Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Luật chơi golf

Huyền thoại Ernie Els tự phạt mình 2 gậy ở giải BMW PGA Championship

Huyền thoại Ernie Els tự phạt mình 2 gậy ở giải BMW PGA Championship

Ernie Els sở hữu một trong những cú swing "ngọt" nhất TOUR. Els luôn biết cách đơn giản hóa những cú đánh của mình và thực hiện nó một cách cực kỳ dễ dàng. Người ta hâm mộ Els không chỉ về trình độ mà còn cả ở phong cách thi đấu cực kỳ chuyên nghiệp. Tại vòng 1 giải BMW PGA Championship, ông đã gặp phải tình huống thuộc về sự trung thực, và Els đã cho thấy ông xứng đáng là một người chơi golf đẹp nhất trên Tour.

Ở hố 12, PAR5 sân Wentworth vòng 1 giải BMW PGA Championship, bóng của Ernie Els tìm đến khu vực cỏ rậm bên rìa bunker trước green. Bóng bị lấp khá sâu trong cỏ khiến golfer từng 4 lần vô địch Major phải gọi người chơi cùng để tiến hành xác định vị trí bóng của mình. Sau khi xác định được bóng và thay thế bóng bóng, Els đã thực hiện cú chip ghi điểm eagle.

Tuy nhiên, golfer 47 tuổi vẫn cảm thấy không ổn ở cú đặt bóng lại trước đó. Els nói với phóng viên sau vòng đấu: "Tôi cảm thấy mình chưa đặt bóng lại ở vị trí chính xác ban đầu, bởi thật khó phân biệt nó".

Sau khi tham khảo và gặp tổ trọng tài, Els đã tự phạt mình 2 gậy do đánh bóng sai vị trí, và điều này khiến Els bị rơi gần 20 bậc trên bảng xếp hạng sau vòng đầu giải đấu.

Els chia sẻ: "Đó là một phần của cuộc chơi golf rồi và tôi phải chấp nhận nó. Tôi biết bóng đã ẩn sâu nhưng không thực sự biết chính xác vị trí của nó, và như bạn biết, tôi sẽ không thể tự lừa dối chính bản thân mình với những điều không rõ ràng. Thật sự trả giá đắt nhưng tôi sẽ tiếp tục tiến lên phía trước". 

Nhưng hành động tự phạt mình 2 gậy của Ernie Els đã được cộng đồng tán thưởng và anh luôn là một trong những golfer thu hút nhất trên tour ở bất cứ giải đấu anh tham dự. Thật không hổ danh là Big Easy, việc tự phạt 2 gậy cũng thật là dễ dàng!

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi