Thứ 6, 03 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Tôi đọc Green bằng tiếng Tây Ban Nha, nhưng khi gạt bóng lại bằng tiếng Anh” - Chi Chi Rodriguez

Kỹ thuật chơi

10 gợi ý để cải thiện kỹ năng chơi golf trong mùa đông

10 gợi ý để cải thiện kỹ năng chơi golf trong mùa đông

Vì vậy là một người yêu và chơi golf thường xuyên. Sau những ngày hè sôi động, mùa đông đến thì việc chơi golf cũng bị hạn chế hơn. Để duy trì được trạng thái tốt để bước vào mùa xuân. Người chơi vẫn có cách để cải thiện kỹ năng chơi golf trong thời gian trời lạnh. 

1. Xem lại tư thế của cú gạt bóng

Tiện nhất và dễ thực hành nhất đó là bài tập với những cú putt. Nếu bạn muốn tạo ra sự khác biệt lớn cho năm mới, hãy thực hiện nhiều cú gạt bóng tầm ngắn hơn. Đừng coi thường khoảng cách này bởi bạn vẫn hay bị trượt rất ngớ ngẩn.

Hãy đặt gương để thực hành có thể giúp cải thiện tư thế sao có sự kết nối giữa khuôn mặt, tư thế, vị trí mắt và cơ thể. Bạn có thể kiểm tra chi tiết cần thiết để thiết lập đúng cách bằng gương gạt bóng của mình. Càng luyện tập đúng thì khả năng cải thiện càng cao.

2. Kiểm soát khoảng cách

Bạn có thể tập kiểm soát khoảng cách bằng thảm gạt bóng lớn hơn hoặc sân tập. Kiểm soát khoảng cách với cú gạt xa là điều luôn cần thiết để bạn tránh ngốn putt trên green. Cảm giác ức chế bị nhiều gạt còn hơn cả những cú swing hỏng vào rừng. Nếu cẩn thận thì hãy chọn một giáo viên gạt bóng tốt, có máy đo công nghệ để đo lường thông số, kỹ thuật của bạn một cách rõ ràng nhất. 

3. Cải thiện khả năng cầm nắm gậy

Một việc tưởng đơn giản nhưng tác động đến cách bạn vào bóng như thế nào. Đặt tay đúng cách vào gậy golf của bạn là ưu tiên hàng đầu. Giữ gậy đúng cách trong ngón tay và để cánh tay thuận của bạn theo một cách tự nhiên là điều quan trọng nhưng không phải lúc nào cũng thoải mái. Cách cầm gậy golf đúng cách sẽ mang lại mặt gậy vuông vức và cũng giúp tăng tốc độ vung vợt thông qua sự ổn định mà không bị căng. Hãy luyện tập với cách cầm gậy sẽ có thể giúp bạn có cú đánh tốt hơn nhiều. 

4. Tập đánh vào bảng Divot

Có một thiết bị bảng Divot hay còn gọi là bảng nơi mặt gậy sẽ xuống đến điểm thấp nhất. Nếu bạn có xu hướng đánh đỉnh bóng hay trước bóng nhiều, thiết bị này rất cần thiết. Đây là thời gian tốt để bạn thực hành những cú đánh chạm đầu gậy vào tấm bảng divot này. Bảng divot không chỉ có thể giúp dạy bạn cách chạm đất mà còn giúp bạn chạm đất đúng vị trí bên dưới và sau quả bóng khi mặt gậy vào đất khi đi quả bóng thay vì cố gắng nhấc tay lên rồi ăn vào đỉnh bóng. 

5. Làm một khung tập với lưới trong nhà

Bạn có thể xây dựng khung đánh có lưới trong nhà, tầng thượng hay gara... Một bộ khung tập có thể dễ tháo ra vào để bạn thuận tiện tập những cú swing. 

6. Kiểm tra các thông số với máy đo

Thời đại công nghệ golf tiên tiến được áp dụng, bạn có thể dùng các máy Trackman, Flightscope... để đo lường từng cú đánh. Hãy xem các chỉ số quan trọng như tốc độ đầu gậy, góc phóng, góc tấn công, độ xoáy, khoảng cách bóng rơi và lăn...Tất cả sẽ hiển thị ra để bạn có thể ghi nhớ cữ đánh từng gậy của mình. 

7. Tăng tốc độ swing

Tăng tốc độ và khoảng cách là mục tiêu được nhiều người chơi golf tìm kiếm. Sự thật là bạn có thể tăng khoảng cách nhưng cần có sự tập luyện và cần thời gian. Một trong những công cụ hỗ trợ đào tạo yêu thích hay được dùng là Stack. Ứng dụng Stack cung cấp các bài tập luyện cơ bản để tăng tốc độ và khoảng cách.

8. Chọn dòng bóng phù hợp

Tưởng đơn giản nhưng bóng ảnh hưởng nhiều đến cú đánh của người chơi đặc biệt là khoảng cách, độ xoáy. Nếu bạn chưa biết loại bóng nào phù hợp, hãy chọn ra 3 dòng mà bạn chú ý. Rồi hãy thử nghiệm trong máy để tìm ra loại bóng nào hợp với lối chơi và mong muốn. 

9. Tham gia khoá học chơi gôn trực tuyến

Giao lưu chơi golf, học golf trực tuyến luôn là cách phù hợp nhất trong mùa đông. Thời điểm bạn vừa tích luỹ kiến thức và cũng nhắc nhở bạn những điều vẫn hay bị quên. Có ứng dụng hay được dùng như Skillest - giúp người chơi có nhiều khoá, buổi học trực tuyến tốt. Bằng cách sử dụng video, bạn có thể làm việc với người hướng dẫn chơi gôn để đưa ra kế hoạch cải tiến phù hợp với trò chơi của mình. Bạn thậm chí có thể giao tiếp thông qua tính năng trò chuyện để giải thích trực tiếp mục tiêu của mình với giáo viên và thực hiện các cải tiến.

10. Lên kế hoạch cho trận chơi golf mùa đông

Chơi golf trong mùa đông thực sự phải có một kế hoạch tỉ mỉ hơn. Bạn sẽ phải mặc đồ ấm và bên cạnh đó cách chăm sóc da, bổ sung năng lượng vì rất nhanh đói. Ngoài ra có cách tốt nhất nữa là hãy chọn những chuyến đi về miền Nam, nơi bạn không phải lo những cái giá rét của mùa đông lạnh phía Bắc.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi