Thứ 4, 25 Tháng 5 2022 Hà Nội 24 °C
Luật chơi golf

Jason Millard bị loại khỏi US Open vì nộp phiếu điểm thấp hơn thực tế

Jason Millard bị loại khỏi US Open vì nộp phiếu điểm thấp hơn thực tế


Jason Millard kể rằng: "Tôi đứng ở Bunker, nhìn về phía cờ và thực hiện cú downswing. Tôi đã nhìn xuống lần cuối trước khi thực hiện cú đánh và tôi nghĩ hình như gậy của mình đã chạm cát trước khi vào bóng. Điều tôi chưa chắc chắn lắm. Tôi thấy đây là một tình huống khá nhanh, mập mờ và thật khó quan sát. Nhưng hình ảnh đó vẫn cứ ám ảnh trong tôi là không biết có chắc mình đã để gậy chạm cát hay chưa?.”

Millard đã thông báo cho golfer đi cùng anh là Tommy Gainey, nhưng Gainey ở phía bên kia của Green và không nhìn thấy gì cả. Anh cũng báo cho trọng tài để nắm bắt tình hình và trọng tài cũng chỉ ra rằng đây là quyết định của chính anh. Sau đó Millard đã hoàn thành hố và ký vào ScoreCard, và dành được một suất tham dự US Open với dư một gậy tiêu chuẩn. Nhưng nếu anh tự nhận bị phạt 2 gậy do lỗi chạm gậy vào bunker, anh sẽ bị lỡ US Open với thiếu 1 gậy tiêu chuẩn.

Trả lời GolfChannel sau đó, Millard vẫn không chắc chắn 100% là mình đã chạm gậy vào bunker hay chưa, tôi đấu tranh nội tâm mình rất nhiều, và dường như tôi vẫn mắc trong mớ bòng bong này".

Năm ngày sau đó, Jason Millard đến Pinehurst, anh đã quyết định trình bày vấn đề với ủy viên hội Championship rằng có lẽ anh đã để gậy chạm cát trước khi thực hiện cú đánh ở bunker hố 18. Daniel Burton, phó chủ tịch USGA và chủ tịch hội đồng Championship, đã tán dương hành động này của Millard nhưng không còn lựa chọn nào khác là phải truất quyền tham dự US Open của Millard, chiếu theo luật ngoại lệ III luật 34-1b.

Ngoại lệ III, Luật 34-1b: Nộp phiếu ghi điểm có kết quả bất cứ hố nào thấp hơn thực tế đã chơi của hố đó (Luật 6-6d) vì bất cứ lý do nào ngoại trừ việc không cộng 1 hoặc nhiều gậy phạt mà mình không biết đã bị phạt trước khi cuộc đấu kết thúc. 

Ở trường hợp của Millard anh đã không nằm trong trường hợp ngoại trừ ở trên, và anh đã bị truất quyền thi đấu vì vi phạm ngoại lệ III của luật 34-1b này. Thật đáng tiếc cho Millard đã không có cơ hội thi đấu US Open ở Pinehurst năm đó. 

Golf ngay từ đầu và đến mãi sau này sẽ vẫn là một bộ môn cần sự trung thực của chính bản thân, hãy thẳng thắn và sẵn sàng chịu phạt gậy nếu biết mình đã vi phạm luật bởi không ai có thể nói dối chính bản thân mình.

Theo Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi