồng, người chơi cần từ chối các giải thưởng có giá trị tương đương hơn 500 bảng Anh. Giải thưởng giá trị lớn hơn 500 bảng trong đó có cả tiền mặt mà tay golf nghiệp dư có thể nhận mà không sợ mất tư cách nghiệp dư là giải Hole In One hoặc giải Lucky Draw (bốc thăm may mắn mà không phải dựa vào trình độ, kỹ năng chơi golf). 

Khuê Minh kết thúc vòng 1 bảng A với vị trí solo thứ 2, nhiều hơn Nguyễn Thị Vân Anh 2 gậy. Golfer 14 tuổi đánh 85 gậy, ghi +13.

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi