Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Càng tập luyện thì tôi càng thấy mình nhận nhiều may mắn” - Gary Player

Luật chơi golf

Jon Rahm lại thoát phạt 2 gậy tại vòng 1 The Open

Jon Rahm lại thoát phạt 2 gậy tại vòng 1 The Open

Một tình huống khác ở vòng 1 The Open về luật một lần nữa xảy ra với Jon Rahm và anh cũng thoát khỏi việc bị phạt gậy.

RahmTheOpen2017Rules

Jon Rahm ở vòng 1 The Open 2017 - (Ảnh: Ross Kinnaird/R&A/R&A via Getty Images)

Bóng của Rahm nằm ở phía bên trái của khu cỏ dầy trên đường hố 17. Anh đang cố gắng di chuyển những thứ được coi là chướng ngại rời ( loose impediment) khỏi vị trí bóng của anh. Trong đó anh có gỡ ra một cảnh nho dại dài 3 foot (92 cm), người chơi cùng anh lúc đó là Lee Westwood, và Rahm cần thông báo cho trọng tài.

Rahm nói rằng cành nho này không hề ảnh hưởng đến đường swing của mình, và trọng tài cũng không phạt anh 2 gậy do lỗi cải thiện vị trí bóng nằm.

Rahm chia sẻ: "Tôi đã giải thích những gì xảy ra với tình huống của mình. Thật không may là chỉ mình tôi nhìn thấy và không truyền hình nào ghi lại được. Cành nho đó không nằm trên đường line hay vướng đường swing của tôi. Tôi không ngần ngại nhắt và vứt nó đi". 

Trong vòng đấu đó, Rahm đã nghĩ rằng anh sẽ phải đối mặt với án phạt 2 gậy ở cú đánh thứ 2 hố 17 PAR5, bóng sau đó đưa lên green và anh mất 2 putt để ghi điểm birdie.

Không bị phạt gậy, golfer người Tây Ban Nha kết thúc vòng đấu với 69 gậy, âm 1 điểm, xếp sau nhóm dẫn đầu với kém hơn 4 điểm gậy.

Jon Rahm cũng có tình huống gây tranh cãi ở Irish Open gần 3 tuần trước về tình huống khá giống với Lexi Thompson khi anh bị khiếu nại rằng đặt bóng không đúng vị trí sau khi mark. 

Rahm cũng nói sau vòng đấu: "Tôi có thể mô tả hoàn toàn thành thật và trung thực nhất có thể những gì đã xảy. Mọi phán quyết thuộc về trọng tài, điều đó tùy thuộc vào họ. Trọng tài hiểu quy tắc tốt hơn bất cứ ai. Tôi cũng hỏi là tình huống đó tôi có bị phạt hay không, nếu phạt tôi hoàn toàn tuân thủ."

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi