Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Nếu bạn cảm thấy thương hại ai đó trong trận đấu thì hãy về nhà. Bởi nếu bạn không thắng họ, họ sẽ thắng bạn" - Seve Ballesteros

Luật chơi golf

PGA Championship 2017: Jordan Spieth quá tỉnh táo trong xử lý tình huống luật Free Drop

PGA Championship 2017: Jordan Spieth quá tỉnh táo trong xử lý tình huống luật Free Drop

Jordan Spieth đang phải vật lộn để trở lại ở vòng 2 PGA Championship lần thứ 99 trong lịch sử này, và cuộc phưu lưu của anh càng gay cấn hơn khi anh lại vướng phải tình huống cần nhờ đến sự hỗ trợ của trọng tài. Golfer 24 tuổi đã rất bình tĩnh áp dụng các quy tắc luật để giúp mình thoát khỏi khó khăn, nhưng điều này cũng không giúp anh tìm lại sự hưng phấn để cải thiện được thành tích.

Ở hố số 10 PAR5, Spieth đưa bóng lệch phải fairway sau cú phát bóng và khiến bóng nằm trên đường xe điện chạy cắt ngang hàng cây thông. Spieth biết rằng anh sẽ được Free Drop, và điểm giải thoát gần nhất của anh sẽ nằm trên khu vực lá thông khô rụng giống như những mảng rơm dưới gốc cây. Spieth nhớ rằng những lá thông kim rụng được coi là chướng ngại có thể di rời, theo quy định về luật anh có thể được loại bỏ nó trước khi thả bóng.

Spieth đã hỏi trọng tài rằng: "Tôi không thể làm gì được ở đây để không mắc lỗi?". Trọng tài nói: "Những gì bạn không thể làm là di chuyển bất cứ thứ gì đang phát triển hoặc cố định ở đây".

PGA2017RulesSpieth

Theo luật, Jordan Spieth được phép dọn sạch những lá thông kim trước khi thực hiện thả bóng ở hố 10 sân Quail Hollow

Ngay lập tức, Spieth đã cạo bỏ và dọn dẹp chỗ vị trí bóng sẽ được thả, sau hai lần thả bóng đã tìm được vị trí đất đã được dọn lá thông. Jordan Spieth sau đó đã có một cú đánh punch shot cực tốt đưa bóng ra ngoài nhưng bóng lại tìm đến cây một lần nữa. Spieth ghi điểm bogey ở hố này, nhưng đây lại là một tình huống cho thấy golfer 24 tuổi cực kỳ bình tĩnh xử lý và áp dụng các quy tắc luật khi phải thi đấu dưới áp lực. Ba tuần trước tại giải The Open, Jordan Spieth cũng giải cứu pha đánh của mình ở hố 13 bằng cách xử lý luật xuất sắc, và sau đó lội ngược dòng không tưởng để mang về cho mình chiếc cúp Claret Jug.

Jordan Spieth kết thúc ngày thi đấu với 73 gậy, xếp vị trí T46(+3). Anh cách người dẫn đầu tới 11 gậy kém hơn.

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi