Thứ 6, 03 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Cụm từ khó chịu nhất trong golf: Vẫn là anh đánh” - Dave Marr

Kỹ thuật chơi

Tạm quên 'Shallowing' thay vào đó là 'Lowering'

Tạm quên 'Shallowing' thay vào đó là 'Lowering'

Shallowing cán gậy khi downswing là một suy nghĩ phổ biến, nhưng với nhiều người chơi nó tệ hơn tốt. Ảnh: GettyImages

Nói về Shallow là thuật ngữ mô tả sự liên quan giữa cán gậy trong quá trình downswing. Khi bạn Shallow gậy được tức là khi gậy hoạt động xung quanh cơ thể nhiều hơn và đầu gậy khi bị chỉ ngược lên trời nhiều khi downswing. Nó khác với việc người chơi swing bổ quá nhiều, với đường tấn công swing dốc. Những cú xoay shallow này thường giúp tạo ra một về divot vừa phải nếu không nói là gọn hơn, giúp góc tấn công tích cực hơn và gây ra ít xoáy xuống hơn. Theo HLV Tim Cooke, ông cảnh báo về việc nhiều người chơi đang theo đuổi điều đó.

Khi Cooke giảng dạy, ông thường sử dụng thuật ngữ “Lowering - hạ thấp” thay vì “Shallowing - giữ ngang”.

Cooke nói: “Khi tôi sử dụng thuật ngữ hạ thấp, tại sao tôi thích nó hơn, nó gần với những gì đang thực sự xảy ra hơn, Cánh tay đang đưa ra khỏi ngực và được hạ thấp trên đường đi xuống" 

Do kết quả của cú xoay được tính đến việc hạ thấp cánh tay, cán gậy thường đi vào vị trí ngang như dự kiến. Khi tập trung quá nhiều vào việc shallow thân gậy mà không nghĩ đến việc hạ thấp, mặt gậy có thể trở nên quá mở trong quá trình chuyển đổi trọng tâm. Và từ vị trí này, cách duy nhất để trở lại tư thế vuông góc nhờ va chạm là thực hiện rất nhiều động tác uốn cong sang một bên trong khi thực hiện cú đánh xuống.

Điều quan trọng là phải tập một số kiểu di chuyển ngang shallow trong quá trình thực hiện cú downswing, nhưng đừng quá nhấn mạnh vào thuật ngữ đó. Thay vào đó, hãy nghĩ đến việc hạ tay và cánh tay của bạn từ trên xuống. Động tác này sẽ tạo ra toàn bộ shallow của cán gậy như dự định nhưng giúp bạn không thực hiện sai cách.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi