Thứ 3, 07 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

Kỹ thuật chơi

Bài tập siêu đơn giản mà hữu ích của các golfer handicap thấp

Bài tập siêu đơn giản mà hữu ích của các golfer handicap thấp

Golf là bộ môn mà nhiều huyền thoại nói: Đây là bộ môn không thể chinh phục. Điều đó lại càng hối thúc mọi người không ngừng luyện tập và cải thiện nó từng giờ, từng ngày, từng tháng, từng năm...Có một điều nhiều Pro hay các golfer handicap thấp cũng đều phải thừa nhận rằng, chỉ có tập luyện chăm chỉ mới có thành công và tìm ra các điều kỳ diệu. 

Thông thường, điều kỳ diệu đó đến như một dạng đột phá theo một cách cực kỳ đơn giản như điều chỉnh cách xoay hông, thay đổi cảm giác, một suy nghĩ, hay một bài tập....; thứ gì đó khiến bạn cảm thấy phù hợp và nhờ nó mà bạn có thể đánh Golf tốt hơn.

Drew Powell - đã chia sẻ về những vấn đề anh gặp phải và rút kinh nghiệm tốt: "Một trong những bài tập yêu thích của tôi khi trên range là đặt 2 thanh định hướng vuông góc như hình chữ thập. Trong đó thanh định hướng thứ 2 là ở vị trí bóng.""

Điều này mang đến 3 cảm giác

1. Cảm giác của sự vuông góc

Mặt gậy là 'Kim Chỉ Nam' của trò chơi golf. Nó chỉ đi đâu thì bóng bạn sẽ đi theo đó. Thiết lập thanh định hướng như này luôn giúp cảm giác, tưởng tượng mặt gậy vuông góc. 

2. Không thể làm sai lệch vị trí bóng của bạn.

Vị trí bóng tốt thực sự quan trọng. Que căn chỉnh như thế này sẽ giúp bạn cố định nó mọi lúc. Gậy phải ở giữa gần chân phải ra chân trái theo thứ tự từ Wedge đến sắt dài và cuối cùng là Driver.

3. Nó giúp bạn chuyển trọng tâm tốt

Drew Powell trước đây có xu hướng tập trung quá nhiều vào cả cú backswing và downswing của mình. Nhưng với bài tập này giúp anh tránh được điều đó. Mục tiêu của Powell rất đơn giản: Đưa gậy về  sau thanh căn chỉnh thứ 2 chỗ vị trí bóng trong cú backswing, và sau đó cố gắng vượt qua thanh căn chỉnh trong cú downswing.

GolfEdit

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi