Chủ nhật, 05 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Golf là một trò chơi có mục đích là đánh một quả bóng rất nhỏ vào một lỗ thậm chí còn nhỏ hơn, với vũ khí được thiết kế độc đáo cho mục đích này." - Winston Churchill

Kỹ thuật chơi

Để bổ sung thêm sự mượt mà cho cú Swing như Cameron Smith

Để bổ sung thêm sự mượt mà cho cú Swing như Cameron Smith

Nhà vô địch The Open lần thứ 150 trong lịch sử đã chuyển sang đầu quân cho LIV Golf sau những tháng ngày rực rỡ ở PGA Tour. Golfer người Úc được đánh giá có khả năng chơi bóng siêu đẳng và nghệ thuật cảm giác. 

"Tôi lớn lên ở Úc và nhờ có nhiều sân golf và khí hậu đa dạng trên khắp đất nước, tôi đã học được cách chơi gôn giỏi trong nhiều điều kiện khác nhau. Tôi nghĩ đó là lý do tại sao việc có được nhịp độ tự nhiên, nhất quán trong các cú swing của mình đã trở thành một điều quan trọng đối với tôi. Tuy nhiên có nhiều thứ trong golf ảnh hưởng đến kết quả của bạn như sức ép tâm lý ở thời điểm thi đấu, tâm lý.... Đó là những thời điểm mà việc quay lại với nhịp độ tốt cho cú swing là điều quan trọng nhất."

"Thật khó để giải thích thế nào là nhịp độ tốt, nhưng tôi luôn cố gắng có cu swing hoàn chỉnh, đồng bộ nhất ngay từ thời điểm cầm gậy để bắt đầu cú swing"

Dưới đây là những chia sẻ để cú swing của bạn trở nên mượt mà hơn theo gợi ý của Cameron Smith:

Tạo sự kết nối

Camconnect

Khi tôi cú swing không đồng bộ, nó thường bắt đầu ngay từ động tác di chuyển đầu tiên (1/4 cú swing). Cánh tay của Cam Smith đưa ra sau trước, gậy rời khỏi cơ thể sớm. Tuy nhiên khi nhận ra điều này, golfer người Úc đã ngay lập tức điều chỉnh để làm sao cơ thể di chuyển như một khối thống nhất khi tôi bắt đầu đưa gậy sang. Anh ấy di chuyển tốt hơn khi bắt đầu cảm thấy trọng lượng dồn lên gót chân phải. Thực hiện đúng bước đầu tiên của động tác backswing và bạn thường thực hiện cú đánh tốt hơn nhiều.

Tạo trạng thái chuyển đổi

Camflowtop

Sai sót thường xảy ra ở chính phần di chuyển khi gần lên đỉnh backswing. Một thời điểm mà các golfer nghiệp dư hay lấn cấn và thường ngay lập tức di chuyển gậy đi xuống bằng cánh tay, cổ tay. Thực tế đây là giai đoạn của sự chuyển đổi từ trang thái backswing về downswing nên cần chút thời gian, độ trễ nhưng làm sao bạn vẫn phải cảm thấy mọi thứ ăn khớp vào nhau. Một ý tưởng hay là để cánh tay của bạn thả xuống phía trước cơ thể khi bạn bắt đầu downswing. Từ đó, bạn chỉ cần xoay cơ thể là có thể di chuyển tốt qua bóng.

 Tạo tốc độ tối đa và được duy trì khi qua bóng

CamReleas

Sự căng thẳng, lo lắng khiến bạn chỉ muốn đánh bóng luôn thật nhanh thật mạnh. Bạn phải chống lại sự thôi thúc đó bằng cách duy trì tốc độ swing xuống mượt mà hơn. Bạn cần duy trì tốc độ swing ngay trước và sau khi va chạm và đảm bảo không có cảm giác giật hoặc khác lạ với nhịp độ bạn đã tạo ngay từ đầu.

 Tạo cảm giác từ cú chip, pitch

Camchip

Đây là những cú đánh rất cần sự mượt mà khi bạn phải swing ở phạm vi ngắn hẹp hơn với thông thường. Tập tốt ở những cú đánh này sẽ giúp bạn có được nhịp độ tốt cho cú swing đầy đủ.

Tạo nhịp điều đồng nhất kể cả trên green

Camputt

Trên green bạn vẫn luôn cần có nhịp độ. Với Cam Smith anh luôn di trì nhịp độ 2-1 trong thời gian từ khi đưa gậy ra sau cho đến khi vào bóng. Bạn có thể thực hành điều đó với một số nhịp điệu khác như 1-2 dành cho backswing và lên đỉnh, 3 là đưa gậy đi. Nhưng bất cứ mọi cú đánh đều có cùng nhịp độ. 

Với người gạt bóng, mục tiêu vẫn là giải phóng hoàn toàn đầu gậy gạt và cần đảm bảo nhịp độ đồng nhất. Tương tự như cú xoay để swing, nhịp độ là chìa khóa để bạn tạo ra cú swing mượt mà hơn. 

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi