Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Trong một đợt thống kê gần đây ghi nhận thì 80% golfer là gian lận, riêng 20% còn lại thì là nói dối” - Bruce Lansky

Luật chơi golf

Golfer nhận 8 gậy phạt và sau đó bị truất quyền thi đấu

Golfer nhận 8 gậy phạt và sau đó bị truất quyền thi đấu

The Web.com Tour đã thông báo hôm thứ Sáu ngày 15/9 rằng Golfer Ben Crane đã bị truất quyền thi đấu khỏi giải Albertsons Boise Open, giải thứ 2 trong loạt 4 giải Playoff Web.com Tour Finals 2017.

ben-crane-dq-boise

Ảnh: Jonathan Ferrey/Getty Images

Theo đó Ben Crane đã có Decal/Dot Sticker ở trên hai cây gậy của anh (gậy driver và sắt 6) khi anh bắt đầu vòng 1 hôm 14/9 trên sân Hillcrest Country Club. Decals – dot stickers được Crane sử dụng trong việc hỗ trợ thu thập dữ liệu ở vòng đấu tập - điều này dẫn đến việc gậy golf của anh không phù hợp cho thi đấu. (bất cứ một thiết bị, vật phụ đính kèm trên gậy golf, bao gồm cả Decal, thì gậy golf đó đều được coi là không đúng quy chuẩn cho thi đấu). 

Crane xuất phát từ tee số 10, và khi đến hố 11 chuẩn bị phát bóng anh được thông báo về việc có Decal trên gậy Driver của anh. Golfer người Mỹ đã phải nhận phạt tổng cộng 4 gậy (2 gậy cho mỗi hố do việc sử dụng gậy golf không đúng nội quy, theo luật 4-1). Khi đến hố 14, Ben Crane tiếp tục được thông báo về việc gậy sắt 6 cũng có dán Decal, anh nhận thêm hình phạt 4 gậy, hình phạt tối đa cho lỗi vi phạm gậy golf này. Tổng cộng Ben Crane nhận 8 gậy phạt. 

Nhưng trong cuộc phỏng vấn, Ben Crane đã chia sẻ rằng thực sự câu chuyện có chút khác biệt với những gì tường thuật. Anh đã nhận được thông báo về việc dán Decal trên cả hai gậy Driver, gậy sắt 6 cùng 1 lúc, không phải đến tận hố 14 như báo cáo. Crane đã quên không tuyên bố loại gậy sắt 6 cho trọng tài hay người chơi cùng ra khỏi túi gậy khi thi đấu. Anh đã bị truất quyền. .

Jim Duncan, phó chủ tịch về luật tại the Web.com Tour, đã giải thích toàn bộ lý do Ben Crance bị loại khỏi giải đấu:

“Vào sáng thứ Năm ngày 14/9 giữa hố 12 và 13. Trọng tài của giải là Andrew Miller xác nhận với Crane rằng gậy Driver sau khi không đủ tiêu chuẩn thi đấu, phải loại bỏ không được sử dụng, sau đó anh đánh hết hố 13 và một phần hố 14 sau khi sử dụng gậy sắt 6. Sang ngày hôm sau, vào sáng thứ Sáu vòng 2 sau khi anh ấy đã sử dụng gậy sắt 6 ở hố 14 vòng 1 mà lẽ ra anh phải tuyên bố gậy này không được sử dụng. Ben Crane chưa báo với trọng tài Andrew Miller hay người cùng chơi việc loại gậy sắt 6. Đây là nguyên nhân dẫn đến hình phạt lớn nhất của lỗi này là bị truất quyền thi đấu."

Crane, có 5 danh hiệu PGA TOUR, anh đang nỗ lực nhật Tour Card sau khi xếp vị trí 147 trên bảng FedExCup mùa giải 2016-2017. 

Mặc dù bị loại ở giải đấu thứ 2 của Web.com Tour Final, nhưng thành tích tốt ở giải mở màn khi xếp đồng hạng 6 (the top 25 danh sách tiền thưởng the Web.com Tour Finals cũng sẽ nhận suất tham dự PGA TOUR mùa 2017-18).

Crane vẫn hoàn thành vòng 1 với 76 gậy mặc dù bị phạt tới 8 gậy. 

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi